เเนะนำหน่อยค่ะ

คืออยากถามคุณเเม่ดูค่ะพอดีท้องลูกคนเเรกค่ะฝากพิเศษกับคุณหมอคุณหมอถามจะคลอดธรรมชาติหรือผ่าคลอดเเนะนำหน่อยค่ะควรคลอดเเบบไหนดีคะกลัวๆอยู่ค่ะ

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราตอนแรกจะผ่า แต่ไปเจอเพื่อนสมัยเรียน เขาผ่าคลอดบอกเจ็บแผลมาก เขาแนะนำให้เราคลอดเอง ตอนนั้นท้องแรกเชื่อเขาเลยบอกหมอคลอดเอง พอถึงเวลา39วีค++ 3ทุ่มมีเลือดออก ไปรพ.รอคลอด นอนรอทั้งคืนปวดท้องมากที่สุดในชีวิต จนเช้าปากมดลูกเปิดแค่สามเซน นอนปวดท้องต่อไปจนหกโมงเย็น น้ำคร่ำแตก หมอส่งไปบล็อกหลังผ่าด่วน พอหมอฉีดยาที่หลัง เหมือนตายแล้วเกิดใหม่เลยค่ะ อาการปวดท้องหายในพริบตา แป๊บเดียวหมอลงมีดเอาลูกออกมาให้เราดู(หนัก3,800) เราคิดในใจไม่น่าเชื่อเพื่อนเลย นัดหมอผ่าตั้งแต่แรก อีกอย่างลูกโตขนาดนี้คิดภาพไม่ออกว่าจะออกมาตามธรรมชาติได้ยังไง หัวไหล่ลูกกว้างมากๆ/พอมาท้องสอง สบายล่ะ 38วีค++หมอให้เลือกวันนัดหมอผ่า คราวนี้ไป รพ.แบบชิวชิว ตอนนี้ท้องสามค่ะจะนัดผ่า16มค.63นี้ ปล.ที่เขียนมาทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ เพราะแม่บางท่านก้อชอบคลอดธรรมชาติ แต่เราปากมดลูกไม่เปิด ลูกตัวโตด้วย

อ่านเพิ่มเติม

คลอดเอง ทรมานตอนเจ็บท้องจะคลอด แต่ลูกจะได้รับภูมิต้านทานที่ครบถ้วนกว่าจ้า และ คุณแม่ก็จะฟื้นตัวได้ไวมากค่ะ 2-3 วันก็เดินเหินทำอะไรต่อมิอะไรได้ปกติแล้ว ผ่าคลอด ทรมานน้อยกว่าตรงที่ไม่ต้องรอเจ็บท้องจ้า แต่ว่าลูกจะได้รับภูมิต้านทานน้อยกว่าเด็กคลอดเองนิดหน่อย (แต่สมัยนี้มีนมที่เสริมภูมิต้านทานให้เด็กผ่าคลอดเยอะแยะจ้า) แต่ ข้อเสียที่ค่อนข้างชัดเจนของผ่าคลอดคือ คุณแม่จะใช้เวลาฟื้นตัวค่อนข้างนานค่ะ บางคนเป็นสัปดาห์ และ หลายๆคนก็เสียวแปล๊บๆที่แผลผ่าไปอีกเป็นปีๆจ้า ฉะนั้น ถ้าคลอดเองได้ ไม่ได้ติดปัญหาอะไร ก็ควรคลอดเองจ้า แต่ทั้งนี้ ขึ้นกับรพ.ที่เราฝากครรภ์ด้วยค่ะ ส่วนมากรพ.เอกชนชอบจับผ่าจ้า เพราะได้รายได้จากคนไข้เยอะกว่า 555555 ปล; บางคนเชียร์ให้ผ่าเพราะอยากให้คลอดตรงกับฤกษ์งามยามดีน่ะค่ะ แต่ส่วนตัวเราว่าให้ลูกเลือกเวลาของเค้าเอง ไม่ฝืนธรรมชาติเค้า ดีที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่ๆ เอกชนชอบให้ผ่า เราปีกกล้าขาแข็งว่าขอคลอดเองก่อน เพราะไม่น่าจะมีปัญหา

ทั้ง2 อย่าง มีข้อดีและข้อเสีย แม่ลองหาข้อมูลในกูลเกิ้ล ยูทูปดูนะคะ ว่าชอบแบบไหน จะเลือกแบบไหน #ส่วนตัวอยากคลอดธรรมชาติมากกว่าค่ะเจ็บท้องนานแต่คลอดแล้วก็หายเจ็บ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำค่ะ

คลอดเองค่ะ​ แผล​หายไวกว่า​ มีลุกได้เยอะกว่าค่ะ​ ผ่าคบอดเจ็บแผลบางคนเป็นปีเลยค่ะ​ คลอดเองไม่ด้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ​ บ้านนี้อายุแค่14ออกเองค่ะ​ 3โล2ค่ะ

Post reply image

คลอดธรรมชาติดีสุด ฟื้นตัวเร็วถ้าคลอดยากจะทรมานนิดหนึ่งสู้ค่ะ เราท้องสองเลือกผ่าค่ะ ท้องแรกคลอดเองทรมานมากคลอดยาก

5y ago

ใช่ค่ะ แต่ท้องสองเราเลือกผ่านะถึงคลอดธรรมชาติจะดีกว่าก็ตาม🤣🤣🤣🤣

บ้านนี้เลือกผ่าคลอดค่ะ เพราะคุณพ่ออยู่ไกล อยากให้คุณพ่อเข้าห้องคลอดด้วย จะได้กำหนดวันได้ค่ะ

แนะนำให้คลอดเองค่ะ ฟื้นตัวไว แต่ถ้าตอนคลอดก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคุณหมอนะคะ

ท้องเเรกธรรมชาติคะ ท้อง2ก็เลือกธรรชาติ เเต่ก็รอตามความเหมาะสมของร่างกายคะ

VIP Member

เลือกคลอดธรรมชาติคะ ถ้าคุณหมอประเมินว่าไม่สามารถคลอดเองได้ค่อยผ่าคะ

ธรรมชาติดีกว่าค่ะ เด้กจะได้แข็งแรงด้วยค่ะ และคุนแม่ก็จะหายเร้วๆค่ะ