ลาคลอดแล้วจะเจอเพื่อนร่วมงาน toxic

คือเรากำหนดคลอดกรกฎาคมนี้แต่เราแจ้งหัวหน้างานไปแล้วว่าจะใช้สิทธิ์ลาคลอดเลยหัวหน้างานอนุมัติเรียบร้อยไม่มีปัญหา แจ้งตามกฎบริษัทเรียบร้อย แต่มาเจอคำพูดเพื่อนร่วมงานท่านนึง แบบนี้ทำให้เรากดดันมากค่ะส่วนนี้ที่นำมาปรึกษาใครเจอแบบนี้บ้างคะอันนี้แค่บางส่วนนะคะไม่รวมส่วนที่เขาพูดแขวะตลอด

ลาคลอดแล้วจะเจอเพื่อนร่วมงาน toxic
46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนหัวหน้าที่ทำงานเลยค่ะ ตอนเราท้องอ่อนๆ เดินเข้าห้องน้ำบ่อยบ่นเรากับเพื่อนร่วมงานว่าเดินบ่อยขนาดนี้ลูกหลุดแล้วมั้ง พออายุครรภ์4-5เดือนเรามีภาวะแท้งคุกคามลางาน4วัน ไล่เราไปอยู่ทีมอื่นเลย บอกว่าทำงานให้เค้าไม่ได้ และยังบอกว่าอีกว่าถ้าเกิดเหตุการแบบนี้อีกจะไม่ให้หยุด และใช้งานเราเกิดเวลาทำงานวันหยุดให้ ไปทำงานโดยไม่มีโอทีเข้างาน 8 โมงครึ่งเลิก 5 โมงเย็นอาทิตย์ก่อนสิ้นเดือนให้เลิก 6 โมงถึงหนึ่งทุ่มวันสิ้นเดือนให้เลิกงานถึงสองทุ่ม และล่าสุดตอนอายุครรภ์แปดเดือนคนที่ทำงานป่วยเป็นโควิดสี่ถึงห้าคนนั่งอยู่ในห้องเดียวกันก็ไม่เป็นห่วงเลยว่ามีคนท้องอยู่ด้วยแถมยังให้คนที่เป็นโควิดนั่งทำงานไม่ให้กลับบ้าน จนพี่ที่เป็นหัวหน้าใหญ่กว่าคนนั้นอีกทีนึงบอกให้เรากลับบ้านได้เลยเพราะเห็นว่าท้องแก่แล้วกลัวว่าจะติดโควิดถ้าไม่ได้พี่คนนั้นคงไม่ได้ลาและให้เราลาคลอดไม่ถึงตามกำหนด 98 วันให้ลาได้แค่สองเดือน

อ่านเพิ่มเติม
4w ago

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่สู้ๆค่ะ

จิงคนที่ถามนี้เขาไม่เคยท้องแล้วไม่เคยมีลูกหรอค่ะ เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ กำหนดคลอด กรกฎาคม อิแม่ลาคลอด20นี้แล้ว เพราะร่างกายเราไม่ไหวอยากพักผ่อน ท้อง4แล้วด้วย เจอคำพูดว่าไม่ต้องลาหลอกทำยันคลอดไปเลย จะไปนอนอยู่ห้องเฉยๆทำไม แม่ งงมาก อยากจะถามว่าเคยทเองไหม แล้วบอกว่าคนท้องไม่ใช่คนป่วย ใช่คนท้องไม่ใช่คนป่วย พอทำอะไรหนักไม่ได้ก็พูดมากกัน เบื่อค่ะ สังคมโรงงาน

อ่านเพิ่มเติม
4w ago

นางท้องไม่ได้ค่ะเป็นกะเทยแต่ส่วนมากกระเทยก็จะมีจิตใจดีกันทั้งนั้นนะคะยกเว้นนาง

แล้วคนที่พิมพ์มาเขาไม่เคยมีลูกหรอค่ะ เบียดเบียนงานคนอื่นคือยังไง ทุกบริษัทมีสิทธิ์ลาคลอดหมด อยากจะแขวะแต่แขวะได้โง่จริงๆ ไม่เคยมีลูกแต่อยากจะมีบทบาท คนประเภทนี้สมองพัฒนาไม่ครบเซลล์จริงๆค่ะ อย่าไปสนค่ะแม่ถ้า Toxic มาก หลังลาคลอดลาออกเลยค่ะเพื่อนร่วมงานแย่มากๆทัศนคติติดลบไม่ไหว

4w ago

อ่านอันนี้สะใจมาก

เหมือนกันเลยค่ะแม่แบบนี้เลย เป็นกระเทยเหมือนกันให้เราทำงานหนัก บวกกับให้ใช้อุปกรณ์เกี่ยวกับไฟฟ้าซึ่งทางบริษัทห้ามคนท้องทำ พอเราบอกว่าท้องก็พูดมาว่าท้องแล้วไง เป็นง่อยหรอแค่นี้ทำไม่ได้ งงเลยค่ะ นางเป็นกระเทยเหมือนกัน สงสัยท้องไม่ได้เลยมาทำนิสัยแบบนี้ คิดว่าหมดวันลาคลอดจะลาออกเหมือนกันค่ะ ทนทำงานกับคนแบบนี้ไม่ไหว

อ่านเพิ่มเติม
3w ago

เจอเหมือนกันค่ะ​ แบบนี้เลย​ พวกจี้อิจฉาไม่มีมดลูก​ แล้วยังไม่น่ารัก

พิมพ์สั้นๆได้ใจความไปว่า “รู้ไม่จริงกรุณาหุบปาก” แก้เผ็ดด้วยการอ่านไม่ตอบค่ะ ปล่อยให้มันงุนงงกับสถานการณ์ เราแกล้งไม่รู้ไม่ทุกข์ไม่ร้อน แล้วอีที่บอกเสียเวลา ถ้าย้อนได้ก็อยากบอกว่า งั้นคุณก็ลาออกสิคะ อย่ามายัดเยียดให้คนอื่นลาออก คุณทนไม่ได้ที่งานจะเบียดเบียนคุณ คุณก็ออกเองค่าาา

อย่ามีมดลูกเลยค่ะคนที่พิมพ์มีไปเสียแรงทำลูกหมดความคิดใจแคบคนที่ควรโดนออกน่าคนแบบตัวเองมากกว่าทำงานกับเพื่อนร่วมงานแต่ใจแคบแบบนี้แคปไว้นะคะโดนไล่ออกเมื่อไหร่ประจานโลดไม่มีที่ไหนเขารับเข้าทำงานหรอกความคิดไม่โตทำงานเก่งแค่ไหนแค่ใจแคบไม่มีใครอยากร่วมงานได้ค่า

คนขี้อิจฉา​และเห็นแก่ตัวแบบนี้​ มีทุกที่ค่ะ​ เป็น​กำลังใจ​ให้คุณ​แม่​ อย่าไปสนใจ​ เค้าพูดเพราะต้องการให้เราไม่สบายใจ​ ปล่อยไปอย่าไปตอบโต้​ อย่าไปให้ค่า​ หันมาเตรียม​ความพร้อมร่างกาย​ ทำใจให้สบาย​ ​พักผ่อนรอเจอน้องนะคะ​ สู้ๆค่ะ ปล.ที่ทำงานเราก็มีคนแบบนี้

ช่างมันค่ะ คำพูดคำจาแบบแย่มากๆ เราก็ลาออกจากงานตอนท้องเพราะรำคาญเพื่อนร่วมงานเหมือนกัน เราใช้สิทธิวันลาเรางานอะไรก็เคลียร์แล้ว แต่ชอบพูดแบบว่าเราเอาเปรียบได้พักเยอะได้ลาเยอะ เราเลยตอบไปว่าอยากสบายแบบเราก็ท้องสิ บริษัทมีกฏมีสวัสดิการอยู่

4w ago

กระเทยไม่มีมดลูกเค้าอิจฉาคุณแม่ค่ะ ไม่ต้องไปใส่ใจ พิมพ์กลับไปเลยค่ะ ก็เป็นได้แค่กระเทยไม่มีมดลูกเลยไม่เข้าใจคนมีลูกสินะ ? ขอโทษค่ะ พิมพ์ผิดแชท พอดีจะพิมพ์ด่าคนข้างบ้านค่ะ บอกไป ???

ตัดออกจากชีวิตประจำวันเลยค่ะแม่คนแบบนี้ไม่ต้องสนใจเรามีสิทธิ์ที่จะลาคลอดอยู่แล้วแค่หัวหน้าและHRเข้ารับรู้ก้อพอค่ะถ้าหลังคลอดแม่จะลาออกก้อแคบเอาที่เขาพิมพ์มาให้HRดูด้วยเลยไม่ต้องเครียดไม่ต้องเก็บมารกสมองค่ะปิดการแจ้งเตีอนไปเลยค่ะแม่✌?✌?✌??

4w ago

จริงค่ะเป็นแค่กระเทยมีลูกก้อไม่ได้ก็เลยไม่เข้าใจ คงไม่มีหยักในสมองเลยคิดอะไรไม่ได้นอกจากคำพูดแขวะคนอื่น?✌?✌?สู้ๆค่ะแม่

เคยเจอแบบนี้เหมือนกันค่ะ เขาบอกว่าท้องนะไม่ได้เป็นง่อย น้ำตาไหลเลย ท้องได้8เดือนออกเลยค่ะไม่ไหว เสียสุขภาพจิตมากร้องไห้กับแฟนบ่อยมาก แฟนสงสารเลยให้ออกเลยค่ะ ตอนนี้สบายใจมาก ค่อยหางานใหม่คิดบวกเข้าไว้ค่ะยังไม่มีอะไรสาย มีเวลาให้ลูกเต็มที่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง