31 ตอบกลับ

แก้วมังกร มะละกอ ยาคูลท์ ดื่มน้ำเยอะๆด้วยนะคะ ถ้ามันไม่ไหวจริงก็เพิ่งยาระบายสำหรับคนท้อง Milk of Magnesia เรากินไปครั้งเดียวเอง จะพยายามไม่กิน เน้นผลไม้ กินน้ำเยอะๆ เรากินแก้วมังกรก่อนนอน ตื่นมาสักพักก็เข้าห้องน้ำเลย

กินแคลเซียมวันเว้นวันได้ค่ะ เราก็ท้องผูกเพราะแคลเซียม หมอบอกให้กินวันเว้นวัน จากนั้นก็ไม่มีปัญหาเรื่องท้องผูกเลยค่ะ วันไหนไม่ได้กินแคลเซียมเม็ด ก็ไปอัดนมแทนซัก 2 กล่องพอค่ะ

TapFluencer

ทางนี้ผ่านมาแล้วค่ะ แนะนำยาระบายค่ะ แต่ลองปรึกษาหมอที่เราฝากครรภ์ดูนะคะ เอาให้ออกก่อน แล้วปรับการทานค่ะ ทานผักใบเขียวเยอะหน่อยนะคะ ทานนมเปรี้ยว น้ำเปล่าค่ะ (ทางนี้มะละกอไม่ได้ผลค่ะ)

อันนี้น่าจะอยู่ที่อาหารการกินเรานะคะ ลองเปลี่ยนมากินอาหารอ่อนๆ ผัก ผลไม้ ดูค่ะ แคลเซียมสำคัญสำหรับคนท้องมากเลยนะคะ ยังไงลองเปลี่ยนการกินของคุณเเม่ดูก่อนค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ปรับเป็นแคลเซียมแบบเม็ดฟู่ละลายน้ำแทนค่ะ และระหว่างวันดื่มน้ำเยอะๆค่ะ เลือกทานอาหานเส้นใยสูงๆ ดื่มนมที่ย่อยง่ายๆ ลองปรับดูนะคะ บ้านนี้ถ่ายทุกวันเลยค่ะ

เราว่าแคลเซียมไม่เกี่ยวนะค่ะ ก่อนท้องเราเป็นคนถ่ายเองไม่ได้ แต่ว่าท้องมานี้ ถ่ายเกือบทุกวันอาจเพราะเราชอบกินผลไม้ กินได้ทั้งวัน😂

VIP Member

ดื่มน้ำเยอะช่วยได้ค่ะ เคี้ยวอาหารให้มากขึ้น ทานอาหารที่ย่อยง่ายๆ ผัก ผลไม้ ลองฝึกเข้าห้องน้ำทุกวันไม่ปวดก็ลองฝึกนั่งดู

หรือตอนถ่ายทรมานลองยาสวนดูค่ะ เข้าใจเลยทนมานมาก

แจ้งคุณหมอค่ะ คุณหมอจะมียาช่วยถ่ายสำหรับคนท้องกับไฟเบอร์มาให้ทาน แล้วก้ทานข้าวกล้องจะช่วยให้ถ่ายง่ายขึ้นเยอะค่ะ

บ้านนี้เหมือนกันคะ … เบ่งทรมาน เบ่งจนจะเป็นลมตายในห้องน้ำ ทรมานมาก ไม่เคยอึแข็งท้องผูกขนาดนี้ …😭 ท้องแรก

ของเราทั้งวันดื่มน้ำเยอะๆ กินมะละกอสุก และ ก่อนนอนกินแอนมัมรสผลไม้รวม ก็ช่วยได้ในระดับนึงนะคะ ลองดูๆ

คำถามยอดฮิต