มีเรื่องปรึกษาแม่ๆค่ะ

คือเราขึ้นรถมอเตอร์ไซทุกวันเลย ตอนนี้37wแล้ว หมอตำแยบอกว่าไม่ให้คนรถมอไซแล้ว เพราะเขากลัวหัวเด็กเป็นอะไรไป มันจริงมั้ยค่ะแม่ๆ กังวลมากค่ะ ช่วยตอบหน่อยนะค่ะ ##ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าอ่านบทความในแอพ เขาจะให้เลี่ยงนะคะมันมีการกระทบกระเทือนได้ เหมือนเร่งคลอดค่ะ เคยอ่านเจอ ประสบการณ์ในแอพนี้ มีแม่ขี่มอเตอร์ไซด์ไปทำงานด้วยความจำเป็น แล้วคลอดก่อนกำหนดเหมือนกัน แล้วแต่คนค่ะ ถีบจักรยาน ก็ไม่ควร บางคนเลือดออก มาโพสต์ถามในแอพ อาจจะเป็นเรื่องของสภาพร่างกายบางคน และความเสี่ยงในอุบัติเหตุมั้งคะแม่ เขาเลยให้เลี่ยงเพราะร่างกายเราไม่คล่องตัวเหมือนเก่า แต่บ้านนี้เสี่ยงแท้งคุกคามมาแล้ว พฤติกรรมเสี่ยงอื่นๆ เลยเลี่ยงไม่ทำค่ะ บางคนจำเป็นก็ขอให้ปลอดภัย

อ่านเพิ่มเติม

นี่ขี่รถทุกวันเลยคะ พาลูกคนแรกเที่ยว เลี้ยงลูกคนเดียวตอนนี้ท้องคนที่2ครรภ์37วิคแล้ว ยังขี่รถยุเลยคะ มดลูกต่ำด้วยบางทีรถสะเทือน ก้อมีอาการเจ็บคะ แต่ทำไงได้จำเป็นต้องขี่รถเพราะต้องออกไปหาไรกิน...แอบกลัวเหมือนกันคะ

TapFluencer

หมอโบราณ มีคำโบราณเยอะ เหมือนกับคนแก่หัวโบราณเลยค่ะ🤣 บอกห้ามทำความสะอาดตรงสะดือเพราะสายสะดือเด็กจะหลุด ห้ามอาบน้ำตอนกลางคืน โอ้ยตายยย

ไม่เกี่ยวจ้าอะไรก้โบรานทำไมตอนคลอดไม่ให้หมอตำแยทำคลอดค้ะจะไปโรงบาลกันทำไมจริงมั้ยอย่าไปฟังโบราณมากค้ะเรายุในยุคใหม่แล้ว

ขี่มอเตอร์ไซค์ก็อันตรายจริงค่ะ แต่เป็นในเรื่องอื่นๆนะคะ ไม่เกี่ยวกับหัวลูก แบบกลัวกระทบกระแทก อะไรแนวนี้ค่ะ

บ้านนี้ก็ขับมอไซด์ทุกวันเช้า-เย็น ไปปากทาง ไปรอขึ้นรถรับส่งจน 37W เลยลาเตรียมตัวคลอด

TapFluencer

ไม่เกี่ยวนะ เรานั่งตลอดเลยตั้งแต่รู้ว่าท้องตอนนี้38+แล้วก็ยังนั่งอยู่

ไม่เกี่ยวกะหัวเด็กค่ะ😂 สำหรับเรามองประเด็นความปลอดภัยของแม่มากกว่า

เราก่ขึ้นมอไซค์ตลอดนะคะ ยันตอนนี้ได้40wปวดท้องรอคลอดก่ขึ้นคะ

เราขี่มอไซค์ไปทำงานยันคลอดเลยค่ะ เด็กปกติทุกอย่าง