คิดมากจังเลยค่ะ

คือเราวางแผนถ้าคลอดแล้วเราจะให้ทางบ้านเราเป็นคนเลี้ยงให้แต่เราคุยกับยายกับน้าแล้วเขาบอกคงเลี้ยงให้เราไม่ได้ พูดง่ายๆเหมือนทางบ้านเราคือตัดหางปล่อยวัดไปแล้ว ส่วนเเม่เรายังเลิกทำงานไม่ได้ แม่ของแฟนก็บอกกับเราว่าถ้าเลี้ยงให้เเล้วจะส่งให้แม่ไหวไหม แม่เป็นหนี้เยอะเดือนนึงต้องมีเงินจ่ายหนี้เขาเป็นหมื่นไหนจะค่ากินค่านั่นนี่อีกยังไม่รวมกับของลูกเรา เเม่แฟนเราขายของต้องมีทุนมีกำไร ขายวันเว้นวัน ถ้าวันไหนไม่มีทุนก็ยืมเขาไปหมุนเป็นหนี้อีก แม่แฟนเราบอกว่าจะช่วยเลี้ยงแค่1เดือนแล้วให้เราไปอยู่กับแฟน เลี้ยงช่วยกันเอาเอง ถ้าอย่างงั้นเราคลอดที่บ้านแฟนแล้วย้ายสิทธิของลูกเราไปอยู่ใกล้กับที่ทำงานแฟนเลยดีไหมเพราะถ้าให้เราไปเลี้ยงกันเองกับแฟนเราเวลาพาลูกมาฉีดยาหรือวัคซีนจะให้เรานั่งรถตู้พาลูกมามันดูไม่ใช่ (แฟนเราทำงานโรงงานอยู่กับพี่ชายเช่าห้องอยู่ ตอนนี้พี่ชายของแฟนก็มีแผนจะเช่าบ้านเป็นหลังเพื่อที่จะได้หารกัน) เราก็อยากจะเลี้ยงเขาเองแต่แฟนทำงานคนเดียวเงินเดือน 15,000 กินกัน3คนเรามองว่ามันไม่พอแน่ๆไหนจะค่าใช้จ่ายหลักๆแต่ละเดือนอีก เราอยากหาคนเลี้ยงให้เพื่อที่จะได้ไปช่วยแฟนทำงานเพราะคงไม่พอกิน แต่ทางบ้านเรากับบ้านแฟนเหมือนไม่อยากเลี้ยงให้ เราควรทำยังไงดีเครียดจังเลยค่ะ ใกล้คลอดแล้วด้วยค่ะกำหนดต้นเดือนพฤษภาคม

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่อยู่แถวไหนมันมีที่ฝากเลี้ยงถูกๆด้วยนะ เราเองก็อยากรับฝากเลี้ยงทารกแต่ติดที่ยังไม่เคยเลี้ยงทารกจริงจังเลยไม่กล้ารับ แต่เห็นในกลุ่มพี่เลี้ยงมีราคา 3000-5000บาทเป็นบ้านรับเลี้ยงต่อเดือนมีทั้งนอนค้างกับแบบไม่ค้าง ลองในเย็นๆแล้วหาพี่เลี้ยงดูก่อนน๊าราคาถูกๆก็มีเยอะอยู่

ถ้าไม่มีใครช่วยจริงๆแม่คงต้องเลี้ยงเองแล้วค่ะ 1 ปีแรกอาจจะไม่ได้จ่ายเยอะเท่าไหร่ถ้าน้องกินนมแม่อย่างเดียว แต่มันจะเหนื่อยมากๆและต้องใช้ความอดทนสูงมากนะคะ สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง