นมยี่ห้อไหนดีคะ

คุณแม่กลุ้มใจ น้องตัวเล็ก กลัวพัฒนาการช้า ไม่รู้จะให้กินนมยี่ห้อไหนดีค่ะ เห็นมีหลายตัวมากๆ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

นมไม่ใช่ปัจจัยที่หลักของพัฒนาการค่ะ ลูกจะพัฒนาการช้ารึเร็วอยู่ที่พ่อแม่ พ่อแม่ต้องช่วยกระตุ้นน้อง เด็กบางคนตัวเล็กแต่แข็งแรงก็มี นอกซะจากน้ำหนักตกเกณฑ์ ถ้าน้องน้ำหนักน้อย ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนนมเสมอไป แค่อาจจะเพิ่มปริมาณนมให้เหมาะสมกับช่วงวัยของน้อง และอาจให้ทานนมถี่ขึ้น พอถึงช่วงที่น้องสามารถทานอาหารเสริมได้ ก็จะดีขึ้นเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กินผสมหลายๆนม นมอะไรก้อได้คะ เด่วเดกจะแพ้ ถ้ากินยาคลีนิคหมอตะไม่เน้นนมคะเพราะยาเท่ากับการทานนมแล้ว บ้าน นี้ แม่ ตัวเล็ก มาก เท่า เดกก. 6 พุงไม่ใย่ กินนมแอนมัน นมหมี ถั่วเหลือง โอวินติน นมเปรี้ยว หนองโพ น้ำเต้าหู้ เบื่อนุกินนี่คะ ตอนนี้หมอไม่เน้นนมคะเดกสมบุรดีต้องซาวคะแม่ตอนแรกกังวลเหมือนกันพอซาสแล้วสบายใจน้ำหนักตัวดีคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้น้องกี่ขวบแล้วคะ บางทีแม่ก็ต้องช่วยกระตุ้นน้องในการเล่นหรือพูดคุยกับเขาบ้างส่วนเรื่องนมอาจจะเป็นเรื่องรองลงมาหาของเล่น มากระตุ้นหรือว่าพาน้องออกไปเจอคนที่เขาคุยกันนะคะ

คุณแม่อย่าเพิ่งกังวลนะคะ ตอนแรกของเราก็เป็นค่ะ อาจจะเป็นเพราะตามวัยเค้าก็ได้ค่ะ ถ้าให้ดีควรให้ทานนมดี ๆ แบบ Dumex นะคะ เราว่าน้องทานแล้วพัฒนาการดีเติบโตสมวัยค่ะ

ถ้านมแม่ยังมีอยุ่ให้กินนมแม่คู่กับนมผง เสริมไปพร้อมกัน นมที่ควรเลือกใช้ที่ต้องเหมาะกับเด็ดฝกคือพอทานแล้วระบบขับถ่ายต้องดี ถ่ายไม่แข็งและเหลวเกินไป

VIP Member

ค่อยๆลองไปนะคะ คุณแม่อย่าเพิ่งกังวลไปนะคะ ตอนแรกของเราก็เป็นค่ะ อาจจะเป็นเพราะตามวัยเค้าก็ได้ค่ะ ลองเปลี่ยนไปเรื่อย จะเจอสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

น้องอายุเท่าไหร่แล้วคะคุณแม่ อาจจะเป็นที่ช่วงวัยของเค้ารือป่าวค่ะ เพราะที่บ้านก็ช่วงแรกๆก็ไม่ค่อยทานเหมือนกันค่ะ

เด็กๆแต่ละคนอาจจะชอบนมหรือถูกกับนมไม่เหมือนกันทดลองซื้อขนาดเล็กๆให้น้องทดลองทานดูก่อนค่ะที่บ้านให้ลูกทาน Dumex ค่ะ

เลือกที่ลูกไม่แพ้คะ ทานแล้วท้องไม่ผูก ที่บ้านทานดูแลค ราคาน่ารักลูกพัฒนาการดี ท้องไม่ผูก ไม่ค่อยป่วยบ่อยด้วยคะ

น้องแต่ละคนอาจจะชอบนมไม่เหมือนกันลองซื้อกระปุกเล็กมาให้ลองกินดูก่อนนะคะ เราให้ลูกกิน Dumex ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง