นับการดิ้น

คุณแม่ทุกคนคะคุณแม่มีวิธีการนับการดิ้นของลูกในท้องและลงบันทึกในสมุดฝากครรภ์กันแบบไหนบ้างคะ คุณแม่บ้านนี้ท้อง 26 สัปดาห์ 4 วันแล้วค่ะ ลูกในท้องดินได้ตั้งแต่ 24 สัปดาห์แล้วค่ะแต่ไม่เข้าใจในการนับการดิ้นของลูกค่ะ คุณแม่บ้านไหนสามารถแนะนำคุณแม่บ้านนี้บ้างมั้ยคะ ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ

นับการดิ้น
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

24W หมอให้นับลูกดิ้นแล้วเหรอคะ คุณแม่บ้านนี้ 27W หมอยังไม่ได้ให้นับเลยคะ แต่ไม่ค่อยกังวลมากเพราะลูกดิ้นเก่ง จะดิ้นแรงมากเวลาใกล้ทานข้าวเหมือนเร่งคุณแม่ว่าหิวแล้วกินข้าวเถอะ 🥰😍🤣 แต่ถ้าวันไหนลูกดิ้นน้อยคุณแม่ก็แอบนอยด์ทำไมลูกไม่ดิ้น ต้องเอาเครื่องฟังเสียงหัวใจลูกมาเช็คตลอด #ชีวิตมนุษย์แม่

4y ago

แอบเห็นบางบ้านเค้ามีจดในสมุดชมพูคะแม่ แต่บ้านนี้ฝากเอกชน หมอไม่มีสมุดให้เลย แต่โหลดแอฟนับลูกดิ้นเตรียมไว้แล้วคะ รอเวลาคุณหมอให้นับอีกที อายุครรภ์เราก็ใกล้เคียงกัน เดี๋ยวคงได้สนุกนับกันละคะทีนี้

โหลดแอปค่ะ สะดวกดี กดนับเฉพาะเวลาดิ้น ถีบ แตะ พลิกตัว แต่ถ้าเป็นชุดมาต่อเนื่องนับครั้งเดียว สะอึกไม่นับ ในแอปเค้าแบ่งเวลาเช้า เที่ยง เย็น เมื่อวานลูกดิ้นเยอะถึง 100ครั้งเลย บ้านนี้ลูกชอบดิ้นก่อนเวลาอาหาร แต่ในแอปจะเริ่มนับหลังอาหารค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณแม่ๆนะคะ

หมอให้เริ่มนับ28weekค่ะและสอนวิธีนับ1ชั่วโมงถ้าลูกดิ้นมากกว่า3ครั้งถือว่าปกติ แต่ถ้าดิ้นไม่ถึง3ครั้งให้นับใหม่ค่ะครั้ง1ชั่วโมงติดต่อกัน2ครั้งถ้านับแล้วยังดิ้นไม่เกิน3ครั้งให้รีบมารพ. จ้า (วิธีการนับแต่คนละแตกต่างกันไปจ้า)

คุณหมอไม่ได้อธิบายไว้หรอคะแม่ แล้วแต่คุณหมอแต่ละท่านด้วยนะคะ บางท่านให้นับทั้งวัน แต่หมอที่บ้านนี้ฝาก ให้นับหลังทานข้าวเช้า กลางวัน เย็น 1 ชม. ค่ะ

4y ago

ไม่ได้สอนเลยค่ะไปหาหมอทีได้แต่ตรวจเค้าก็เลยไม่เข้าใจว่าเวลานับว่าลูกดิ้นนับยังไง ฝากโรงบาลรัฐค่ะ เขาไม่ค่อยสนใจเท่าไรเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ

บ้านนี้เค้าให้นับและลงบันทึกตอน28วีคคะแม่ นับหลังทานอาหาร3มื้อคะ หลังอาหารประมาน1-2ชม.ว่าน้องดิ้นกี่ครั้ง โดยวันหนึ่งให้น้องดิ้นเกิน10ครั้งต่อวันคะ

VIP Member

บ้านนี้หมอให้นับช่วงท้องแก่ค่ะ หลังอาหารเช้า กลางวัน เย็น มื้อละ1ชั่วโมง กินข้าวเสร็จ นั่งนับเลยค่ะ 1ชั่วโมงดิ้นกี่ครั้ง หลังอาหารทุกมท้อเลยนะคะ

นับ28วีคค่ะลูกดิ้นสม่ำเสมอ นับง่ายที่สุดก็นับตั้งแต่9โมงถึง3ทุ่มค่ะ ไม่สะดวกพกสมุดก็โหลดแอพ ดิ้นดุ๊กดิ๊ก ติดเครื่องไว้ค่ะ

4y ago

โอเคค่ะขอบคุณมากๆเลยค่ะ

เรานับหลังทานอาหาร 3 เวลาค่ะ แต่ช่วงนี้ท้องแก่แล้ว เลยพยายามนับลูกดิ้นทั้งวัน ถ้าเกิดเหตุอะไรมาจะรีบไปโรงพยาบาลทัน

บ้านนี้หมอบอกว่า ถ้าวันนึงดิ้นเกิน 10 ครั้งคือ ปกติค่ะ แต่ถ้าไม่ดิ้น ให้ลองกินน้ำหวาน หรือน่ำเย็นกระตุ้นดู จร้า

Super Mum

นับไวจังเลยค่ะ ปกติจะรับช่วง28w บ้านนี้ท้องบางเหมือนกันดิ้นเก่งแต่ 24 w แต่หมอยังไม่ให้นับค่ะ

4y ago

เค้าอยากศึกษาค่ะ เพราะว่าเค้าไม่เข้าใจในการนับค่ะ