คุณพ่อมีผู้หญิงอีกคน

คุณพ่อตอนนี้มีผญ. อีกคนค่ะ แม่ๆรับมือกับความเครียดนี้ยังไงคะ พยายามนึกถึงตัวเล็กในท้องแล้ว บางเวลาก็ทำใจไม่ได้และเครียดมากค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พูดยากนะแม่บ้านนี้เจอแบบเดียวกับหลายๆคนที่โดนสามีนอกใจบ้านนี้ใช้วิธีปล่อยรักมากแค่ไหนก็ต้องปล่อยถ้าเขาไม่ใช่ของๆเรายังไงก็รั้งไม่อยู่คะแม่รู้ว่าทำใจยากทำใจไม่ได้รู้ว่าเสียใจ เสียใจได้ค่ะแต่แม่อย่าลืมนะแม่จะเอาสุขภาพของแม่และของตัวน้อยในท้องที่มีสายเลือดของแม่ใหลเวียนอยู่แม่จะเอาความเครียดความเจ็บปวดความเสียใจจากคนเจ้าชู้คนนึงมาลงที่ลูกในท้องและตัวแม่เองไม่ได้แม่ลองคิดดีๆนะผัวเลิกกันไปก็เป็นคนอื่นแต่ลูกคือคนในสายเลือดที่ตัดไม่มีวันขาดเรื่องแบบนี้แนะนำแสดงความคิดเห็นกันได้แต่จะให้หาทางออกให้ผ่านความเจ็บปวดไปคงไม่มีใครสอนแม่ได้หรอกแม่ต้องตัดสินใจเองสู้ๆคะเพื่อลูกในท้อง✌️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนเราท้องเราก็จับได้ว่าโดนนอกใจแต่เขาไม่รู้ว่าเราท้อง เราเลือกที่จะหนีออกมาก็โดยที่ไม่บอกแม้แต่คำเดียว เราออกมาใช้ชีวิตคนเดียวอยู่คนเดียวยังดีกว่าที่จะอยู่กับคนเจ้าชู้ แต่เขามารู้อีกทีวันที่เราคลอดลูกเพราะเราไม่มีคนเฝ้าแม่เราเลยบอกให้เขาไปเฝ้า ตอนนี้ก็ทำหน้าที่แค่พ่อและแม่ของลูกไม่ได้ทำหน้าที่ของผัวเมีย

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องลูกชายเคยเจอคะ รู้ว่าท้องพอๆกับรู้ว่านอกใจ เราเด็ดขาดคะ เลิกเลยแล้วเก็บลูกใว้ขนาดคนรอบข้างแนะให้เอาน้องออกเราก็ไม่ทำจนเลี้ยงคนเดียวมา7ขวบแล้ว ลูกคือทุกสิ่งจริงๆคะไม่มีใครบอกว่าลูกโตไม่ใด้ถ้าขาดพ่อ อาจผิดพลาดเพื่อเจอรักที่ดีก็ใด้นะคะ

เราจับได้หลายครั้ง ไม่ใช่แค่คนเดียว 5-6 คน จับได้ก็เลิกคนนี้ไปมาอีกคนแบบนี้เรื่อยๆค่ะ เราเลยขอแยกยุ่จนกว่าจะคลอดเลยค่ะ แต่ก็ระแวงมาก แต่ใช้เวลากับการทำงานกับเพื่อนมันก็ช่วยได้บ้าง คิดแค่ว่าเดี๋ยวคลอดก่อนจะได้รู้กัน

พูดยากเลยค่ะ ความรู้สึกนี้ไม่เจอกับตัวไม่รู้จริงๆแล้วนี่ท้องด้วย แต่ถ้าเป็นเราคงจะเก็บหลักฐานทุกอย่างไว้ให้เยอะที่สุดแล้วคงฟ้องหย่าค่ะเอาเงินมาไว้เลี้ยงลูก เราเป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

2y ago

จริงค่ะ ต่างคนต่างความคิด บางคนพร้อมให้อภัย บางคนพร้อมเดินออกมา บางคนแค่ทำใจยังทำไม่ได้ ประเมิณความพร้อมของตัวเองแล้วเลือกทางที่โอเคที่สุดเถอะค่ะ แต่เก็บหลักฐานไว้นะคะ ฟ้องหย่าได้ ฟ้องฐานเป็นชู้ก็ได้ค่ะ

ทำใจยากแต่ต้องทำ คิดถึงลูกในท้องให้มากๆ ไม่ไหวเดินออกมาแต่เดินออกมาต้องยอมรับเรื่องเงินนะว่าจะไม่ได้ จากเขา ถ้ารักเขาก็ต้องอดทนอยู่ เรื่องนี้แม่ต้องจักการชีวิตว่าจะไปทางไหน

เป็นความรู้สึกที่พูดยากค่ะ บ้านนี้ถ้าเจอแบบนี้ก็คงรับไม่ได้ แต่ถ้าสำหรับเราเจอจริงๆก็คงปล่อยเขาไปค่ะ มูฟกลับมาให้ไวที่สุดแล้วโฟกัสลูกในท้องค่ะ สู้ๆนะคะเข้าใจว่ามันยากจริงๆ

บ้านนี้กำลังเจออยู่ค่ะ ทั้งๆที่ก็อยู่ด้วยกันเจอกันทุกวัน แต่เขากลับมีคนอื่น บ้านนี้ปล่อยเลยค่ะ ถึงเวลาไปคือไป ไม่สนใจหรอกค่ะว่าลูกจะมีพ่อหรือไม่มีแค่มีเราก็พอแล้วค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ ทำใจยากมากและทรมานมาก นึกถึงลูกไว้เยอะไป นึกถึงอนาคตลูก คิดส้ะว่าลูกเป็นตัวแทนของเขา สู้ๆค่ะ ผ่านไปให้ได้

ขอบคุณแม่ๆมากนะคะ จะคิดถึงลูกให้มากๆค่ะ