ขอปรึกษาแม่ๆหน่อยค่ะ เราเครียดมากๆเลย

คือเราอยู่กับแฟนมาได้ประมาณหก เจ็ดเดือน และเราท้อง พอเรารู้ว่าท้องเราก้อบอกกับแฟนเราว่าเราท้องแต่แฟนเรากลับถามเรามาว่าจะท้องได้ไง ไม่ค่อยได้มีอะไรกัน จะท้องได้ไง เขาบอกเราไม่ได้ท้องกับเขา เราได้ยินเราอึ้งเราทำอะไรไม่ถูกเลยค่ะ เสียใจมากที่เขาพูดแบบนั้นออกมา เราเลยตัดสินใจลาออกจากงานกลับบ้านต่างจังหวัด ช่วงเวลาที่เรากลับไปอยู่บ้านเขาไม่เคยทักหารึโทรหาเราเลย.. แต่เราเครียดและนอนคิดทุกวันว่าถ้าลูกออกมาแล้วเขาไม่มีพ่อเขาจะเสียใจไหม เราไม่อยากให้ลูกเราไม่มีพ่อเลยตัดสินใจกลับมาหาแฟนเรา แต่ระหว่างอยู่ด้วยกันเขาไม่เคยถามเราเลยว่าเปนไงบ้าง มีแต่จะว่าเราว่าเราเปนคนผิดที่ลาออกจากงาน แล้วเหมือนเราเปนภาระ (อันนี้เราคงตัดสินใจเร็วเกินไปจิงๆที่ลาออกจากงาน) แล้วตอนนี้เราแพ้ท้องค่อนข้างเยอะทำอะไรก้อเหนื่อย กินข้าวยังเหนื่อยเลยค่ะ อยากถามความคิดเหนแม่ๆว่าเราควรทำยังไงต่อดีค่ะ เราไม่อยากเปนภาระใคร แต่เราไม่รู้จะปรึกษาใครดีเครียดมากตอนนี้ ท้องก้อยังไม่ได้ไปฝาก เฮื่อยย

19 ตอบกลับ

นี่อยู่กับแฟนแค่สามเดือนเอง พอตรวจเจอว่าท้องถึงจะไม่พร้อมแต่เขารับผิดชอบดีมาก อย่างว่าแหละ ผู้ชายแต่ละคนไม่เหมือนกัน กรณีคุณแม่ เขาคงไม่รับแล้วค่ะ เป็นเราตัดขาดเลยนะ ไม่เอาอะ ลูกตัวเองยังไม่อยากรับเลย ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไม่ได้หรอก ห่วงลูกในท้องดีกว่า รีบไปฝากครรภ์นะคะ น้องจะได้แข็งแรงๆ

ผู้ชายเขาไม่ได้ต้องการคุณและลูกเลยนะคะ อย่าเอาลูกมาอ้างเลยนะคะว่าคุณต้องการให้ลูกมีพ่อ ถามใจตัวเองดูค่ะ เขาจะรับเป็นพ่อเด็กจริงๆหรอคะ มันอยู่ที่คุณตัดใจไม่ได้มากกว่า ไม่มีใครตอบคำถามนี้ได้และแนะนำคุณได้หรอกค่ะ มันอยู่ที่ตัวและใจคุณล้วนๆ

จริงคะ อย่างแรกต้องยอมรับความจริงคะ กลับไปบ้านตัวเองและเลี้ยงลูกเป็นทั้งพ่อและแม่ให้เขาคะ

VIP Member

แนะนำให้คุณแม่ไปฝากครรภ์ก่อนครับที่ทำงานเดิมมีประกันสังคมไหมครับถ้ามีสามารถทำเรื่องเบิกคลอดได้และมีเงินสงเคราะห์บุตรให้ ตอนนี้ไปฝากครรภ์ก่อนเรื่องอื่นค่อยว่ากันสู้นะครับคุณแม่

ถ้าผู้ชายไม่รับผิดชอบก็กลับไปอยู่บ้านกับพ่อแม่ดีที่สุดค่ะ ลูกไม่จำเป็นต้องมีพ่อก็ได้ค่ะ เพราะแม่เป็นให้ได้ทุกอย่างอยู่แล้วค่ะ ยิ่งเราตามเขาเราจะยิ่งไม่มีค่านะคะ สู้ๆค่ะ ✌✌

กลับไปอยู่บ้านเรา เลิกเถอะ ผู้ชายไม่มีความรับผิดชอบ เราจะเหนื่อยป่าวค่ะ อย่าพยายามเลย ครอบครัวที่สมบูรณ์ คือครอบครัวที่ทุกคนในบ้านมีความสุข ไม่ใช่มีหรอไม่มี

เด็กทุกคนต้องการพ่อค่ะ แต่ต้องเป็นพ่อที่ดี แต่ถ้ามีพ่อแบบนี้ ไม่ต้องมีก็ได้ค่ะ น่าจะมีความสุขมากกว่า โฟกัสที่ลูกค่ะ ส่วนผช.เอาไว้ก่อน

แต่ดูพ่อ ไม่ต้องการลูกกับแม่เลยนะ เดินออกมาจากผู้ชายคนนี้ แล้วกลับไปหาพ่อแม่ของเราดีกว่า

ในเมื่อผู้ชายเค้าไม่ได้รัก ไม่ได้ห่วงใยทั้งแม่และลูก จะกลับมาหาเค้าอีกทำไม สู้เดินหน้าต่อไป เผื่อวันข้างหน้าอาจจะเจอคนที่ดีกว่านี้

VIP Member

กลับไปอยู่บ้านเราค่ะ ผู้ชายเค้าชัดเจนว่าไม่อยากรับผิดชอบอะไรเลย ไปอยู่บ้านพ่อแม่เรา

ตอนนี้ให้เราโฟกัสที่เรื่องลูกนะคะส่วนเรื่องแฟนเราอย่าไปสนใจค่ะ

ใช้บัตรทอง กลับไปอยู่กะพ่อแม่ คลอดแล้วเลี้ยงเองกะหางานทำค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง