แม่ๆเชื่อเกี่ยวกับ วันพระ วันโกรน มากน้อยแค่ไหนคะ

คือลูกเราชอบร้องไห้แบบไม่มีเหตุผล ปกติเป็นเด็กน่ารัก ยิ้มแย้ม เล่นหัวเราะ พอมาวันพระ วันโกรน เท่านั้นแหละ ร้องไห้แบบไม่มีเหตุผล มีบ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างมัเยคะ โดยส่วนตัวเราเชื่อนะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ลูกคนแรก #ท้องแรกคะ

แม่ๆเชื่อเกี่ยวกับ วันพระ วันโกรน มากน้อยแค่ไหนคะ
33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็น​ตอนน้องได้เดือนเดียวคะพอเข้าสองเดือนเป็นปกติเลยคะพาออกไปไหนมาไหนห้อยพระตลอด​ ใส่เป้หันหน้าเข้าหาตัวเราคะ​ แต่จะตื่นเช้าในช่วงที่เป็นวันพระวันโกนแค่นั้นเล่นตามปกติมาตลอดคะ​ ตอนนี้6เดือน3วันแล้ว

อาม่าคนจีนแนะนำมาค่ะถ้าเด็กร้องไม่รู้สาเหตุ ให้เด็ดใบทับทิมพรมน้ำ เหมือนพระพรมน้ำมนต์อะค่ะ ให้พูดด้วยว่าสิ่งไม่ดีให้ออกไปจากลูกอย่ามาเข้าใกล้ (แล้วแต่ความเชื่อนะคะ)มาเล่าให้ฟังค่ะ

4y ago

จ้า ขอบคุณคะแม่

เราเชื่อค่ะ เพราะลูกเราปกติเป็นเด็กไม่ค่อยงอแงเลย อารมณ์ดี แต่พอมาเมื่อวันออกพรรษาวันพระใหญ่ กลับร้องไห้แบบไม่มีเหตุผล อุ้มก็ร้อง นอนก็ร้อง

4y ago

ใช่แม่ เป็นเหมือนกันเลยคะ

เปนเหมือนกันคะลูกคนแรกเหมือนกันคะร้องไม่มีเหตุผลร้องไม่หลับน้องไม่ยอมนอนขนาดจะหลับแล้วแต่ก้อไม่หลับร้อง ตอนนี้น้องได้2เดือน17วันคะ

บ้านนี้จะร้องแต่เวลาที่แม่ออกไฟกับก่อนจะออกไฟวันหนึ่งหลังจากที่ไม่ใช้วันออกไฟก็ไม่ร้องคะ ถึงจะร้องแต่เวลาเอาน้องน้องก็หยุดร้องคะ

ส่วนตัวเราเชื่อค่ะเพราะได้ยินมาว่าวันพระเด็กร้องไม่หยุดเพราะพ่อเก่าแม่เก่าเขามาหาค่ะเรายังไม่คลอดหรอกค่ะแต่เราเชื่อ

4y ago

ใช่ค่ะเพราะเขาเป็นเด็กเขาจะเห็นเพียงแต่เขายังพูดไม่เป็นแค่นั้นเองค่ะนี่เรื่องจิรงน่ะแม่เห็นไหมถ้าวันพระทำไมหมามันถึงหอนเพราะมันเห็น

บ้านนี้ไม่เชื่อนะคะ แต่ตอนน้องอายุประมาณ 2-3 เดือนมีอาการโคลิคอยู่ค่ะ ร้องแทบทุกวัน ช่วงหัวค่ำค่ะ พอเข้า4 เดือนก้หายเองค่ะ

4y ago

อ่อคะ บ้านนี้4เดือนแล้วยังเป็นอยู่เลยคะ

บ้านนี้เป็นช่วง2เดือนแรกค่ะ หลังจาก2เดือน เป็นบ้างไม่เป็นบ้างค่ะ ต้องจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางค่ะ

4y ago

บ้านนี้เป็นตลอดเลย

ถ้ามี #ความเชื่อแม่ต้องซื้อพวงมาลัยมากราบไหว้สิ่งสิทธิที่บ้านหรือห้องเช่า อพาร์ตเมนต์ นะคะ

บ้านนี้ใช้เหรียญครุฑวางไว้หัวนอนลูกค่ะเลยไม่เป็น แต่ปกติน้องจะกวนช่วงเย็นแต่กวนไม่นานค่ะ

4y ago

สู้ๆนะค่ะ