เเพ้ท้องหนักมาก

คือเรามีอาการเพ้อท้องจนกินอะไรไม่ได้เลยค่ะกินเเล้วอ้วกเเม้เเต่น้ำก็ดื่มเเล้วสักพักก็อ้วกออกมาหมดเลย เราพยายามกินเเล้วเเต่มันไม่ได้เลยกินปุ๊บสักพักก็อ้วกออกหมด ตอนนี้เพลียมาก ไม่มีเเรงเลยพอลุกก็หน้ามืด ตอนนี้คือนอนกับที่เลยค่ะ มีวิธีไหนพอช่วยได้บ้างคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ช่วงเเรกก็เเพ้หนักมากค่ะ เเต่ไม่อวกนะคะ คือเเบบมันเห็นอะไรก็ไม่อยากกิน ไปเดินตลาดก็ไม่ได้เเค่เห็นกับข้าวก็พะอืดพะอม กินนมก็ไม่ได้ เหมือนอิ่มทิพย์ไปเลย ตอนนั้นโทรมหนักมาก เลยไปหาคุณหมอที่ฝากครรภ์ขอยามากินค่ะ ถึงดีขึ้นกินข้าวได้ ตอนนี้กินข้าวเก่งมาก คุณเเม่ลองขอยาเเก้เเพ้ท้องกับคุณหมอมากินดูนะคะ เผื่อดีขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ลลองกินแค่จิบๆๆๆน้อยๆๆๆ อาหารเช่นกัน ทีละคำน้อยๆๆๆ แต่บ่อยๆๆๆ บ้านนี้ก็เป็นเช่นกัน แต่ดีขึ้นตามลำดับ อย่าปล่อยให้ท้องว่างเด็ดขาด ยิ่งว่าง ยิ่งอ้วก แต่ถ้าแม่ไม่ไหวจริงๆๆ แอดมิท เลยค่ะ ต้องไปหาหมอ แต่อาการแพ้ท้อง ยังไงก็แพ้แต่จะกี่เดือนเท่านั้นเอง

2y ago

อ้วกก็กินไปใหม่ ใจแม่ต้องสู้นะ ไม่มียาตัวไหนรักษาอาการแพ้ท้องได้ 100% แต่ที่เราสามารถมีกำลังใจให้สู้ได้ คือ ใจต้องสู้ เดียวก็ผ่านไปได้ค่ะ บ้านนี้แพ้ถึงคลอดเลย แต่ก็จะดีขึ้นตามลำดับ

แม่ต้องทานบ้างเล็กๆน้อยๆค่ะทานเพื่อให้ตัวเองมีแรงไม่ต้องเน้นว่าต้องทานเยอะๆเอาแค่ที่เราทานไหวแต่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็เน้นการพักผ่อนเยอะๆไปก่อนค่ะเพราะคนแพ้ท้องทานยากอยู่แล้วส่วนลูกตอนนี้เค้าเติบโตจากถุงไข่แดงแม่ไม่ต้องห่วงค่ะ

2y ago

กังวลเป็นห่วงลูกมากเลยค่ะ พยายามกินน้อยๆเเต่ก็อ้วกออกหมดเลย

แม่ก็แพ้หนักแบบนี้ค่ะ กินไม่ได้อวกออกหมด ลองทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวหรือหวามอมเปรี้ยวดูนะคะ หรือนมเปรี้ยวค่ะ พอช่วยได้บ้าง แต่ถ้าไม่ไหวแม่ไปให้น้ำเกลือค่ะ จะทำให้มีแรงจ้า ตอนนี้แม่เองได้34วีคแล้วจ้า

เราเองก็แพ้ท้องหนักค่ะ หนักถึงขั้นอ้วกเป็นเลือด สิ่งเดียวที่กินได้คือแตงโมเย็นๆ แล้วก็ชงน้ำขิงกินค่ะ ช่วยลดอาการได้ดีเลย เราหายแพ้ท้องตอน4เดือนค่ะ ผลไม้จะกินง่ายกว่าจำพวกข้าวค่ะ

TapFluencer

เเม่ลองดื่มเฮลบลูบอยดูนะคะไม่ต้องชงหวานมาก ลองจิบๆดูค่ะ เผื่อจะมีเเรง สู้ๆนะคะคุณแม่ เป็นเหมือนกันเลยค่ะแต่พยายามกินให้ได้มากที่สุด

2y ago

ลองกินเเล้วค่ะ สักพักก็อ้วกออกหมดเลยเหมือนร่างกายไม่รับอะไรเลย

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะไปหาหมอเลยค่ะหมอจะให้นำ้เกลือละก้อฉีดยาให้บ้านนี้ไปฉีดสองรอบดีชื้นกินข้าวกินนำ้ชื้นมาได้หน่อยดีขึ้นประมาณ50%เรย

2y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

แม่ลองไปพบหมอ แล้วแจ้งหมอว่าแพ้จนทำงานไม่ได้ ขอยาแก้แพ้ได้มั้ยคะ ของเราได้ยามาพอกินแล้วอาการแพ้ท้องดีขึ้นค่ะ

หนักนะถึงขนาดน้ำเปล่ายังอ้วกอะ เคยเห็นเพื่อนอ้วกวันละ 8 รอบ หาหมอ นอนโรงบาล เข้าออกหลายครั้งเลยคะ

หาหมอค่ะ หมออาจฉีดยาแก้แพ้ให้ บ้านนี้แพ้หนักแบบนี้เลยค่ะ แต่สู้ จน12 วีค เริ่มทานได้ขึ้นมาบ้างแล้ว