แม่ๆคนไหมเป็นเหมือนเราบาง

คือเราคลอดน้องได้6/7วันเเล้วเราก็ถามในกะทู้ว่ากินน้ำเย็นได้ไหม เเละได้คำตอบมาว่าได้เราก็เลยกินพอตกกลางคืนวันที่7เรามีอาการหนาวสันผ้าห่มผืนเดียวเอาไม่อยู่เเละปวดเมือยทังตัวเลยเกือนขิก😵‍💫มันคืออาการหนาวในใช้ไหม พอมึวิธีการกินยาสมุนไพไหมช่วยเเน่นำหน่อยไ้ไหมคะแม่ไม่เคยเป็นมาก่อน

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินได้จ้าเรากินตั้งแต่อยู่ รพ ต่อให้จะกินน้ำเย็นหรือไม่กินก็เกิดขึ้นได้ค่ะเรื่องปกติสำหรับหลังคลอด หนาวในเรากินยาบำรุงเลือดที่หมอให้มาค่ะร่างกายเสียเลือดมากตอนคลอดไหนจะให้นมอีกก็ต้องบำรุงเข้าไป(ของเราหมอให้กิน3เวลาหลังอาหาร) เราผ่านมา4ท้องไม่เคยอยู่ไฟใช้ชีวิตปกติกินทุกอย่างที่มีประโยชน์ค่ะแข็งแรงดี

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ขอบคุณนะคะ

ถ้าแม่หนาวสั่นหลังคลอดแปลว่าร่างกายแม่กำลังขาดน้ำค่ะ ให้ดื่มน้ำร้อนเท่าที่ไหว จิบเรื่อยๆ แล้วอาการจะทุเลาลง อันนี้พยาบาลย้ำนัก ย้ำหนากับเรา ว่าหนาวสั่นในกระดูก ร่างกายขาดน้ำอย่างหนัก เราดื่มน้ำเย็นตลอดหลังคลอด น้ำอัดลมก็ไม่ขาด

บ้านนี้กินน้ำเย็นืน้ำปั่นก็ปกติค่ะไม่ได้หนาวสั่นอะไรเลยค่ะ คิดว่าน่าจะขาดแคลเซียมเลยเกินอาการหนาวสั่นนะคะ เพราะตอนท้องเราเอาแคลเซียมไปให้ลูกส่วนใหญ่ตอนคลอดก็เสียเลือดเยอะด้วยค่ะ แม่ลองกินยาบำรุงเลือดกับแคลเซียมดูค่ะ

ไม่เกี่ยวกับน้ำเย็นค่ะเป็นอาการปกติของคนหลังคลอด เราอาบน้ำดึกเลยเป็นบางทีนอนๆอยู่ก็เป็นค่ะแต่กินน้ำอุ่นก็หายค่ะเรากินตั้งแต่คลอดจนตอนนี้น้องได้เดือนกว่าแล้ว

กินยาบำรุงเลือดกับแคลเซียมช่วยได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องกินสมุนไพรต้มเสมอไปเพราะบางตัวมันขับเลือดอาจจะทำให้ตกเลือดได้

แต่ถ้าหนาวแล้วมีอาการไข้ด้วย แปลว่านมตันนะคะ เราไข้ขึ้นเกือบ 40 องศา หนาวสั่น เพราะหลับตกรอบปั้มนม

12mo ago

คักนมอยู่ค้างเดียวด้วยเเละทรมานมาก

VIP Member

บ้านนี้ไม่ได้อยู่ไฟกินปอคุนเอี๊ยะบ๊อค่ะ

12mo ago

เดะจะไปซื้อมากินมัง

หนาวในบำรุงเลือดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง