ช่องคลอด

คุณแม่ท่านใดเป็นเหมือนกับเรามั่งค่ะ มีอาการคันอวัยวะเพศ ช่องคลอดบวมแสบ มีตกขาว ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เคยปรึกษาหมอแล้ว1รอบ หมอให้ยามากิน แต่ก็ยังไม่หาย!!!

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น่าจะมีเชื้อราหรือแบคทีเรีย ในกรณีที่เป็นแล้วเป็นซ้ำอาจจะเพราะแม่ยังใส่ชั้นในตัวเดิมที่เคยใช้ทำให้กลับมาเป็นซ้ำได้จากเชื้อที่ติดในชั้นในค่ะ ต้องไปหาหมออีกรอบและพยายามฆ่าเชื้อบนชั้นในโดยอาจจะต้องแช่ในน้ำร้อนก่อนซักแล้วตากให้แห้ง หรือเปลี่ยนชั้นในใหม่ไปเลยค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีกรณีที่ยังมี เพศสัมพันธ์กับสามีซึ่งเขาอาจจะมีเชื้อเหล่านี้อยู่กับตัวแต่เขาไม่แสดงอาการอะไรแต่พอมีอะไรกับภรรยา ก็สามารถติดภรรยาได้อีกรอบค่ะ นอกจากนี้ยังมีสภาพแวดล้อมต่างๆ น้ำที่อาบ พื้นที่นอน พฤติกรรมส่วนตัว และสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆตัวทำให้แม่เสี่ยงติดเชื้อซ้ำได้ ลองสังเกตุและเลี่ยงต้นเหตุดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ปรึกษาคุณหมอเพื่อรักษาอีกรอบไห้หายขาดค่ะ คุณหมอจะมีการติดตามเชื้อว่ายังหลงเหลือไหม เพราะถ้ารักษาแต่รักษาไม่หายไม่ได้ตรวจว่าเชื้อเหลืออยู่กี่ตัว ก้อจะเปนขึ้นอีกแบบเดิมและเชื้อจะดื้อยายิ่งรักษายากค่ะ

VIP Member

คุณแม่ต้องกลับไปหาหมออีกรอบค่ะ อาจจะเป็นเชื้อราหรือไม่ก้ติดเชื้อ เพื่อความปลอดภับไปหาหมอดีกว่าค่ะเพราะบ้านนี้ก้เป็นค่ะ ??

เคยเป็นค่ะตอนท้องตรวจเเล้วไม่รุกี่ครั้งเวลาหมอนัดดูครรภ์​เเต่ก้ไม่หาย

เราไปหาหมอ ได้ยามาทาค่ะ ตอนนี้หายแล้วค่ะ

หมอได้ป้ายอะไรออกมาตรวจรึป่าวคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง