50 ตอบกลับ

ไม่จริงหรอกค่ะ ไม่เกี่ยวกันเลย เราใส่ที่เราสบายตัว สบายใจดีกว่า ความเชื่อบางอย่างก็ผิดๆ เรื่องการซื้อของเตรียมให้ลูกก่อนแล้วจะแท้งก็เหมือนกัน ตอนเราท้องเราก็ซื้อก่อนล่วงหน้าตั้งหลายเดือน เพราะเรารู้ตัวว่าถ้าท้องแก่แล้วจะมาเดินซื้อของให้ลูกคงเหนื่อยตาย และคงไม่มีเวลาขนาดนั้น เราก็ไม่แท้งนะ เกิดมาปกติสมบูรณ์ทุกอย่างค่ะ แค่คุณแม่สบายใจลูกก็สบายดี

VIP Member

นี่ทำงานก็ยังใส่กางเกงเลยค่ะท้องแรกท้องไม่ใหญ่เท่าไหร่ บางวันก็ใส่บางวันก็ไม่ใส่ค่ะแล้วแต่สะดวก แต่ถ้าแม่กลัวถือเคล็ดลองหาชุดเดรสปกติใส่ก่อนเอาเข็มกลัดกลัดเสื้อที่ท้องด้วยค่ะ บ้านนี้ทำแบบนี้ค่ะบางทีใส่กางเกงยังติดเข็มกลัดเลยค่ะ เพื่อความสะบายใจเราด้วยค่ะ ตอนนี้เรา7เดือนแล้วน๊า

ใส่ตั้งแต่5วีคเลยค่ะ แม่คนตัวใหญ่ ใส่แต่กางเกงยีนตลอด พอท้องปุ๊บกางเกงยีนมันรัดอึดอัด เลยเลือกซื้อชุดคลุมท้องแล้วก็ใส่เลยค่ะ หลังคลอดก็โล๊ะชุดคลุม ซื้อเสื้อผ้าใหม่ทีเดียว

อยากรู้จังความเชื่อแบบนี้เขาเอามาจากไหนกัน การใส่ชุดก็บ่งบอกว่าเราท้องแถมเป็นการป้องกันจากคนรอบข้างที่ดีอีกด้วย ท้องน้อยๆใครจะรู้ว่าเราท้อง ใส่เถอะจ้า ป้องกันเองดีกว่า

ไม่เกี่ยวค่ะ จะหลุดได้ไงแค่ใส่เสื้อผ้า เอาที่แม่สะดวกค่ะ อยากใส่ก็ไก้ได้เลย บ้านนี้ใส่ 6-7 เดือนตอนท้องใหญ่​ใส่กางเกงไม่ได้ค่ะ

VIP Member

ใส่ตอนท้องเริ่มใหญ่ค่ะ พอเริ่มรู้สึกอึดอัดก็เปลี่ยนมาใส่ชุดคุมท้อง ใส่ผ้าถุง แต่ไม่ทุกวันนะค่ะ ใส่เฉพาะหากมอกรือไปข้างนอก

ขอบคุณ​นะคะ😊

บ้านนี้ไม่ใส่จ้าถ้าไม่ออกข้างนอกเพราะว่าอึดอัดไม่เกี่ยวกับชุดหรอกอยู่ที่ภายในและการดูแลของตัวเราเองมากกว่าจ้า

VIP Member

ไม่จริงเลยค่ะ เป็นความเชื่อผิดๆ อยากใส่ตอนไหนก็ใส่ได้เลย ใส่สบาย ไม่อึดอัดท้องด้วยค่ะ

VIP Member

อะไรที่เราใส่แล้วสบายใส่เลยค่ะ อย่าคิดมากน้า ดูแลตัวเองดีๆ หนูน้อยแข็งแรงก็พอแล้วค่ะ

ไม่เกี่ยวคะบ้านนี้ใส่แต่กางเกงกับเสื้อธรรมดาน้องก็ไม่หลุด เอาที่แม่ใส่แล้วสบายตัว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง