ถุงตั้งครรภ์แบบนี้ มีความเสี่ยงไหมค่ะ

คือถ้าตามอายุครรภ์ที่หมอคะเนจากปจด.มาครั้งสุดท้ายเขาบอกเรา8วีค แต่พอซาวหมอบอกอายุครรภ์ไม่ตรง ถ้า8วีคต้องเจอตัวเด็กแล้ว แต่นี้น่าจะยังไม่ถึง เราเลยกังวลว่าแบบนี้จะเป็นไปได้ไหมค่ะว่าเราท้องลม หรืออายุครรภ์ไม่ถึง แต่อีก2อาทิตย์หมอนัดซาวอีกครั้งด้วยค่ะ มีแม่ๆบ้านไหนเคยเป็นแบบนี้ไหมค่ะ แผ่นซาวยุใต้คอมเม้นนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

8วีค จะเริ่มเป็นรูปร่างให้เห็นแล้วค่ะ เค้าจะเริ่มค่อยๆเป็นตัวตั้งแต่6วีค มันก็เป็นไปได้ที่จะท้องลม เพราะบ้านนี้เคยแท้งท้องลม ซาวด์ตอน4wเห็นแค่ถุง ไม่เห็นตัวอ่อน รอซาวด์ทุกๆ2สัปดาห์ จนถึงสัปดาห์ที่9-10 ก็ยังไม่เห็นตัวเลย สรุปท้องลมจริง แต่ตอนนี้ท้องที่สองได้6เดือนกว่าแล้ว ซาวด์ครั้งแรกตอน4wเหมือนกัน พอ9wก็เห็นตัวกับหัวใจแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
6y ago

ขอบคุณค่ะแม่

เป็นค่ะ ตอนแรกเราก้นับจากประจำเดือนเราหมด คือ 8 วีค แต่พอไปซาวเครื่องหมอคำนวนมาแค่ 5 วีค แ(ซาวผ่านช่องคลอด) เห็นถุงตั้งครรถ์และไข่แดง หมอเลยบอกว่าน่าจะไม่ถึงน่ะ ถ้า 8 วีค จะได้ยินเสียงหัวใจแล้ว ตอนแรกเราก้กังวล แต่หมอให้มาซาวอีกที ตามเครื่องซาว 8 วีค ได้ยินเสียงหัวใจ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ไข่อาจจะตกช้า

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอบคุณค่ะแม่ขอให้เป็นแบบที่แม่บอกค่ะ

ยึดผลอัลตร้าซาวด์เป็นหลักจะแม่นกว่าจ้า ทีแรกของเรานับจากวันแรกของประจำเดือนครั้งสุดท้ายก็น่าจะ8w แต่พอไปซาวด์คุณหมอบอกว่าขนาดตัวน้องเล็กน่าจะ6wมากกว่าจ้า

6y ago

ขอบคุณค่ะแม่ สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะแต่หมอไม่ให้ใบซาวมาเสียดายมากค่ะ

เราซาวตอน 12 สัปดาห์ ในใบมันก็อายุครรภ์+ - 1 ถึง 2 สัปดาห์ค่ะ หมอบอกว่า สัปดาห์ที่ 18 จะนัดซาวอีกครั้งเพื่อความแน่นอนของอายุครรภ์ค่ะ

สถานะเดียวกันเลยค่ะ ทั้งอายุครรภ์และระยะเวลานัดตรวจครั้งต่อไป แต่เราแอบไปซาวน์ที่คลีนิคเองก่อนหมอนัดอ่ะค่ะ ทำให้กังวลไปอีก

Post reply image
6y ago

อยากบำรุงมากค่ะแม่ แต่แพ้หนักมากกินอะไรไม่ได้เลยค่ะ

การนับจากประจำเดือนอาจคลลาดเคลื่อนได้ค่ะ ยึดจากผลอัลตร้าซาวด์จะแม่นยำที่สุด อายุครรภ์ยังไม่ถึง รอบหน้าขอให้เจอตัวน้องนะคะ

6y ago

ขอบคุณค่ะแม่

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-81069)

แผ่นซาวจากรพ.ค่ะ

Post reply image
6y ago

จากที่หมอบอกพึ่ง6วีคในแผ่นซาว เพราะตอนนี้8แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง