ยาแคลเซียมกับยาบำรุงเลือด

คุณหมอให้ยาบำรุงเลือดมากินเพราะเราเป็นเลือดจางกับให้ยาแคลเซียมมาคุณหมอไม่ได้อธิบายอะไรเลยค่ะแต่หน้าซองเขียนว่ารับประทานหลังอาหารเช้าอยากรู้ว่ากินพร้อมกันได้มั้ยค่ะปกติเรากินพร้อมกันเลยแต่บางคนบอกกินคนละเวลา

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ส่วนตัวทานยาเลือดหลังอาหารเช้าค่ะ จริงๆควรทานตอนท้องว่างหากคุณแม่ไม่มีอาการคลื่นไส้ ส่วนแคลเซียมทานหลังอาหารมื้อเย็นมีเคล็ดลับคือหลังทานยาเลือดให้ทานวิตามินซีตามค่ะ เช่น ส้ม เพื่อช่วยในการดูดซึมของตัวยาให้เพิ่มขึ้น แต่ยาเลือดและเเคลเซียมควรทานห่างกัน 2 ชม.ค่ะ **เรามีภาวะเลือดจางเหมือนกันค่ะ เราทานยาเลือดเเละเสริมด้วยอาหารธาตุเหล็กตั้งเเต่ช่วงเเรกๆของการตั้งครรภ์จนใกล้คลอดเเล้ว ภาวะเลือดจางซีดไม่มีเเล้วค่ะ 😊❤

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อาหารธาตุเหล็กในตับ ผักใบเขียว จำพวกนี้ค่ะแม่

หากตอนนี้คุณอายุครรภ์ยังน้อยแคลเซียมยังไม่เท่าไรค่ะแต่ถ้าคุณอายุครรภ์7เดือนขึ้นไปการกินเเคลเซียมตามเวลาที่คุณหมอสั่งจะช่วยลดอาการปวด ลดอาการเป็นตะคริวแล้วอีกอย่างลูกของคุณจะออกมาพัฒนาการทางร่างกายจะแข็งแรงมากค่ะเช่นทำให้ลูกฟันไม่ผุ รวมทั้งตัวเราด้วย

เคยถามคุณหมอเรื่องนี้ คุณหมอบอกว่าประสิทธิภาพมันจะลดลงนิดหน่อยหากกินพร้อมกัน ที่ให้กินพร้อมกันเพราะกลัวคุณแม่ลืมกิน เราเลยกินพร้อมกันมาตลอด และช่วง 7 เดือนเราตรวจเลือดก็ปกติไม่มีภาวะจาง เลยคิดว่ามันคงไม่ได้มีผลอะไร

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่ค่ะ เรามาอ่านๆในแอฟนี้แหละค่ะ เลยจิตตก ต้องถามคุณหมอให้แน่ใจ

ยาบำ​รุง​หลังอาหาร​เช้า​ถ้ามื้อไหนกินนมต้องรอก่อนหลังกินนม2ชั่วโมง​คะ แคลเซียม​หลังอาหาร​กลางวัน หรืออาหารเย็น​ก็ได้คะ เพื่อจะได้ไม่ไปขัดขวาง​การ​ดูดซึม​ของ​ยา​บ​ำ​รุง​คะ

เลือดจางเหมือนกันค่ะ หมอเจาะเลือดตรวจครั้งที่ 2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 35 week บำรุงกับแคลเซียมทานเช้า ส่วนบำรุงเลือดทานกลางวัน กำหนดคลอด 10 สิงหา นี้แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเรามียาแคลเซียม ยาบำรุงเลือดและยาบำรุงครร หมอให้กินพร้อมกันหมดเลยค่ะ3อย่าง หลังอาหารเช้า ฝากคลีนิกค่ะ

คนละเวลา เพราะยาธาตุเหล็กกินพร้อมนม แคลเซียมไม่ได้ ไม่ดูดซึมกินเหมือนไม่กิน แบ่งเลย เหล็ก เช้า แคล เที่ยง

แคลซียม นม ควรกินห่างจากยาบำรุงเลือดหรือFBC 2ชั่วโมงค่ะ เพราะถ้าทานพร้อมกันมันจะไปขวางการดูดซึมของธาตุเหล็ก

VIP Member

ของเราก็เลือดจาง หมอให้กินบำรุงเลือดก่อนนอน จะได้ซึมซับเข้าสู่ร่างกายได้ดีสุด ไม่มีอะไรรบกวนค่ะ

ของเรา ธาตุเหล็กต้องกินนมหรือวิตามินอื่นๆห่างกันสอง ชม. ค่ะ ส่วนแคลเซียมกินตอนก่อนนอนค่ะ