ความรู้สึกของลูกดิ้น

คือแม่ท้องแรกค่ะ 18 สัปดาห์ รู้สึกเหมือนมีคลื่นทะเลในท้อง แบบคลื่นลูกใหญ่พัดในท้อง หรือความรู้สึกแบบเหมือนตอนเราจะท้องเสียแล้วมันรู้สึกโคกคากในท้อง (แต่แม่ไม่ได้ปวดท้อง หรือท้องเสียนะคะ แค่อธิบายความรู้สึก) มันคือความรู้สึกลูกกลับตัว ลูกดิ้นมั้ยคะ คืออยากรู้มากสังเกตมาเป็นอาทิตย์แล้วค่ะ เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่าคำว่า ลูกดิ้น มันจะรู้สึกยังไง

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้า18สัปดาห์ลูกดิ้นเป็นคลื่นยังไม่ใช่ค่ะ น้องยังน้ำหนักน้อยตัวเล็กอยู่มากเลยค่ะ บ้านนี้29w2dแล้ว 7เดือนนิดๆแล้ว ดิ้นทั้งวันเลยค่ะ ดิ้นจะเป็นคลื่นหน้าท้องให้เห็น จับท้องไปแข็งๆก็จะรู้ว่าโดนตัวลูกเลยค่ะเเล้วเขาจะดิ้นหนี ทุกวันนี้นอนลำบากแล้ว นอนตะแคงก็หายใจไม่ออก ต้องนั่งนอนทุกคืน แล้วค่ะปัจจุบันบ้านนี้ตัวเล็กกลับหัวแล้วค่ะ เดินทีลำบากเหมือนอะไรจะหลุด ปวดฉี่แทบตลอดเวลาเลย

อ่านเพิ่มเติม

น้องดิ้นนั่นแหละค่ะแม่ แค่อาจจะไม่ใช่ทุกช่วงที่เรารู้สึก บ้านนี้ก็เป็นค่ะ บางท่าที่เขาดิ้นหรืออะไร เราก็อาจจะไม่รู้สึกตัว แต่การรู้สึกประมาณนี้ น้องดิ้นค่ะ ความรู้สึกช่วงนี้น่าจะเป็นแบบ ปลาตอด หรือฟองสบู่แตก ครืดคราด ก็ใช่นะคะ ในบางจังหวะ อธิบายไม่ถูกเหมือนกันค่ะ😂 เพราะเราแยกออกได้เองค่ะว่า อันไหนท้องเราร้อง กับน้องขยับตัว ☺️

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวของเค้าถ้าลูกดิ้นจะดิ้นอยู่ใต้สะดือนะคะ มันเหมือนมีอะไรมาถีบท้องอะคะ แบบท้องกระตุก เค้าก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน เค้าท้องได้ 19 w เริ่มดิ้นประมานของเตงเลยงับ ถ้าเตงอยากให้แน่ใจ เตงทำเหมือนเค้าได้เลย พอกระตุก เตงก็เอามือไปวางตรงที่น้องตุกขึ้นมา วางเบาๆ สักพัก น้องก็จะตุกอีก เตงอาจจะยิ้มแบบไม่รู้ตัวก็ได้ ☺️

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

555 เล่นปูไต่กับน้องเบาๆ จิ น้องอาจจะดิ้นให้แม่เห็นเยยก็ได้

เราลูกตอดครั้งแรกตอน16วีค ค่ะตุบๆ พอ20วีคเริ่มเป็นคลื่นค่ะ มันคือลูกดิ้นนั่นแหละค่ะ แต่แค่ยังเบาเพราะน้องตัวเล็ก เข้าไตรมาส3จะแรงขี้นเรื่อยๆค่ะ ตอนนี้เรา37วีคแล้ว น้องแทบจะทะลุท้องออกมา

ของเรารู้สึกน้องตอดตั้งแต่14สัปดาห์ แต่ยังไม่ดิ้นใต้สะดือ แต่ถ้ารู้สึกแบบชัดๆว่าน้องกลับตัวเป็นคลื่นน้ำทะเล ตอน28วีคค่ะชัดมาก น้องจะสะอึก น้องจะตอบโต้เล่นกับเราชัดเจน😍🥰

ถ้าเป็นคลื่นยังไม่น่าจะใช่ค่ะ น้องยังตัวเล็กน่าจะรู้สึกแค่ตอดเบาๆเรารู้สึกตอดๆตอน17wความรุ้สึกเหมือนปลาตอดแต่เบามากจนบางทีเราไม่คิดว่าลูกตอด

1y ago

ตุ้บๆน้องอาจจะตอดแต่เดี๋ยวพออายุครรภ์เยอะขึ้นแม่จะแยกออกเลยค่ะเพราะน้องดิ้นแรงมากบางทีถีบจนฉี่เล็ดอยากบอกลูกว่าเบาๆก็ได้ลูกถีบทีจุกเลย🤣🤣

ถ้าเป็นคลื่นไม่น่าใช่นะคะน้องยังเล็กมากค่ะ ถ้าเป็นแบบตุบๆหรือตอดน่าจะใช่ค่ะบ้านนี้ลูกดิ้นตั้งแต่16+5แต่กว่าจะเป็นคลื่นก็22วีคเลย

1y ago

แม่อาจจะอธิบายไม่ถูกค่ะ เพราะแม่ก็งงๆอยุ่ว่ามันคืออะไร 🤣 แต่ก็เป็นแบบนี้ซ้ำๆมาตลอด ระหว่างวันก็เป็นค่ะ เลยยัง งงๆ

บ้านนี้18+6 แล้ว น้องตอดตั้งแต่12วีค ตอนนี้ดิ้นดีมากจ้าใต้สะดือ เหมือนคลื่น เราจะรู้สึกได้เหมือนความรุ้สึกปลาตอด

นอนหงายค่ะ น้องจะตอดให้รุ้สึกคอยจับสังเกตุเอา ความรู้สึกมันจะเหมือนมีอะไรดันๆในท้องเบาๆต่อเนื่องไม่นานค่ะ

ถ้ารู้สึกกระตุกในท้องคือลูกดิ้นค่ะแม่ แต่ลูกกลับตัวคงไม่ใช่เพราะน้องยังเล็กอยู่เลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง