คุณแม่คนไหนต้องอยู่คนเดียวบ้างคะ

คุณแม่คนไหนท้องแล้วต้องอยู่คนเดียวบ่อยๆบ้างคะ ทั้งกลางวัน กลางคืน รู้สึกยังไงกันบ้างคะ เครียดมั้ย กังวลรึป่าว ตอนนี้ท้องได้7สัปดาห์ ไม่รู้มีคุณแม่คนไหนต้องอยู่คนเดียวแบบเรารึป่าว??

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนท้องช่วงแรกจนถึง 4 เดือนก็อยู่คนเดียวค่ะ ไปหาหมอฝากท้องคนเดียวตลอด สามีทำงานต่างจังหวัด กลับมาเฉพาะวันหยุด ตอนนั้นรู้สึกอ่อนไหวมาก บางทีอยู่ดีๆก็อยากร้องไห้ขึ้นมาเฉยๆ ดูทีวี ดูข่าวอะไรเศร้าๆ ก็ร้อง ตอนเย็นๆ อากาศขมุกขมัวก็ร้อง คงเป็นเพราะฮอร์โมนคนท้องแหละ โชคดีที่ยังทำงาน ได้เจอคน เจอเพื่อนร่วมงาน ทำให้ไม่แย่มาก ช่วงหลังท้องเริ่มโต แม่เลยมาอยู่เป็นเพื่อนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะคะ💙

ปกติก็อยู่คนเดียวค่ะ สามีทำงานต่างจังหวัด เราเป็นพยาบาล บางทีเขากลับบ้านมาเราก็ขึ้นเวร แทบไม่เจอกัน ก็ไม่เป็นอะไร ..... พอท้องมานี่ติดสามีหนักมาก เขาก็รู้นะคะ พยายามเร่งงานกลับมาหาบ่อยกว่าปกติ วิดีโอคอลมาบ่อยๆ กว่าปกติ ช่วยได้เยอะเลย แถมเดี๋ยวนี้หาดอกไม้มาให้ปลูกแก้เหงาไปอีก ลองหางานอดิเรกทำดูนะคะช่วยได้เหมือนกัน 😁

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คุณแม่เหงาเก่ง555

อยู่คนเดียวค่ะ เพราะที่ทำงานไกลกับบ้านมาก เลยต้องมาเช่าหอพักใกล้ๆที่ทำงานอยู่ เพื่อจะได้ไม่เหนื่อยกับการเดินทางค่ะ ดูแลตัวเองทุกอย่าง เหนื่อยหน่อย แต่ก็มีความสุขดีค่ะ เหมือนอยู่ในโลกแค่เรา 2 คน มีคุณแม่กับเจ้าตัวน้อย ส่วนคุณพ่อก็จะโทรคุยกันทุกเย็น แล้วเสาร์อาทิตย์ถึงจะได้เจอกันค่ะ สู้ๆๆนะคะคุณแม่ 😊

บ้านนี้อยู่คนเดียวบ่อยๆตั้งแต่คบกัน จนแต่งงานกัน จนมีลูกกัน แฟนเป็นเภสัท เราประชาสัมพันธ์ ถึงทำงานที่เดียวกัน แต่บางทีขึ้นเวรไม่ตรงกัน บางทีแฟนขึ้นเวรดึก เราอยู่เวรเช้า บางทีเราขึ้นดึก แฟนอยู่เวรเช้า บางอาทิตย์แทบไม่ได้เจอกันเลย ก็ไม่ซีเรียสนะคะ ต่างคนต่างมีหน้าที่ ทำงานเก็บเงินเพื่อลูกเพื่อครอบครัว

5y ago

ค่าาา ขอบคุณมากนะคะ💙

เราอยู่คนเดียวมา3เดือนแล้วเพราะแฟนไปทหาร เรามาอาการเบื่อสามี ไม่อยากคุยกับสามี เบื่อทุกอย่างอยากอยู่คนเดียว ทั้งทำงานด้วย แต่ก็สู้เพื่อลูกค่ะ อย่าคิดอะไรมา เดี่ยวมันไปลงที่เด็กน้ะค้ะ สู้ๆน้ะแม่

VIP Member

ตั้งแต่ท้องจนตอนนี้ 35w อยู่บ้านคนเดียวบ่อยมาก แฟนเป็นทหาร พ่อกับแม่เราเที่ยวเก่งไปนู้นไปนี่ตลอด ขอแค่มีของกินให้พอตอนเค้าไม่อยู่ แล้วก็เตรียมโทรศัพท์โทรหาคนข้างบ้านเผื่อมีไรฉุกเฉินค่ะ

เลี้ยงเดียวตั้งแต่ท้องคน2ได้2เดือนค่ะ มีลูกที่น่ารักคอยให้กำลังใจเราก้สามารถใช้ชีวิตตามปกติมีความสุขอาจจะท้อบ้างเหงาบ้างแต่เราต้อวอยุ่ให้ได้นะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

บ้านนี้จ้า อยู่คนเดียวตั้งแต่ท้อง3เดือนจนถึง8เดือนพอเข้า9เดือนก็มาอยู่กับคุณแม่แล้วค่ะ เพราะแฟนเราต้องทำงานตลอดทั้งวันทั้งคืนบางครั้งก็ไม่ได้เจอกันเลยค่ะ

5y ago

ดีจังเลยค่ะ บ้านนี้เป็นอะไรนิดหน่อยร้องไห้ตลอด ร้องไว้ก่อน🤣🤣

ยุคนเดียวค่ะตอนกลางวันเพราะแฟนไปทำงานรู้สึกว่ายุคนเดียวจนชินแล้วค่ะเงียบและสบายหูดีไม่ต้องไปสุงสิงกะใครพอได้ยินเสียงอะไรดังๆแล้วรู้สึกรำคาญค่ะ

อยู่คนเดียวตั้งแต่ท้องแรกค่ะ สิ่งที่ทำให้หายกังวลคือตังค์ค่ะ😄 แม่มีตังค์ แม่ไม่เคลียดจ้ามันคืออนาคต. ตอนนี้ผัวเผอไม่ต้องค่ะ เปย์ตังค์มาพอ👍

คำถามที่เกี่ยวข้อง