สงสัยค่ะผ่าคลอดกี่วีค

คือเราท้องจะครบ37-38วิคประมาณสิ้นเดือนนี้แต่ทำไมกำหนดคลอด11สิงหาคะ#คือต้องผ่าคลอดค่ะผ่าคลอดปกติกี่วิค#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กำหนดคลอดที่แจ้งในสมุดสีชมพูคือกำหนด40w.คะแต่บางคนก้อคลอดก่อนหรือหลังไม่เกิน7วันคะ กรณีผ่าคลอดถ้าอายุครรภ์37w.ไม่ถือว่าเด็กคลอดก่อนกำหนด แต่หมอต้องตรวจแล้วพิจารณาเด็กในครรภ์ก่อนคะว่าเด็กปอดแข็งแรงดีไหมเด็กคลอดตอนนี้จะปลอดภัยไหมหมอต้องดูก่อนคะ เพราะเด็กผ่าคลอดภูมิคุ้มกันเค้าจะน้อยกว่าเด็กคลอดเองธรรมชาติคะ ตอนนี้แม่ไม่ต้องกังวลหรอกคะอายุครรภ์ประมาณ36w.หมอจะนัดอาทิตย์ละครั้งเพื่อประเมินเด็กในครรภ์ถึงจะกำหนดวันผ่าให้แม่ได้คะ เช่น เด็กแข็งแรงสมบูรณ์พร้อมแล้วเริ่มผ่าได้ตั้งแต่วันที่นี้ถึงวันที่นี้แม่ค่อยไปเลือกหาวันผ่าคะ(กรณีท้องแรก)หมอจะตรวจปากมดลูกก่อนคะว่าปากมดเปิดก่อนผ่าไหม ถ้าปากมดลูกเปิดอาจจะคลอดเองหรือรีบผ่าคลอดฉุกเฉินคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แต่ละหมอนัดไม่เท่ากันค่ะ แต่ส่วนใหญ่ที่เจอจะ38 ขึ้นไป ของเราหมอเอาที่39 ค่ะ

ของบ้านนี้ท้องแรกผ่า แต่!!!ตอนนั้นยังเด็กยุไม่ว่าต้องผ่าคลอด ตอนผ่าคลอดตอนนั้นอายุครรภ์40+2แร้ว น้องไม่กลับหัว เรยได้ผ่า แต่ตอนนี้ท้อง2กำหนดคลอด16ก.ค65 แต่ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้38+3 อีก2วันได้วันผ่า คือ7ก.ค 65 หมอเค้าจะไม่ไห้เราเจ็บเตือนหรือเกี่ยวกับการที่จะคลอดเองเนย ถ้านนลูกได้ผ่าโรยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติถ้าผ่าคลอดคุณหมอจะนัดผ่าที่ 38w ขึ้นไปแต่จะไม่ให้ 39-40w เพราะเดี๋ยวแม่จะปวดคลอดธรรมชาติเสียก่อนเดี๋ยวคุณแม่จะเจ็บ 2 ต่อ (การคลอดเมื่อครบ 37w ขึ้นไปถือว่าครบกำหนดค่ะ)

VIP Member

เราก็ผ่าคลอด เราเลือกวันผ่า จะอยู่ที่ 38 วีค แต่หมอไม่ผ่าให้ หมออยากให้ผ่าใกล้ๆ40วีค เด็กจะได้แข็งแรง แต่สุดท้ายลูกก็เลือกวันเกิดเองน้ำคร่ำแตกก่อน ได้ผ่า38 5วีค ฮ่าๆๆๆๆ

2y ago

สงสัยต้องรอหมอบอกอีกทีกลัวจะไม่ถึง40วีคนั้นสิคะ

VIP Member

หมอค่ะ​ จะเป็นผู้ประเมิน​ อายุครรภ์​ ความสมบูรณ์​เเละความพร้อมของน้อง​ เล้วจะให้เลือกวันผ่า​ เรามาติต่างเดาเอาก็ไม่มีประโยชน์​อะไร​ ถามคุณหมอไปเลยค่ะ

ของเราให้ 38-39 แต่ถ้า 38หมอกลัวน้องตัวเล็กไปถ้ามีความเสี่ยงเราต้องยอมให้เข้าตู้อบ แล้วแต่สมัครใจแต่เรากลัวลูกตัวเล็กเลยเลือก 39ค่ะ

ของเราเอกชลคะ เราเลือกวันเเละเวลาเองคะ แม่ถือเลิกงามยามดีคะ 38 w. หมอประเมินว่าปลอดภัยกะผ่าได้คะ.

ผ่าคลอดต้องแจ้งหมอก่อนนะคะ หมอจะได้ให้เลือกวันผ่า หมอเราให้เลือกผ่าช่วง 38-39วีคค่ะ

เราว่าแล้วแต่หมอค่ะ ส่วนใหญ่ถ้าผ่าจะประมาณ38 up _ แต่หมอเราเอา39 เค้าบอกกะลังดีค่ะ

TapFluencer

38ขึ้นไปค่ะ ถึงผ่าคลอด โดยการประเมินของแพทย์ว่าคลอดเองไม่ได้