สอบถามหน่อยค่ะ เราตั้งได้ครรภ์34สัปดาห์แล้ว

คือเราซักผ้าตั้งแต่8เดือน แล้วตากผ้าไว้หน้าบ้าน คนเฒ่าคนแก่คือทักว่ามันไม่ดี ต้องออกลูกก่อนถึงซักได้ เราเลยงงว่าทำไม ซักตอนนี้ไม่ได้หรอ แม่ๆซักผ้าช่วงไหนกันบ้างคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่เขาทักเพราะว่าท้องแก่แล้วค่ะ ซักผ้าใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มและน้ำเยอะมันลื่นง่าย บางคนไม่ระวังก็ลื่นล้มเจ็บตัวเป็นอันตรายกันค่ะ แต่ถ้าซักเครื่องแล้วน้ำไม่เจิ่งนองพื้นก็ซักได้ปกติค่ะ แค่เวลาก้มๆเงยๆหยิบผ้าตากผ้าจะลำบากหน่อย

1.อาจเป็นความเชื่อสมัยก่อน ผีอาจจะได้กลิ่นแล้วมากินเด็กในท้อง หรือก่อกวนครับ 2.ถ้าทางวิทยาศาสตร์ อยากให้คุณแม่พักผ่อนอยู่นิ่งๆ กลัวลื่น กลัวล้มครับ 3.ถามคนที่บอก ว่าเหตุผลคืออะไร แล้วมาบอกกันด้วยนะ ที่ตอบไป ผมคิดหาเหตุผลเองครับ😄

TapFluencer

เป็นความเชื่อสมัยโบราณรึเปล่าคะ เหมือนเป็นลางไม่ดี อะไรประมาณนี้ ส่วนตัวเราซักตอน 34 วีค ลงเครื่องทั้งหมด ตอนตาก ตอนพับเก็บ เหนื่อยเอาเรื่องอยู่นะแม่ เรามองว่าเตรียมพร้อมไว้ก่อนที่จะทำไม่ไหวดีกว่าค่ะ

บ้านนี้ก้อซักตอน34วีคค่ะแม่กลัวท้องใหญ่ขึ้นกว่าเดิมจะนั่งซักไม่ไหวค่ะไม่ต้องแคร์ค่ะแม่สมัยไหนแล้วเอาที่เราสะดวกค่ะถึงเวลาคลอดก้อหิ้วตะกร้าไปเลยค่ะ

สมัยก่อนซักผ้าคลองค่ะ เขากลัวลื่นจมน้ำเลยบอกห้ามซักให้ทำหลังคลอดเอา สมัยนี้จะลื่นจมน้ำในเครื่องซักผ้าก็ไม่ได้แล้วแหละ 😂 ดังนั้นซักไปเถอะค่ะ

ส่วนตัวเราคิดว่า เสื้อผ้าลูกเราซักตอนเช้า ให้โดนแดดจัดๆเสื้อผ้าลูกจะไม่เหม็นอับ ที่สำคัญเสื้อผ้าอาจชื้นอาจทำให้ลูกไม่สบาย

บ้านนี้ซักตอน37วิคค่ะเพราะคุณหมอให้เตรียมไว้ปวดตอนไหนก็ยกไปตอนนั้นเลยจะได้ไม่ต้องยุ่งยาก

ซักไปเถอะค่ะ เราซักตั้งแต่ 7 เดือนกว่าเลยค่ะ ซื้อมาแล้วเลยซักเก็บไว้ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ

เอาที่เราสบายใจคะ อย่าสนคำคนให้มาก เวลาเราลำบากไม่มีใครช่วยหรอก

สมมติคลอดแล้ว ฝนตก น้องจะใส่อะไรถามยายๆๆหน่อยค่ะแม่