การถ่ายของลูก

คือลูกเราได้8เดือนกว่าถ่ายวันล่ะ5-6รอบแต่ล่ะรอบจะไม่ค่อยเยอะสีเหลืองกินนมแม้ล้วนค่ะแบบนี้ท้องเสียมั้ยเป็นมา7วันแล้วหาข้อมูลในกูลเกิ้ลก็อ่านแล้วมันปกติค่ะแต่แม่กังวลเลยมาสอบถามว่าเป็นอะไรกันแน่

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองปรับเมนูอาหารเสริมมั้ยค่ะ บ้านนี้สัปดาห์ก่อนอึวันละ 6 รอบเพราะน้องน่าจะเบ่งยังไม่เก่ง เหมือนท้องจะผูกเลยปรับนม ปรับน้ำปรับเมนูอาหารเสริม ตอนนี้อึวันละ 2รอบค่ะ อึน้องนิ่มลงละ สบายใจ😊

ถ้ายังไม่หาย แนะนำพาลูกหาหมอนะค่ะ เพราะลูกน้อยอาจเสียน้ำเยอะ ทำให้ร่างกายไม่สมดุลได้ ตอนลูกน้อยเข้าโรงพยาบาล เจอเตียงข้างๆเป็นจากการติดเชื้อ ท้องร่วงได้

มีอาการอื่นอีกไหมคะ ถ้าไม่มี ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรค่า ปกติเด็กนมแม่จะถ่ายบ่อยค่ะ ถ้าไม่ร้องงอแงผิดปกติ ไม่มีเลือดปน ก็สบายใจได้

อ่านเพิ่มเติม

ปกติจ้า บ้านนี้บางวันก้อ5–6-7ครั่ง บางวันก้อไม่ถ่ายติดต่อ3วัน บางวันก้อ1ครั่ง ทานนมแม่เหมือนกัน ถ้าน้องไม่งอแงร่าเริ่งดี ปกติจ้า

เราว่าไม่ปกติค่ะ เด็กวัยนี้ชอบอมนั้นอมนี้ ดูดนิ้ว ต้องดูว่าก่อนหน้านี้น้องอึกี่รอบ ลูกบ้านนี้เคยเป็น เราก็พาไปหาหมอ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 8เดือนกว่าทั้งมีไข้. ท้องเสีย. แต่หาหมอแล้วก็หายค่ะ. บ้านนี้อาจจะถ่ายเพราะน้องกำลังหัดตั้งไข่ค่ะ.

เปลี่ยนนมหรือให้อาหารเสริมอะไรหรือเปล่าเอ่ย อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ https://th.theasianparent.com/การขับถ่ายของทารกแรกเกิด

6y ago

แต่ลูกไม่งอแงน่ะค่ะปกติทุกอย่างแค่ถ่ายไม่ปกติแบบไม่เคยเป็นมาก่อน

เป็นตอน 6-7 เดือน ขี้บ่อยมาก น่าจะอยู่ช่วงยืดตัว เป็นอยู่ประมาณ อาทิตย์นึง แล้วก็หายค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-39320)

บ้านนี้ก็เป็นคะแม่ พรุ่งนี้ครบ8เดือนเต็มเป็นเหมือนกันเลยคะ กินปุ๊บถ่ายปั๊บ

คำถามที่เกี่ยวข้อง