เรื่องการกินข้าวของเด็ก

คือตอนนี้เราเอาลูกไปให้แม่เราเลี้ยงเพราะเราต้องมาทำงาน แล้วเมื่อตอนต้นเดือนลูกเราครบ3เดือนเต็ม พ่อปู่กับแม่ย่าเค้าจะชอบถามตลอดว่าเอาน้ำให้กินหรือยัง? 3เดือนแล้วป้อนกล้วยน้ำว้าได้แล้วกินนิดๆก็ได้!! ซึ่งก่อนหน้านี้เรายืนยันมาตลอดว่าจะไม่ให้กินจนกว่าจะ6เดือนหรือถ้าหมอแนะนำให้เริ่มกินได้เราจะป้อนเอง แต่เค้าก็พูดตลอดจนเรารำคาญแต่ไม่อยากมีปากเสียงเลยเลือกที่จะเงียบฟังผ่านๆ เรากลัวว่าวันนึงเราอดทนไม่ไหวจะระเบิดออกมาเพราะตัวเองเป็นคนอารมร้อนแล้วปากไวด้วย🥲 มีใครเจอแบบนี้บ้างคะ มาแชร์ประสบการณ์และวิธีรับมือให้ฟังหน่อยค่ะ😁 #ขอคำเเนะนำค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ที่บ้านเราเป็นตลอดค่ะทางแม่ผัวและทางครอบครัวเรา เดี๋ยวก็บอกว่าให้กินน้ำบ้างลูกคอแห้ง ให้ลูกกินข้าวรึยังลูกจะได้อิ่มมีแรงแข็งแรงตอนนั้นลูกเรายังไม่ถึง6เดือน ช่วงที่เราต้องมีธุระไปทำเรื่องนั่นนี่ทางย่าเราเขาเอาน้ำให้ลูกเรากิน เราไม่พอใจนะแต่เก็บไว้ เพราะเราบอกลอยๆไปผ่านหน้าว่าถ้าลูกเราเป็นอะไรไอคนที่ให้กินก็ไปดูเองแล้วกัน เป็นคำขาดเลย เราก็บอกว่าแบบนั้นแบบนี้ลูกกินไม่ได้หมอบอก เดี๋ยวก็ได้เข้าโรงบาลอีกหรอก ใครก็ไม่ได้มาช่วยดูตอนลูกฉันอยู่โรงบาล พยายามสงบสติอารมณ์ค่ะบางทีก็ปล่อยผ่านชั่งมัน เราเลี้ยงเอง บ้างก็ปลดปล่อยอารมณ์ใส่🤣 โกรธชั่งสิมันใช่เรื่องรึเปล่า

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ต้องทำให้เด็ดขาดค่ะ อะไรไม่ได้ต้องห้าม ต้องพูดให้เข้ารู้บ้างกลัวบ้างและเข้าใจค่ะ เพราะว่าถ้าเขาทำให้ลูกเราเป็นอะไร เช่นหลักๆ เลย ลำไส้อักเสบ นี่ตัวดี ป้อนอะไรก่อน6เดือน เป็นแนะ ค่ะ เราอยู่เลี้ยง ถ้าลูกเข้า โรงบาลเราก็เป็นคนต้องไปเพราะเรารู้ดีสุดเกี่ยวกับลูก ต้องเด็ดขาดค่ะ

แม่เราพูดตั้งแต่หลานเดือนนึง พูดทุ้กวัน ป้อนกล้วย ป้อนน้ำ ดัดขา เราก็อธิบายเหตุผลก็ไม่ฟัง ประสาทจะกิน เลยบอก ป้าอัพเดทความรู้ก่อนแล้วค่อยมาเถียงกันใหม่เนาะ 55555 ปวดหัวค่า

1y ago

พ้น 6 เดือนก็ดีแล้วค่ะแม่

ไม่ได้ค่ะ ยืนยันไปเลย ให้เหตุผลไปว่า ลำไส้อุดตันและน้ำเป็นพิษได้ ขอทำตามนี้ น้องเป็นอะไรไม่คุ้มนะ

1y ago

บอกทุกอย่างค่ะเค้าก็เถียง เราเลยทำเป็นหูทวนลมใส่เลย😂 ยังโชคดีที่แม่เราเค้ายอมรับฟังและเลี้ยงตามที่หมอแนะนำ

บ้านนี้ บอกแค่ว่า หมอยังไม่ไห้กินจนกว่าจะครบ6เดือน ถ้าพูดบ่อย ก็พาย่าไปพบหมอเด็กด้วยเลยค่ะ

1y ago

จริงค่ะ โดนย้ำบ่อยๆก็ไม่ไหว ลองวีนแบบเบาๆ ว่าถ้าพ่อให้หลานกินตอนนี้ แล้วหลานต้องนอน รพ พ่อจะทำยังไงต่อ?