แม่ๆท่านไหนเคยผ่าคลอดแบบดมยาบ้างคะ

คือเรามีภาวะไทรอยด์เป็นพิษ คุณหมอแนะนำให้ผ่าคลอดแบบดมยาอย่างเลี่ยงไม่ได้เลยค่ะ ต้องผ่าเท่านั้น😔 อยากทราบว่า ผ่าคลอดแบบดมยา ใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะฟื้นตัวแล้วได้สติ และหลังคลอดนานแค่ไหนถึงจะเริ่มอบตัวได้ (จากกำหนดคลอดปกติ 17 ก.ค. นัดผ่าคลอด 2 ก.ค.นี้) ทั้งตื่นเต้นทั้งกังวล😅

แม่ๆท่านไหนเคยผ่าคลอดแบบดมยาบ้างคะ
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ เราตอบคำถามไม่ได้เพราะยังไม่เคยมีประสบการณ์ ขอโทษด้วยนะคะ แต่อยากแวะมาคุยด้วยค่ะ ขอนอกเรื่องค่ะ 😄 แม่เป็นคนท้องที่สวยมาก ผิวขาวและท้องเนียนมากค่ะ เราตัวใหญ่เหมือนแม่เลยค่ะ (น่าจะใหญ่กว่าด้วย ตอนนี้เราหนัก 118 กก.แล้ว😂) แม่ใส่ชุดชั้นในของอะไรหรอคะ ในภาพ ดูกระชับเข้าทรงดีมากเลยค่ะ อยากตามหาซื้อบ้าง คนอ้วนหาชุดชั้นในกระชับๆ แบบสปอร์ตบรา ยากจังเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

มีค่ะ

ไม่น่ากลัวค่ะ ของเราก็ดมยา หลับไปประมาณ 2 ชม. กว่า พอตื่นมาก็เจ็บแผลและก็พยาบาลฉีดยาแก้ปวดให้และก็เติมน้ำเกลือต่อ3 กป คือนอน1วันเต็มๆ 24 ชม และมีสายฉี่ด้วย ของเราตื่นมาระคายคอมากกลืนน้ำลายแทบไม่ได้เพราะต้องสอดท่อหายใจลงคอ และพอหมอถอดสายฉี่และสายน้ำเกลือออกก็เดินได้เลย ของเราเดินเยอะเป็นปกติอยู่แล้ว ตอนนี้แผลแห้งแล้ว และก็ไม่ค่อยเจ็บแผลแล้ว สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แม่ได้อบตัวหลังคลอดมั้ยคะ

แม่บ้านนี้ก็ไทรอยด์เป็นพิษคะ แต่หมอให้ผ่าคลอดแบบบล็อคหลังคะ เพราะหมอเค้าจะติดตามอาการคุณแม่ได้ตลอด รู้สึกตุวตลอดการทำคลอดพูดคุยกับหมอกับพยาบาลได้ปกติได้นินเสียงลูกร้องเวลาคลอดออกมาด้วยเห็นหน้าลูกตั้งแต่ออกจากท้องเลยคะ เป็นโมเม้นที่น่าจดจำสุดๆ นู๋ว่าผ่าแบบบล็อคหลังจะดีกว่าแบบลมยานะคะบองปรึกษาคุณหมอดูใหม่นะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แสดงว่าคุณหมอคงประเมินอาการของคุณแม่แล้วหล่ะคะ ยังไงก็สู้ๆนะคะแม่

ของแม่บ้านนี้ก็ผ่าฉุกเฉินแบบรมยาค่ะ ผ่าเสร็จก็ฟื้นเลยค่ะ หลังผ่ามีผลข้างเคียงคือ ไออยู่ 2-3 วันค่ะ เจ็บพอทนได้ค่ะ หลังถอดสายฉี่ ควรลุกเดินบ่อยๆ แผลจะได้ไม่เป็นพังผืดค่ะ สู้ๆนะคะ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

หมอจะปลุกตอนเสร็จแล้วค่ะ เจ็บแผลเพราะแผลตึงๆ บ้านนี้หายเจ็บประมาณ2-3อาทิตย์ แต่จะแปลบๆหน้าท้องอยู่ค่ะ ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกนะค่ะ ปล.เพิ่งคลอดได้เดือนครึ่งตอนนี้ไม่เจ็บแผลแล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม

เป็นไทรอยด์เหมือนกันค่ะผ่าคลอดเมื่อ22มีนาคม63 เข้าห้องผ่าตัดตอนบ่าย3 รู้สึกตัวตอน6โมงกว่าๆหมอปลุกเรียกค่ะ..ผ่าคลอดให้แผลหายสนิทดีก่อนถึงจะอบสมุนไพรได้ก็ราวๆ4สัปดาห์หลังคลอดค่ะ

เค้าผ่าดมยา หลับสบายค่ะ มารู้ตัวอีกที ถึงเตียงนอนแล้ว นอนติดเตียงสองวัน วันที่3 ลุกเดินได้ค่ะ ถ้าพูดถึงอยู่ไฟ งดคะ ผ่าคลอดทายยาขับน้ำคาวปลาเอานะคะ อยู่ไฟไหมละลายค่ะ ทานยาเอาได้คะ

บ้านนี้ผ่าคลอดแบบดมยาเหมือนกันค่ะ หลับไปตอนไหนไม่รู้นะคะแต่ตื่นขึ้นมาก็เสร็จพอดีค่ะ ถามแฟนว่าเราใช้เวลาคลอดนานมั้ยเพราะแฟนรออยู่ข้างนอกค่ะแฟนบอกว่าประมาณ20นาทีค่ะ

4y ago

แค่20นาทีเอง ไวมากค่ะ ดีจังเลย

เข้าผ่าตอน 4 โมงครึ่ง ลูกออกมาตอน 16.59 รู้สึกตัวตอนเกือบๆ6โมง พักพื้นดูอาการอีก1 ชม ถึงกลับห้องพักค่ะ แม่ทำใจสบายๆนะคะ ความรู้สึกเหมือนแปปเดียวมาก สู้ๆค่ะ

บ้านนี้ไทรอยด์เป็นพิษค่ะ หมอให้คลอดเองได้ แต่พอดีปากมดลูกไม่เปิด เลยได้ผ่า ตอนแรกบล็อกหลังแต่หลังแข็งมาก เลยได้ดมยาแทน

คำถามที่เกี่ยวข้อง