25 ตอบกลับ

เราท้องแรกก็โดนยาเร่งคลอดเลยค่ะเลยไม่รู้ว่าการเจ็บท้องแบบธรรมชาติเป็นยังไงแต่รู้แค่ท้องแรกมันเจ็บแบบทรมานเลยค่ะเราเจ็บท้องข้ามวันข้ามคืนเลยเพราะปากมดลูกไม่เปิดเพิ่มเปิดแค่ 8 เซ็นโดนยาเร่งคลอดตั้งแต่ปากมดลูกเปิดได้ 4 เซ็น (วันแรกที่ไปแอดมิดที่ รพ.)แต่สุดท้ายก็ได้คลอดค่ะเพราะย้าย รพ. มาท้องนี้ภาวนาทุกวันค่ะขอเจ็บท้องแบบธรรมชาตินะอยากรู้ว่าเป็นยังไง😂😂

TapFluencer

จากประสบการณ์ ถูกยาเร่งคลอดทางสายน้ำเกลือค่ะ พอให้ยาปากมดลูกจะเริ่มเปิดเรื่อยๆ ความเจ็บปวดจะหน่วงๆคล้ายปวดอึค่ะ ปวดเป็นทีๆแล้วหายไป เเล้วจะปวดถี่มากขึ้นเรื่อยๆจนรู้สึกเหมือนมีก้อนอึใหญ่ที่พร้อมจะออกค่ะ แบบลุกขึ้นยืนไม่ได้กลัวจะหลุดประมาณนี้ค่ะ ก็แจ้งพยาบาลว่าอยากจะเบ่งแล้วก็เข้าห้องคลอดเลยค่ะ ท้องเเรกนะคะ

แม่ก็โดนค่ะ ปวดท้องคลอดหนักมาก หมอให้คลอดก่อนกำหนดตอน37สัปดาห์เพราะน้ำคร่ำน้อยลง ความดันแม่ก็สูง อาการคล้ายครรภ์เป็นพิษเด็กจะเป็นอันตรายค่ะ จากมดลูกเปิดเซ็นเดียว กระตุ้นได้แค่7เซ็น จนแม่ไม่ไหวต้องให้หมอผ่าฉุกเฉินบล็อคหลังค่ะ คลอดเองดีสุดนะคะ เพราะแม่มีอาการแทรกซ้อนหลังผ่า นอนรพ นานเลย

กังวลจังค่ะบ้านนี้ก็น้ำคล่ำน้อยรอดูว่าหมอจะพิจจารณาว่าควรคลอดเองหรือป่าแต่แม่ตั้งใจไว้ว่าจะคลอดเอง

แล้วแต่หมอและสถานที่ที่คลอดค่ะเราลูก2แล้วฉีดยาเร่งคลอดทั้ง2คนคนแรกหลังฉีดยาเร่งกว่าจะได้คลอดนึกว่าตายแล้วเกิดใหม่(ฝากธรรมดา)คนที่2สบายมากค่ะหลังฉีดยายาออกฤทธิ์บอกพยาบาลว่าปวดท้องเขาก็มาฉีดยาระงับการปวดให้ค่ะ(ฝากพิเศษ)

TapFluencer

ไม่เจ็บแต่ปวดท้องมาก แล้วปวดแต่ละรอบอยากจะเบ่งมากเลยค่ะ (คุณแม่โดนยาเร่งคลอดค่ะ ปากมดลูกเปิด9ซม.แล้ว แต่น้องไม่กลับหัว เลยได้บล็อกหลังผ่าคลอดค่ะ)

กังวลมากค่ะตอนนี้

3ท้องโดนยาเร่งคลอดค่ะ ทรมานค่ะ แต่ได้เห็นหน้าลูก แล้วความปวดก็หายไปค่ะ. ไม่ต้องกังวลนะคะ เจ็บปวดทุกท้องแต่ก็มีจนท้องที่4แล้วค่ะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณนะคะ ค่อยคลายกังวลลงบ้างแล้วล่ะค่ะ

โดนเหมือนกัน แต่หมอไม่ได้บอกว่าเร่งคลอด แค่ยอกฉีดยาแก้ปวดให้5555 ยาออกฤทธิ? แค่นั้นแหละ มาเป็นพักๆ 10 นาทีเบ่ง ถี่ๆขึ้นเรื่อยๆ โอ้ยทรมาน

ขอบคุณค่ะ

เจ็บมากค่ะ ดีที่เลือก รพ เอกชนหมอเลยให้ยาแก้ปวดร่วมด้วย โดนเร่งตั้งแต่ 7 โมงเที่ยงแล้วปากมดลูก 3 เซน ไม่ขยับต้องเปลี่ยนเป็นผ่าคลอด

เจ็บเป็น2เท่าเลยค่ะแต่บ้านนี้น้ำคร่ำไม่แตก พยาบาลใช้นิ้วเจาะเลยค่ะ ปากมดลูกเปิด5เซนอยู่12ชั่วโมงพอฉีดได้ครึ่งชั่วโมงคลอดเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เจ็บแต่พอทนได้ยุค่ะ มดลูกเปิด4เซนพยาบาลให้ยาเร่งคลอดทางสายน้ำเกลือ อีก20นาที เปิดครบ10เซน แม่เบ่ง2ครั้งน้องออกมาเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง