ให้นมลูกแรกเกิด

คือเราเจ็บหัวนมมากค่ะเป็นแผล ให้ลูกดูดไม่ได้ เค้าจะตื่นทุก2ชม. เราจะปั้มนมไว้ให้กินประมาณ2ออนส์ พอไหมคะหรือต้องมากกว่านี้ ลูกมีภาวะตัวเหลืองด้วย เพราะน้ำนมเราไม่ค่อยมา อยากให้เค้าดูดเองนะคะแต่เจ็บมากๆ🥹 #ขอบคุญคำตอบล่วงหน้านะคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หัวนมแตกมั้ยคะแม่ ถ้าแตกก็เอาน้ำนมทาเลยค่ะหายไวกว่าใช้ครีมทาหัวนมอีก บ้านนี้คลอดคนแรกมาให้น้องเข้าเต้าไม่ได้เลยหัวนมแตกแถมมีเลือดซึมนิดๆด้วย คุณยายบอกให้เอาน้ำนมทาวันเดียวน้องก็เข้าเต้าได้แล้วค่ะ #ลองเอาไปทำดูนะคะ ท้อง2ใกล้คลอดแล้วค่ะ😂

2mo ago

เป็นแผลเป็นค่ะ เราก็เอานมทา สะเก็ดหลุดออกไวมาก

ต้องให้ดูดถึงลานนมไม่ใช่แค่หัวนม ไม่งั้นหัวนมแตกแม่ก็จะบาดเจ็บ เด็ก 0-2 เดือนกินนมทีละ 2-3 ออนซ์ สาเหตุที่น้ำนมมาแค่ 2 ออนซ์ตอนปั้มเพราะเป็นน้ำนมแรก จะมาน้อย น้ำนมมี 3 ส่วน แม่ไม่ต้องกังวล น้ำนมจะมาเยอะตามช่วงอายุลูกและปริมาณตามการเจริญเติบโตของลูก

2mo ago

ต่อก่อนปั้มนมทุกครั้งกินน้ำเปล่าเยอะๆ เพื่อให้ร่างการมีน้ำและเกลือแร่ที่เพียงพอ การกินกินได้ทุกอย่าง ยกเว้นของหมักดอง แอลกอฮอล์

VIP Member

เลี้ยงลูก ถ้าเรามีเงื่อนไขเยอะจะเครียดเปล่าๆค่ะ เราก็เป็นคนนึงที่น้ำนมมาน้อยแล้วเคร่งเรื่องลูกต้องกินนมแม่ล้วนมาก เครียดสิคะคราวนี้ เป็นซึมเศร้าหลังคลอดด้วย พอลองปรับความคิดใหม่ ให้น้องทานนมผงสลับนมแม่ แฮปปี้มากค่ะตอนนี้

2mo ago

บ้านนี้ปั๊มวันละ5รอบ ได้รอบละ2ออน แต่น้องทานครั้งละ3ออน ก็เท่ากับปั๊ม2รอบ น้องถึงได้กิน แล้วจะเหลืออีก1ออน แช่ตู้เย็น รอผสมกับการปั๊มรอบต่อๆไปค่ะ ระหว่างที่นมแม่ยังไม่พอให้น้องกิน ก็ชงนมผงเลยค่ะ บ้านนี้น้องกินของเมจิ น้ำหนักดี ไม่แพ้ ท้องไม่อืดค่ะ ขับถ่ายปกติ

เราหัวนมแตก แต่ให้ลูกดูดต่อค่ะ(ปั้มนมจนหัวนมแตกค่ะ) เวลาลูกดูดเจ็บมากค่ะถึงกับกัดฟันเอาเลย แต่พอลูกดูด แล้วเอาน้ำนมเราทาด้วยจะยิ่งหายไว้ค่ะ ตอนนี้เลิกปั้มแล้วจะปั้มตอนที่คัดจริงๆ

TapFluencer

น้ำผงเสริมได้ค่ะแม่ ถ้าหากแม่อยากให้น้ำนมมาเยอะๆแนะนำแม่กินน้ำขิงที่ขายตามร้านเต้าหู้น้ำนมมาดีมากค่ะ แม่บ้านนี้วันที2น้ำนมก็มาแบบจัดเต็มเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ตอนคลอดน้องใหม่ๆ น้ำนมน้อยทำให้ลูกกินนมไม่อิ่ม ทำให้ตัวเหลืองค่ะ หมอแนะนำให้เสริมนมผงค่ะ ตอนนี้ลูกกินสลับกับนมแม่ค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-5236681)

มันเจ็บจริงๆค่ะ แต่ตอนนั่นยอมให้ลูกดูดจนแผลหายเลยค่ะ

ตัวเหลืองคือได้กินนมไม่พอ ถ้าไม่ไหวนมผงได้ค่ะ

ถ้าตัวเหลองด้วยน้ำนมไม่พอ เสริมนมผงได้ค่ะ