ขอบ่นหน่อยค่ะ

คือเรากับแฟนอายุไม่ถึง18ทั้งคู่ แฟนรายได้300เราทำพาร์ทไทม์ จันทร์ พุธ ศุกร์ ได้วันละ200-300 ทางบ้านแฟนเคี่ยวมากยายแฟนเรียกร้องจากแฟน วันละ100ถ้าเราทำงานก็อีก100 จ่ายค่าน้ำค่าไฟเค้าก็เรียกร้องให้เราจ่ายเดือนละเกือบ2พัน ปล.มี2บ้านลูกสาวเค้าอีกบ้านใช้ไฟด้วยกัน แฟนเรามีหนี้ใช้อีกวันละ100ใช้ยายนี่แหละค่ะสรุปวันนึง200-300 แถมยายบอกว่าเวลาคลอดก้ต้องมาเดือดร้อนเงินเค้าเค้าถึงเก้บไว้ พอเราจะเก้บตังเองบอกว่าให้เอาไปฝากเค้าไว้เดี๋ยวเค้าจัดการเอง พอเราให้เขามีแอบเก้บบ้างเค้าดันมาบ่นตอนนี้ไม่ทำงานไม่เก้บตังกันลูกออกมาจะรู้สึกเค้าบอกว่าเค้าจะไม่ยุ่ง อย่าไปเดือดร้อนเค้า น่าเบื่อมากค่ะลำพังภาระก้แทบไม่เหลือกินแล้ว แล้วบ้านนี้จะหุงข้าวแค่ตอนเย้น พอเช้าก้จะไม่มีอะไรกิน เค้าก้บ่นเราว่าไม่ดูแลตัวเอง วันไหนเราไม่ทำงานตังก้ไม่มีกินข้าว แถมวันละ200นี่คือเรียกค่ากับข้าวถ้าวันไหนให้วันเว้นวันเค้าก้จะพุดประมานว่า ข้าวก็กินวันเว้นวันแล้วกัน แต่ลูกสาวเค้าให้เดือนละ500เราต้องเกรงใจห้ามใช้ไฟมากน้ำมากเพราะเค้าช่วยค่าไฟ ข้าวเช้าเค้าจะออกไปตลาดหากินกันเองแถมยังซื้อข้าวให้ลูกสาวเค้าทุกเช้าแต่เรานี่สิตังก็เอาไปอะไรก็ไม่ได้ แถมบังคับเราทำงานวันไหนไม่ไหวก้โดนบ่น ตอนนี้6เดือนแล้วเค้าให้ยืนรีดผ้าตัวละ1บาทตั้งแต่เช้ายันเย้นไม่ได้นั่งพัก งานบ้านเราทำทุกอย่างแต่ยังโดนบ่นคนไม่ทำกลับไม่โดนอะไร เป็นสะใภ้นี่อยู่ยากจัง มีแค่แม่สามีที่ดีกับเราแอบช่วยเราทำงานบ้านถ้าคนอื่นรู้เราโดนบ่นแน่ๆ เหนื่อยจังเลยง่าา

22 ตอบกลับ

เราด่าแหลกค่ะ ถ้าเมียพูดไม่ได้ ก็ไม่มีอะไรต้องคุยกันค่ะ จะขอก็ให้พอดีพองาม ไม่ใช้ขอแบบไม่คิด ทั้งๆที่ลูกก็มีภาระเพิ่มมาอีกเราบอกแฟนเราไว้เลยค่ะว่า นับจากนี้เรื่องตังไม่สามารถช่วยอะไรใครได้ เพราะเราต้องเก็บไว้ให้ลูก ใครจะบอกว่าเมียเป็นคนนอกคิดผิดนะคะ ผู้ชายที่ดีจริงเขาแยกแยะได้ระหว่างแม่กับเมีย เวลาไหนให้เวลาไหนต้องเก็บ

อืม อยู่ยากก็กลับบ้าหาพ่อแม่ค่ะน้อง ยังมีครอบครัว

VIP Member

สู้ๆนะคะ บ้านนี้ก็เคยโดนแม่สามีว่าค่ะ เขาบอกว่าเขาทำงานอย่าให้เขาต้องมานั่งล้างจานนะ ตอนนั้นท้อง7 เดือนค่ะ แล้วท้องมันก็ใหญ่แล้วเราก็อ้วนด้วยเวลานั่งเวลาลุกมันก็ลำบากอ่ะ เราก็พูดอะไรไม่ได้ แต่พอคลอดแล้วก็กลับมาอยู่บ้านตัวเองค่อยดีขึ้นหน่อยไม่งั้นโดนใช้จนลูกโตแน่😅

อยุ่บ้านเขาก็งี้แหละ เจอมาแล้ว สุดท้ายมาใส่ร้ายว่าเราไปด่าเขา จ้ะ พ่อผัวแม่ผัวเฮงซวย! ตอนนี้เรากับแฟนแยกมาอยู่เองทำงานหาเงินเอง ต่อให้คลอดก็ไม่มีทางพาไปบ้านนั้นเด็ดขาด ตายไม่เผาผีค่ะ สู้ๆๆค่ะ หาทางมาทำกินกันเองสบายสุด

งกหรือจนห้ะอียาย ถึงได้เคี่ยวกับหลานขนาดนี้ เค้ามีแต่ให้ลูกให้หลาน ระวังชาติหน้าได้เกิดเป็นขอทานนะจ้ะ ต้องขอโทษเจ้าของโพสต์ด้วยนะคะ อ่านแล้วรู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบโดนรังแกยังไงไม่รู้ให้อดมื้อกินมื้อ หน้าเห็นใจคะ

สงสัยยายจะเก็บเงินไว้ยัดปากตัวเองตอนหมดลม

ธรรมดาค่ะคุณเป็นคนอื่น นั้นลูกเข้าเข้าจะทำรึไม่ทำอะไรก็ได้อย่าเอาตัวเองไปเปลียบเข้ามันจะเหนื่อยป่าวๆค่ะ ดังคำว่าได้แม่ผัวดีเหมือนถูกหวยรางวันที่1 แต่แม่ผัวเห็นแกเงินอย่างเดียวมีเยอะค่ะ ถ้าเหนื่อยก็กลับบ้านค่ะ

คนแก่แบบนี้แหละค่ะ

อย่าหาว่าเราตินะ มีลูกไม่พร้อมก็ต้องลำบากหน่อย แต่ถามก่อนนะคะว่า ลูกออกมาใครเลี้ยง ยายหรือป่าว ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ต้องยอมค่ะ ออกมาอยู่เองเลยค่ะ กับแฟน ช่วยกันหาเลี้ยง ไหนๆลูกก็จะเกิดมาแล้วต้องสู้ค่ะ

เลี้ยงเองค่ะเค้าไม่ได้มายุ่ง้หมืนเราต้องเลี้ยงทั้ลตัวเองทั้งลูก ทั้งคนในบ้าน

VIP Member

แย่จังเลยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกว่าตัวเองโชคดีจัง อยู่บ้านตัวเองสบายได้กินอิ่มนอนหลับ ทำงานบ้านนิดหน่อย อยากกินอะไรก็ได้กิน มีแม่ให้กำลังใจให้สุขภาพจิตดี สู้ๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ของเราเยอะกว่านี้ค่ะ ทั้งค่าบ้านค่าไฟค่ากับข้าว ส่วนเราท้องแก่แล้วค่ะทำอะไรไม่รอดแฟนทำคนเดียวรายได้วันล่ะ320เองค่ะ สุ้ๆน่ะค่ะคุณแม่ชีวิตต้องเจอเยอะกว่านี้

บ้านนี้แม่ผัวยายผัวไม่ใช้เลยค่ะ เงินก็ช่วยๆกันออก เรานี่เรียกได้ว่านอนกินกันเลย ทำไม่ทำก็ไม่เคยว่า แต่แก่จะบ่นผัวเรากับผัวตัวเองทุกวัน😅

VIP Member

เรายังออกมาอยู่กันเองสองคนผัวเมียเลยค่ะ อยู่กันมาจะ2ปี เพิ่งท้องได้4เดือน คลอดมาก็จะเลี้ยงกันเอง ไม่พึ่งพาใครค่ะ กลัวเป็นบุญคุณ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง