ขอกำลังใจหน่อยค่ะ.

คือเราท้องได้ 3 เดือนกว่าแล้ว เลยตั้งใจไปบอกพ่อแม่แฟนว่ากำลังจะมีน้อง แต่พอบอกไปทุกอย่างผิดพลาด พ่อแม่แฟนบอกจะไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้น เรานี้ร้องไห้จนอ้วก ใครพูดอะไรนิดหน่อยเราก็ร้อง แฟนได้แต่ปลอบว่า ถึงพ่อแม่เขาไม่รับ แต่แฟนก็จะรับผิดชอบทุกอย่าง อยากจะขอกำลังใจจากแม่ๆมากเลยคะ

51 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นึกว่าตัวเองละเมอมาโพสต์เรื่อง 555 เหมือนเรามาก ตอนนี้ปลงแล้วอยากจะบอกแม่ที่เจอแบบนี้ว่าอย่าได้แคร์ค่ะ เราเองก็มีพ่อมีแม่ คนอื่นก็แค่คนนอก ถ้าเขาทำแบบนี้กับเรา เราก็พร้อมที่จะไม่ให้เกียรติ เราไม่ใช่นางเอกในนิยายที่จะไปตามพิสูจน์ความดีกับแม่ผัว ให้เขาจิกกัดทำลายสุขภาพจิตหรอกค่ะ ดูหัวรุนแรงนะ แต่นี่คือชีวิตจริง เขาไม่รับเรา ก็คือไม่รับ สู้ๆนะ ไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวที่เจอปัญหานี้แน่นอน ❤

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะค้ะคุณแม่ ไม่ต้องเสียใจดูแล่ตัวเองดีๆลูกเกิดจากความรักคลอดมาเลียงดูเขาให้ดีๆนะค้ะสักวันคนที่เป็นปู่กับย่าจะเสียใจที่พูดแบบนั้นกับคุณแม่ค้ะ เป็นเรานะได้ยินแบบนั้นจากปากคนเป็นปู่ย่า คลอดลูกมาเราจะไม่ให้แม้แต่จับมือลูกเราเลย คนอะไรใจร้ายจังไม่สงสารหลาน เด็กตาดำๆที่กำลังจะเกิดมาเลย

เป็นธรรมดาค่ะ แค่พ่อแม่เราครอบครัวเรารับได้และอยู่ข้างเราแค่นี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ แล้วแฟนก็อยู่ข้างเราไม่ทิ้งไปไหนก็โชคดีมากๆแล้ว บางคนพ่อแม่ผู้ชายรับไม่ได้ถึงขั้นจะให้ไปเอาเด็กออกก็มีค่ะใจดำมากๆ ในใจคิดถ้าเขาคลอดออกมาละอย่ามาใกล้ลูกเขาล่ะ อยากให้ไปเอาออกนัก!!

VIP Member

คุณแม่อย่าเครียดมากนะคะ​ ช่วง3เดือนแรกด้วยต้องระวังมีผลกับน้อง​ อาจเกิดภาวะแท้งคุกคามได้ค่ะ​ จากความเครียด​ สู้ๆนะคะอย่างน้อยแฟนคุณเขาก็รับผิดชอบ​ คุณไม่ได้สู้คนเดียวค่ะ

VIP Member

จากที่อ่านมา ครอบครัวแฟนแย่มากค่ะ เหมือนผลัดวันไปเรื่อยๆ อ้างนู่นอ้างนี่ สุดท้ายแม่ท้องก็เผยความจริงออกมา อยากแนะนำให้คุยกับแฟนดีๆนะคะ ยังไง ทางนู้นก็พ่อแม่เค้า

ตอนนี้เค้าอาจจะไม่รับแต่พอคลอดเค้าอาจจะรักหลานก็ได้ค่ะ แต่ถ้าเค้าไม่รักก็ไม่ต้องสนใจ ไม่ต้องไปยุ่งกับเค้าค่ะปล่อยเค้าไป หลานตัวเองยังไม่รักก็ไม่รู้จะว่ายังไง

ดูแลตัวเองกะลูกดีๆค่ะอย่าได้แคร์อย่างน้อยแฟนรับผิดชอบอย่าลืมคลอดมาอย่าให้เค้ามายุ่งเชียวค่ะต้องสั่งสอนให้เข็ดปู่ย่าแบบนี้ ใจร้ายที่สุดอ่านแล้วขึ้นค่ะแม่

สู้ๆค่ะ แต่แนะนำให้อยู่บ้านตัวเอง หรือไม่ก็อยู่กับแฟนแค่สองคนค่ะจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องพ่อแม่ ผ ในระยะการตั้งครรภ์ เดี๋ยวแม่เครียดจะกระทบลูกน้อย

แค่แฟนอยู่เป็นกำลังใจให้เรา ไม่ทิ้งเราและลูก คือกำลังใจที่ดีที่สุดแล้วค่ะ พอคลอดน้องออกมา ปู่และย่า ก็จะรักและเอ็นดูเองค่ะ

5y ago

อย่าท้อค่ะแม่ อย่างน้อยแฟนเราก็อยู่เคียงข้างเรา แค่นี้ก็พอค่ะ

VIP Member

ทำไมพ่อแม่แฟนพูดแบบนั้นคะ คือเขาไม่ชอบเราแต่แรกแล้วหรอคะ ยังไงแม่ก็สู้ๆนะคะ ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้นค่ะ

5y ago

ยังไงแม่ก็สู้ๆนะคะ พยายามอย่าเครียด เด่วจะส่งผลต่อลูก อย่างน้อยๆแฟนเราก็ยังรักและพร้อมจะเคียงข้างเรา อย่าคิดมากนะคะ ✌✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง