แชร์ประสบการณ์การกลืนน้ำตาล

คุณแม่กลืนน้ำกันตอนกี่วีค บ้างคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตั้งแต่ฝากท้องมาพึ่งได้กลืนเมื่อวานนี้สดๆร้อนๆเลย อายุครรภ์28wกลืนแบบ75gให้งดอาหารเครื่องดื่มก่อนกลืน8ชม.เจาะเข็มแรกกับเข็มสองสบายมาก พอเจาะเข็ม3เป็นลมดีที่พ่อๆอยู่ด้วยฟังผลพรุ่งนี้ภาวนาขอให้ผ่าน เพราะแม่ติดชาเย็นหนักมากแต่งดก่อนไปตรวจรวมถึงกินน้ำต้มใบเตยแทนน้ำเปล่าเป็นอาทิตย์เลย

5mo ago

ใช่แค่งดก่อนไปตรวจนะคะ แบบนั้นเรียกโกงค่ะ ถ้าหลังจากรกคุณแม่ไปหาหมอแล้วยังติดนิสัย กินชาบ่อบๆเกิน5-6แด่วต่ออาทิตย์ ยังไงรอบหน้าก็ต้องไปกลืนน้ำตาลอีกอยู่ดีค่ะ คุณแม่ต้องงดยาวค่ะ ไม่ก็ กินได้อาทิตละแก้วค่ะ อย่ากินเยอะค่ะ น้ำตาล+โซเดียมในชามันเยอะค่ะ +แถมสารที่ใส่กันบูดในผงชาอีก เคยเป็นเด็กชงน้ำมาก่อนค่ะ เลยรู้

บ้านนี้ได้กลืนตอนฝากครรภ์ครั้งแรก8+5 ผ่านฉลุย แต่พอมาครั้งที่2 ไปตามหมอนัดได้กลืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 50 กรัม ไม่ผ่านค่ะค่าน้ำตาลขึ้น141 วันจันทร์นี้หมอนัดให้ไปกลืนอีก100กรัม เจาะเลือดอีก4เข็ม ไม่รู้ว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน ต้องลุ้นวันจันทร์นี้อีกที หมอสั่งงดข้าว-งดน้ำ เที่ยงคืนนี้เป็นต้นไปค่ะ

9wกลืน50gไม่ผ่านได้148 รอบ2รอกลืน100g เจาะเลือด4เข็มวันที่2นี้รอลุ้นว่าจะผ่านไหม แต่ตอนนี้คุมอาหารการกินอยู่ กินพวกต้มๆ ไข่ต้ม จมูกข้าวไรเบอรี่ ข้าวกล้องแบบชง ต้มน้ำใบเตยกิน มีแอบกินของหวานบ้างแต่นิดๆๆ รอลุ้นผลวันที่2

5mo ago

ของเค้าตอนกลืน50gเค้าคิดว่าน่าจะหวานเลียน แต่พอกลืนแล้วรสชาดปกติไม่แย่อย่างที่คิด สำหรับตัวแม่เองนะคะ แต่ตอน100gน่าจะเลี่ยนเพราะปริมาณมากกว่าเค้าคอยลุ้นวันที่2นี่ว่าจะผ่านไหม😆🥰

กลืนน้ำตาลตอน16วีคค่ะ ไม่ผ่านทั้ง2รอบ🤣 เกินมานิดหน่อยคะ กินอะไรนิดก็น้ำตาลพุ่งแล้วค่ะ แต่พอมาช่วงใกล้คลอด โหยหวานโหยหิวข้าวมาก กินทั้งเค้ก ทั้งชาเย็น โกโก้ น้ำอัดลม แทบทุกวัน น้ำตาลไม่ขึ้นเลยค่ะ 🤣

บ้านนี้กลืนตอน 9 วีคค่ะ กลืนครั้งแรกพญบ. ให้กลืน100 กรัมเลยค่ะแต่ไม่ผ่าน เจาะน้ำตาลสะสมก็ไม่ผ่าน ถูกส่งต่อไปอีก รพ.เพราะกลัวว่าจะต้องฉีดยาแต่หมออีก รพ.ให้คุมอาหาร ตอนนี้น้ำตาลลดลงเรื่อยๆแล้วจ้า

24 วีค กลืน 50 กรัมไม่ผ่าน ❌️ หมอให้งดหวาน ลดแป้ง 25 วีค กลืน 100 กรัมไม่ผ่าน ❌️ หมอให้ควบคุมอาหาร 26 วีค กลืน 100 กรัม ผ่าน ✅️ 31 วีค จะต้องกลืน 50 อีก + ควบคุมอาหารยันคลอดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ครั้งแรกตอน 9 วีค 100 กรัม ผ่านค่ะ ครั้งต่อไป 30 วีค 50 กรัม รอลุ้นเลยค่ะ เพราะหมอสั่งให้เพิ่มน้ำหนักด้วย จำเป็นต้องทานเยอะ ไม่มั่นใจเลยค่ะ

ขออนุญาตสอบถามแม่ๆค่ะ ท้องแรกไม่รู้จริงๆค่ะ คุณแม่ที่ได้กลืนน้ำตาลเกิดจากสาเหตุอะไรคะ แล้วต้องกลืนทุกคนไหมคะ

5mo ago

แล้วแต่รพ.และบางคลีนิคค่ะ บ้านนี้ท้อง7เดือนพึ่งได้ตรวจครั้งแรกน้ำหนักขึ้นมาไม่เยอะ คลีนิคไม่ได้ตรวจให้แต่แม่มาฝากต่อ รพ.คุณหมอเลยให้ตรวจในครอบครัวไม่มีใครเป็นเบาหวานแต่ที่รพ.นี้ให้ตรวจทุกคนค่ะ ท้องแรกฝากอีก รพ.ก็ไม่ได้ตรวจจนคลอดเลย

ครั้งแรกตอน 6 วีค ปริมาณ 50กรัม ไม่ผ่านค่ะ หมอนัดกลืนน้ำตาลอีก 100 กรัม เจาะเลือดอีก 4 รอบ เดือนหน้าค่ะ 😅

VIP Member

เรากลืน50g ช่วงไตรมาสแรกกับไตรมาสท้ายก่อนคลอดค่ะ เนื่องจากในครอบครัวเป็นเบาหวานจึงต้องเฝ้าระวัง

คำถามที่เกี่ยวข้อง