เรื่องเราท้อง

คือเราคิดว่าเราท้องเราผิดที่ปล่อยให้ท้องคะ ฝั่งผชเค้าเหมือนอยากจะไล่เรา เราควรไปหรือควรทนอยู่เพื่อครอบครัวที่พร้อมหน้าดีคะ เค้าไล่ราด้วยการตะคอกใส่ทุกวัน พูดไม่ดีใส่ ? ขอถามความเห็นทุกคนด้วยคะ ท้อมาก เศร้ามากคะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคุณแม่คิดว่าพยายามอยู่เพื่อให้ครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา แล้วตัวคุณแม่จะมีความสุขไหมค่ะ รึคุณแม่จะทนอยู่ให้เค้าพูดไม่ดี แล้วแม่ก้อมานั่งคิดมาก ร้องไห้ ถ้าไม่ไหวกลับไปอยู่กะพ่อกะแม่ดีที่สุด ค่ะ พอถึงวันที่น้องคลอดออกมาเค้าจะเสียดายที่ไม่ได้ดูแลคุณแม่กะน้องค่ะ

5y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราก้อเคยผ่านมาเลี้ยงคนเดียวจนตอนนี้เค้า 8 ขวบ แล้วค่ะ ดื้อ มึน มาก 😂

เคยเจอกับตัว เขาทำร้ายร่างกายเราด้วย กินข้าวก็ไม่ได้กิน เลยตัดสินใจออกจากชีวิตเขา มาอยู่กับครอบครัว พ่อกับย่าดูแลเราเขาไม่เคยคิดจะทิ้ง รอเด็กคลอดจะเข้าแจ้งความ สู้ๆนะคะ ถ้าอยู่กับเขาแล้วไม่มีความสุขก็ออกมาค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถามใจตัวเองว่าอยู่แล้วมีความสุขมั้ย ถ้าไปแล้วทำใจได้มั้ยที่จะไม่กลับมาหาเค้าอีก ถ้าเป็นตัวเรา เราขอถอยออกมาดีกว่าทนอยู่ให้เค้าดูถูกค่ะ

ถามตัวเองดู ว่า ใจแข็งพอที่จะตัดเขาไหม แล้วถ้าอยู่ต่อไป จะมีความสุขดีไหม ลองชั่งน้ำหนักดู ว่าสุขกว่าหรือทุกข์กว่า แล้วค่อยตัดสินใจ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อย่าทนเรยค่ะถ้าเขาไม่อยากให้เราอยู่เรากับ ไปอยู่บ้านเราดีกว่าค่ะเป็นคุณแม่เลี้ยง ก้ยังดีกว่าที่ทนให้เขาตะคอกใส่

อยู่ที่ตัวเองเลยค่ะ ถึงจะอยู่ด้วยกันแต่ถ้าทะเลาะกันไห้เด็กเห็นก้ไม่มีประโยชน์

กลับมายุบ้านค่ะ

กลับบ้านเราค่ะ

กลับบ้านเถอะคะ

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง