14 ตอบกลับ

พึ่งเจอมาเลยค่ะ อาทิตย์ที่ผ่านมา เราย้ายจากเอกชนมารัฐตอนใกล้คลอด ปจด.มาครั้งสุดท้าย 5 ธ.ค 61 อาทิตที่แล้ว 37w รพ.ที่เราย้ายไปใช้แผนกรังสีเทคนิคทำอัลตร้าซาว์นให้นะคะไม่ใช่หมอที่ฝากครรภ์ ซาว์นมาได้ 33w ห่างจนตกใจจนกังวลค่ะ พอเจอหมอ หมอยึดตามประจำเดือนครั้งสุดท้ายค่ะ เลยสบายใจ อาจเป็นเพราะลูกเราตัวเล็กคะ มันเป็นค่าเฉลี่ย เลยทำให้อายุครรภ์น้อยลง

นับวันประจำเดือนหมด อะถูกแล้ว. แต่จะให้ชัวร์. ให้ยึดตามหมอเพราะหมอจะวัดจากการเจริญเติบโตขอเด็กในครรภ์....อายุครรภ์ที่เรานับ. จะครบกำหนดเร็วกว่าหรือช้ากว่าของหมอ ประมาณ1อาทิตย์ คะ

เหมือนบ้านนี้เลยคะ ประจำเดือนครั้งสุดท้าย 14 ธ.ค 61 กำหนดคลอดครั้งแรก 21 ก.ย แต่ตามหมอซาวด์ตอนอายุครรภ์ที่ 4 เดือน พยาบาลเลื่อนให้เป็นกำหนดคลอด 8 ต.ค เลยคะ งงเหมือนกันคะ แอบกังวนนิดๆ 🙂

เป็นเหมือนกันค่ะแต่หมอให้ยึดเอาวันที่ ประจำเดือนมาวันแรกของเดือนสุดท้าย 14 ธค.61 ตอนนี้ 36+ ค่ะ ถ้าซาวอายุครรภ์จะห่างกันประมาณ2 w. และขนาดของเด็กด้วย กำหนดคลอด21กันยาค่ะ

บ้านนี้ประจำเดือนครั้งสุดท้ายคือ12-16ธันวา กำหนดคลอด19กันยา ตอนนี้36+5วีคแล้วค่ะ และซาวด์ครั้งแรกตอน10สัปดาห์กำหนด18กันยา แต่คุณหมอบอกว่าเอาตามประจำเดือนค่ะ

เราก้อสับสนเหมือนกัน ประจำเดือนครั้งสุดท้าย 25พฤจิกา แต่หมอว่า กำหนดคลอด18กันยา ถ้านับตามทั่วไปเราก้อ 38-39wแล้วแต่อันนี้ยัง36wอยุ่เลย งงมาก

ยึดตามที่ซาวตอนแรกๆจ้า ช่วงท้ายๆ ซาวมาจะไม่ค่อยตรงในบางคนเพราะเด็กโตไม่เท่ากัน เครื่องจะคำนวนวันจากขนาดตัวเด็ก

VIP Member

ถ้าจำวันแรกของปจด.ครั้งสุดท้ายได้ให้ยึดตามนั้นค่ะ เพราะบางครั้ง อัลตร้าซาวก็คลาดเคลื่อนได้

บ้านนี้ประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย1ธ.ค61 ตอนนี้พึ่งได้อายุครรภ์33วิคเองค้ะ

ตามหมอค่ะแต่ถ้าเจ็บท้องคลอดก่อนรีบไปคลอดนะค่ะอย่ารออันตรายค่ะ

คำถามยอดฮิต