ท้อง3เดือน กินเบียร์ได้ไหมคะ

คือบางคนว่ากินเบียร์ตอนท้องแล้วจะบำรุง บางคนว่ากินไม่ได้ คือสงสัยอ่ะค่ะว่ากินได้หรือเปล่า #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การกินแล้วดีมันเป็นแค่อุปทานนะคะ มันมาจากคนที่ท้องแล้วอยากกินแล้วบังเอิญเด็กออกมาปกติหรือไม่มีใข ซึ่งการที่เขาทำให้ไม่มีใขคนพวกนั้นกินน้ำมะพร้าวด้วยไม่ได้กินแค่แอลกอฮอล์ ส่วนคนที่กินแล้วลูกพิการเขาไม่ออกมาบอกหรอกค่ะใครจะกล้าประจานตัวเองว่าพฤติกรรมแบบนี้ลูกเลยพิการใช่ไหมคะ คนที่ลูกปกติคือคนส่วนนึงที่โชคดีค่ะ แต่กินแล้วจะส่งผลให้ลูกเกิดโรคแฝงตอนโตมั้ยแม่ที่ทานเข้าไปคงไม่สนใจหรอกใช่ไหมคะเพราะลูกโตแล้วแม่ก็คงไม่ค่อยสนกันแล้วใช่ไหมคะ แล้วคนที่มีสถิติหรือคนที่เจอเคสตัวอย่างที่คุณแม่กินแล้วลูกแย่ก็มีแต่คุณหมอแหละค่ะคุณแม่ที่มาบอกคงไม่ได้เก็บสถิติด้านสุขภาพจริงจังเหมือนคุณหมอหรอกค่ะ ห้ามก็คือห้ามมันไม่ใช่จู่ๆมาห้ามแต่มันมีเคสตัวอย่าง

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณค่ะพี่สาว

พี่สาวเรากินคะ กินตั้งแต่ท้องเดือนเเรกยันคลอด พอคลอดออกมาแล้วร่างกายปกติ​ แต่พัฒนาการ​ช้า ความรู้สึกช้า ไปหาหมอรักษา​หมดเงินไปเยอะมาก ทั้งจ้างครูมาสอนที่บ้านเ ทียบกับลูกเรา3ขวบอ่านภาษาอังกฤษ​ได้แล้ว แต่หลานเรา14ปี อ่านเขียนไม่ออกสักภาษา ครอบครัวพ่อน้องรับไม่ได้เพราะ​สภาพ​น้องบกพร่อง ก็เลยให้เลิกกับพี่สาวเรา พี่สาวเราก็เลยเป็นบ้า เราต้องเลี้ยงทั้งพี่และหลานเอง เป็นไปได้ก้อย่าดื่มเลยคะแม่ อดได้ควรอดเพื่อลูก

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เห็นบางคอมเม้นที่แบบ กินได้ค่ะเราก็กิน เราว่าถ้าไม่พร้อมที่จะท้อง ก็อย่ามีค่ะ สงสารลูก บางคนดื่มแอลกอฮอล์ อาจจะโชคดี คลอดออกมาลูกปกติ แต่คุณไม่มีทางรู้หรอกค่ะว่าในอนาคต10ปีข้างหน้าจะส่งผลอะไรกับลูก ถ้าคุณแม่ยังอยากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็อย่าเพิ่งมีน้องเลยค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ

อดได้ก็อดไปก่อนนะคะแม่เพราะสุขภาพของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันคนที่เขาโชคดีกินไปแล้วลูกเขาอาจจะไม่เป็นอะไรนึกถึงลูกไว้เยอะๆค่ะบ้านนี้อยากแค่ไหนก็ไม่กินค่ะกลัวลูกเป็นอะไรแต่ถ้าอดไม่ไหวจริงๆก็ซื้อมากินจิบๆพอให้หายอยากก็ได้ค่ะ

อันนี้ไม่ได้ห้ามคุณแม่นะค่ะ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคุณแม่เลยค่ะ ส่วนตัวมองว่าไม่มีประโยชน์และเหมาะสมต่อลูกในท้องเรา ถ้าจะให้ดีที่สุด ให้สอบถามคุณหมอน่าจะดีที่สุดค่ะ ลองถามหมอที่ฝากท้องไว้ก็ได้ค่ะ

Post reply image

ไม่สมควรดื่มค่ะเพราะเป็นเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์อันตรายต่อเด็กในท้องค่ะ ขนาดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเขายังจำกัดคนดื่มในปริมาณที่เหมาะสมเลยค่ะ ถ้าไม่พร้อมก็ไม่ควรที่จะมีลูกนะคะ

กินได้ค่ะแต่อย่ากินมากแต่เหล้าห้ามกินนะคะเดะน้องร้อนตอนนี้เราก็ท้องได้6เดือนค่ะกินบางวันเหมือนกันค่ะมันแล้วแต่บางคนด้วยนะคะแต่เรากินก็ไม่เห็นเป็นไรนะคะ

2y ago

หมอไม่เคยบอกหรอคะว่าเค้าห้ามกินเเอลกอฮอล์ทุกชนิด

ตอนฝากครรภ์คุณหมอไม่ได้บอกเหนอค่ะว่างดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ที่บอกว่ากินล้างไขลูก ยิ่งมีไขยิ่งคลอดง่ายค่ะ คนล้างไขมห้ลูกคือพยาบาลค่ะไม่ใช่เบียร์

ไม่เข้าใจเลยค่ะ ทำไมถึงมีแต่คำถามที่ไม่ควรออกมาจากแม่ที่กำลังท้องหรอคะ ถ้ารักแต่ตัวเองก็ไม่พร้อมที่จะมีเค้าก็ใส่ถุงยางหรือกินยาคุมจะดีกว่าค่ะ

อย่านะคะแม่ มันไม่ดีต่อลูกในท้องค่ะ ไม่แนะนำนะคะแนะนำทานนมนะคะแม่ บางคนทีบอกทานได้ไม่เป็นไรมันคือความโชคดีของเค้าค่ะ มันไม่ใช่ทุกคนนะคะ