สอบถามหน่อยค่ะ

คือในแอฟ อายุครรภ์ 31วิคกับ6วัน แต่เครื่องซาวของหมอ 32วิคกับ4วัน เราควรเชื่ออันไหนค่ะ ตอนนี้สับสนมากเลยค่ะ?

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใช้ประกอบกันคร่าวๆค่ะ ถ้าแม่นับวันแม่นเป๊ะๆเลยเชื่อตามแอพค่ะว่าอายุครรภ์เท่านั้นจริง ผลซาวนด์คือการประเมินอายุครรภ์คร่าวๆถ้าเด็กตัวใหญ่ก็ดูเหมือนอายุจะเยอะกว่าผลจากแอพ เด็กไม่ได้คลอดที่40วีคเป๊ะค่ะแม่ คลอดตั้งแต่37-40วีคคือคลอดตามกำหนด ก่อน37วีคคือคลอดก่อนกำหนดอวัยวะบางอย่างอาจจะพัฒนาไม่เต็มที่ หลัง40วีคไปรกอาจจะเริ่มเสื่อมสารอาหารจะไปเลี้ยงทารกได้ลำบากขึ้นค่ะ ถ้าแม่แพลนจะผ่าหมอส่วนใหญ่จะแนะนำที่38ไม่เกิน39วีคค่ะ คนส่วนใหญ่จะคลอดช่วงนี้กันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2mo ago

ถ้าจำประจำเดือนครั้งสุดท้ายได้ จะนับตามประจำเดือนครั้งสุดท้ายค่ะ ผลซาวนด์คลาดเคลื่อนได้เป็นอาทิตย์เหมือนกัน ยิ่งเด็กตัวโตหรือใกล้คลอดความคลาดเคลื่อนยิ่งมีมากขึ้น อย่างตัวเราเองผลซาวนด์ลูกตัวโตก็ทำให้อายุเด็กในท้องเพิ่มขึ้นเป็นอาทิตย์ค่ะ (เราจำประจำเดือนวันไข่ตกแจ้งหมอครบทุกอย่าง ซาวนด์แต่ละรอบอายุเด็ก+วันที่นัดแล้วไม่เท่าเดิมซักรอบ อันนี้เราเลยอิงวันประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายค่ะ 2 ท้องก็คลอดที่ราวๆ38+ทั้งคู่ ส่วนตัวไม่ซีเรียสเรื่องการนับอายุครรภ์ เอาแค่ลูกคลอดออกมาในช่วงหลัง37วีคคือดีแล้วค่ะ

ของเรา ที่ซาวด์กับหมอ หมอบอกว่าผลบวกลบได้ค่ะ อยู่ที่รูปร่างของน้องตอนซาวด์ด้วย ของเรายึดตามประจำเดือนค่ะ ไปหาหมอทุกรอบ หมอจะเขียนอายุครรภ์ไว้ในสมุดสีชมพู เรายึดตามนั่นค่ะ

ต้องถามคุณหมอค่า ว่าคุณหมอให้ยึดแบบไหน บ้านนี้อายุครรภ์ในใบซาวกับนับวันปจด. ก็ไม่ตรงกันค่ะ ถามหมอบอกต้องตกลงกันว่าจะยึดแบบไหน บ้านนี้สรุปยึดตามปจด.ค่ะ

บ้านนี้ซาว3รอบไม่ตรงสักรอบคะแม่ ไปฝากรอบแรก2พฤษภา รอบ2 4พฤษภา รอบล่าสุด29เมษาคะแม่???? บ้านนี้ยังสับสนยุเลยคะ?

อ่านเพิ่มเติม

นับตามหมอค่ะ หมอเขาจะถามประจำเดือนรอบสุดท้าย กับดูตัวน้องค่ะ แล้วเขาจะไปคำนวน

เชื่อหมอคะ บ้านนี้หมอเกินวัน1

บ้านนี้ยึดตามใบซาวด์ค่ะแม่

เชื่อใบซาวค่ะ

2mo ago

ขอบคุณนะคะ

เชื่อหมอค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง