อยากระบายขอกำลังใจจากแม่ๆ

คืออยากจะมาระบายค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้3เดือนแล้ว พึ่งจับได้ว่าแฟนแอบไปคุยกับคนเก่า ซึ่งเราก็รู้จัก ผญ.ก็เคยมาเยี่ยมเราตลอดคลอดลูก เคยมีประเด็นกันมาแล้ว แต่เราคิดว่าไม่มีอะไรก็เลยไม่ได้สนใจ เป็นมิตรกับเค้าด้วยซ้ำ ทางผญก็มรลูกมีผัวแล้ว แต่ก็ยังกล้าที่จะแอบคุยกับแฟนเรา พอเราจับได้ แฟนไม่แคร์ไม่สนใจไม่อะไรกับเราเหมือนก่อนเลย คือความรู้สึกเหมือนว่าเค้ามีใจให้ฝั่งนั้นไปแล้ว เราอยู่บ้านเลี้ยงลูกทุกวัน ส่วนเค้าไปทำงาน เราเห็นแชทไลน์เค้าแอบไปหากันด้วย เราร้องไห้ไม่ได้นอน1วันเต็มๆ จากแฟนที่เคยดี ดูแลดูมาก็ตอนท้องตอนคลอด แต่มาทำให้เราเจ็บตอนลูก3เดือน ตอนนี้ไม่คุยกัน ไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ จทะเบียนสมรสกันด้วย เค้าจะเอายังไงก็ไม่พูด เราอึดอัด เราเจ็บ เราสงสารลูก ไปต่อไม่เป็นเลยค่ะ แฟนเคยเจ้าชู้ค่ะ คบกันมา8ปีแล้ว เค้าเลิกเจ้าชู้ได้4-5ปีแล้วก็พึ่งมีเจ้าตัวเล็กด้วยกัน มาเจอเหตุการณ์แบบนี้มมันเศร้ามากค่ะ อยู่ๆเราก็ร้องไห้ขึ้นมา บางทีเราก็เฉยๆ ไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ เครียดมาก

2 ตอบกลับ

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

ขอบคุณนะคะ อ่านแล้วมีกำลังใข รู้สึกดีขึ้นมากค่ะ ทำให้คิดอะไรได้เยอะเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ครบมา10กว่าปีแล้วแฟนเจ้าชู้เหมือนกันค่ะแค่เราทนมาตลอดคิดในใจชั่งแม่งยอมหน้าด้านอยุ่จนทุกวันนี้เขาเลิกเจ้าชู้ไปเองค่ะตอนคอดลูกคนแรกได้2เดือนจับได้พาผ.ญเข้าร.รเราอุ้มลูกไปร.รไปตามตบเลยค่ะ

คิดว่าจะพาลูกไปอยู่ที่อื่นแล้วสักพักค่ะ ให้เค้าคิด ถ้าลูกเมียสำคัญเค้าก็น่าจะกลับมา ถ้าไม่กลับมาคงจ้องเริ่มต้นใหม่ แต่ช่วงนี้ก็เครียดๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง