นอนโรงบาล นานไหมคะ คลอดแล้วนอนกี่คืน

คุณแม่คลอดน้องนอนโรงบาลกี่วันค่ะหรือกลับบ้านได้เลยมีไหมค่ะ...?

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนแรก นอน4คืน เพราะเราตกเลือดและลูกยังปรับสภาพหลังคลอดไม่ทัน (ภาวะหายใจเร็ว หายใจเองไม่ได้) แต่น้องปรับสภาพหลังคลอดหายแล้วหายใจเองได้แล้ว ที่นานเพราะรอออกพร้อมแม่แม่ยังไม่หายดี คน2 นอน2คืน ก็ออกแล้วสมบูรณ์แข็งแรงทั้งแม่และลูก เลยได้ออกเร็ว ///มันอยู่ที่ลูกและคุณแม่ค่ะ หากแข็งแรงก็นอนรพ.ไม่นาน หากมีอะไรผิดปกติก็ต้องนอนรักษาให้หายตามอาการเราและลูกคะ///

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าคลอดปกติ ได้พักฟื้นหลังคลอด 3 วัน 2 คืน ถ้าไม่มีอะไรผิดปกคิก้กลับบ้านได้ แต่กรณีผ่าคลอดจะได้พักฟื้นหลังคลอด 4 วัน 3 คืนค่ะ เพราะตรวจตรวจแผลผ่า และใข้เวลาฟื้นตัวนานกว่าการคลอดปกติค่ะ

จากประสบการณ์ผ่าคลอดนะคะ อยู่พักฟื้นสักสองคืนดีกว่าคะให้ร่างกายได้พักฟื้นเต็มที่ แล้วค่อยออกจากรพ.เพราะออกมาแล้วถ้าไม่มีคนช่วยเลี้ยงงานหนักเอาเรื่องคะ ยิ่งแม่มือใหม่

เรานอนโรงบาลอยู่2คืนค่ะเช้าวันต่อมาก็ทำเรื่องออก แล้วแต่ว่าคลอดเองหรือผ่าคลอดและอาจจะมีเรื่องของลูกตัวเหลืองอาจจะได้ออกช้าค่ะ

ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ ด้วยนะค่ะ ถ้าผ่าคลอดแบบทารกปกติ น้ำหนักปกติ ไม่ต้องเข้าตู้ ก็ 3 วันค่ะ ถ้าเข้าตู้ก็น่าจะนานกว่านั้น

เรานอนโรงบาลอยู่แค่ 3 วัน น่ะค่ะ พอแล้วแค่นั้น ไม่มีใครอยากจะอยู่ รพ. นานๆหรอกค่ะ อยู่ห้องพิเศษคืนนึงค่าใช้จ่ายเยอะมาก

ขึ้นอยู่กับว่าคลอดก่อนกำหนดด้วยไหมน่ะค่ะ ถ้าคลอดก่อนกำหนดมีสิทธิ์ที่น้องจะต้องเข้าตู้ อาจจะต้องอยู่หลายวัน

ท้องแรกนอน3วันค่ะ จริงๆได้ออกตั้งแต่วันที่2แต่หมอติดเคสไม่ว่างมาตรวจลูกชายเลยต้องนอนอีกคืนนึง

จากประสบการณ์ของเรานะคะ ตอนผ่าคลอดคนเเรกนอนโรงบาล 3 วัน 2 คืนค่ะ ผ่าคนที่สอง 4 วัน 3 คืนค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-27954)

คำถามที่เกี่ยวข้อง