28 ตอบกลับ

VIP Member

บ้านนี้จะเข้า16 เดือนมิถุนายนนี้ค่ะ ปิดมาตลอด เพราะกลัวท่านเสียใจที่สุด กลัวท่านผิดหวังมากเพราะเราคือความหวังของบ้านเลย พี่สาวก็พลาดไป เราเลยตกเป็นความหวังท่านไป ปิดจนท้องได้7เดือน อึดอัดค่ะ เพราะทางบ้านแฟนอยากให้รีบบอก จะได้แสดงความรับผิด ก็เลยบอกค่ะ สรุปก็คือ ท่านผิดหวังนะคะ โดนเยอะเหมือนกัน เพราะพ่อกับแม่ ค่อนข้างหัวโบราณ ต่อว่าเยอะค่ะ แต่หลังจากนั้นก็ดีขึ้น. ท่านช่วยทุกอย่าง พยายามให้ทานของมีประโยชน์ แถมยังจะซื้อผ้าอ้อมเตรียมไว้อีก พี่รีบบอกเลยนะคะ ช้ากว่านี้แล้วมันจะแก้ปัญหากันยาก อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดค่ะ อย่างน้อยบ้านนี้คลอดแล้วก็เรียนต่อเลยค่ะ ท่านเลยพร้อมที่จะส่งเรียนต่อ สู้ๆนะคะ

น้องชายอายุ 16 ทำแฟนอายุ16 ท้อง ตอนแรกบ้านผู้หญิงสั่งให้ไปเอาเด็กออก แต่น้องชายกับแฟนไม่ทำ บ้านเราไม่ว่าอะไรอยู่แล้ว ก็ไปทำพิธีส่งตัวให้ แล้วก็ช่วยกันดูแลน้องสะใภ้ พอคลอด ทางบ้านผู้หญิงหลงหลานมาก ได้หลานชาย ทุกวันนี้ 6 เดือน ตามใจทุกอย่างเอาไปเลี้ยงเองตั้งแต่คลอด น้องชายเรายังต้องไปอยู่บ้านผู้หญิงเลย อะไรก็เกิดขึ้นได้ เขาอาจจะโกรธเราที่เราทำผิดอายุยังน้อย แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไปนะเขาไม่โกรธจนฆ่าเราตายหลอก อยู่ที่ผู้ชายด้วยจะสู้ไปกับเราไหม

บอกสามีเถอะค่ะปล่อยไว้นานกว่านี้ สามีเดะกะคิดว่าเรามีคนอื่นเอาค่ะ เรากะเป้นคนอ้วนแต่ไม่มาก ท้องออกเห้นชุดตอน 6-7 เรารุว่าท้อง หลังจากเมนไม่มา เรรกะรีบบอกสามี ครอบครัวทางฝ่ายชายก่อนค่ะ ละกะรวบรวมความกล้าบอกกะที่บ้านเรา ตอน 4 เดือน จนตอนนี้ 7 เดือนละค่ะ ผู้ใหย่เขากะแค่ตกใจแรกๆ อาจดุบ้างนิดหน่อย แต่เขากะไม่ได้ว่าอะไร

รีบบอกเถอะคะ จะได้รีบฝากท้อง สามีจะได้ประหยัด เพื่อวันข้างน่า ของครอบครัว บ้านนี้ก็กลัว แต่ตัดสินใจบอก 1-2อาทิตย์ ที่บ้านก็โอเคคะ ตอนแรกก็ด่า สารพัด ส่วนสามี ต่อให้จะบอกว่ากินยาด้วย เราบอกไปว่าเราท้อง เขาก็ไม่อะไรหรอกคะ นั้นลูกเขามาเเล้วก็ต้องรับผิดชอบ สู้ๆคะ💗

ทำไมต้องเก็บเป็นความลับความรู้ให้ตัวเองอึดอัดคะ นี้ท้องตอน16คลอด17 แม่คนทั้งบ้านฝ่ายสามีรู้กันหมดยังไงก็ต้องรู้ แล้วก็อยากรู้ความรับผิดชอบของสามีด้วย ปากเสียงมีอยู่แล้วค่ะไม่มีใครรับได้ทันทีที่รู้ว่าลูกด้วยเองท้องในอายุแค่นี้ บอกเถอะค่ะ สู้ๆอยากคิดมาก

เชื่อตัวเองค่ะคุณแม่ ตอนบ้านนี้ท้องกว่าจะบอกที่บ้านและสามีก็เข้าเดือน5แล้วค่ะ บอกเร็วบอกช้าก็รู้เหมือนกัน เป็นความกังวลเข้าใจค่ะ แต่ถ้ายังไม่พร้อมก็โฮไว้ก่อน แต่ถ้าพร้อมแล้วรับสิ่งที่ตามมาได้ก็บอกเลยค่ะ เชื่อในตัวเองนะคะ สู้ๆค่ะ

VIP Member

บอกเถอะค่ะทางบ้านจะได้ช่วยกันดูแล จะได้ไปหาฝากครรภ์ หมอจะให้ยามากิน ตัวเล็กจะได้แข็งแรง ไม่ต้องกลัวที่บ้านว่านะคะ เขาอาจจะบ่นจะว่าบ้างแต่ยังไงก็ลูกก็หลานเขา เขาไม่ทิ้งแน่นอนค่ะ สู้ๆนะคะ

บอกที่บ้านเลยค่ะแล้วบอกสามีด้วยถ้าสามีไม่เอาก็ไม่ต้องเอาเค้าค่ะ ส่วนที่บ้านเราผิดยังไงเค้าก็ยังรักเรายังห่วงเราค่ะไม่มีครอบครัวไหนกล้าทิ้งลูกตัวเอง เค้าอาจจะดุด่าบ้างเท่านั้นเองค่ะ

จะบอกเร็ว​บอกช้ายังไง​ก็ต้องบอกค่ะ บอกเร็ว​คนในครอบครัว​ช่วยเหลือ​ไปฝากครรภ์​เร็ว​ บอกช้าก็ปล่อยไปเรือย​ๆค้างใจตัวเอง​ซ่ะเปล่า​ สู้ๆค่ะ​ เคยรู้สึก​แบบนั้นมาก่อน​ ^^

ทำไมถึงไม่อยากบอกคะแม่ ปัญหามีทางออกเสมอ รีบบอกจะได้รีบบำรุงเพื่อลูกนะคะ ใครไม่รักช่างเขาลูกเราเรารักค่ะ อย่างน้อยบอกสามีเลยค่ะ ยิ่งท้องอ่อนๆยิ่งต้องระวังมากๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง