ภาวะแท้งคุกคาม

คือตอนนี้มีภาวะแท้งคุกคาม+ตกขาวเยอะมากคุณหมอให้นอนนิ่งๆมีแม่ๆท่านใดเคยมีประสบการณ์​แบบนี้ไหมค่ะแชร์หน่อยค่ะ​ คือตอนนี้เครียดมากค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลังจากกลับจากแอกมิดมา 2 คืน กลับมาหมอแนะนำให้นอนนิ่ง ๆ เหมือนกันค่ะแนะนำให้หยุดยกของหนักแต่ทำสามารถทำงานย่อยได้เช่นงานบ้านงานเรือนค่ะเรานอนนิ่ง ๆ มาจากแอดมิด 2 วันค่ะอีกวันพอดีขึ้นก็ทำงานบ้านค่ะแต่ยังไม่ซักผ้าเองค่ะทำแค่กับข้าว กวาดบ้านถูบ้านเท่านั้นค่ะเน้นทำแต่งานไม่หนักค่ะเสร็จก็นอนพักค่ะนอนยาวเลยค่ะแนะนำหน่อยนะค่ะพยายามเดินให้น้อยที่สุดค่ะช่วง 1-2 อาทิตย์แรกและงดการมีเพศสัมพันธ์ด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

แนะนำให้นอนก่อนตามอย่างที่หมอและแม่บอกดีกว่าค่ะบ้านนี้เป็น 2 ครั้งค่ะจนเหลือแค่ 30% โอกาสน้องจะรอดรอคุณแม่หายดีจริง ๆ ค่อยเริ่มใหม่ค่ะพยายามเดินให้น้อยที่สุดนะค่ะ

การดูแลตัวเองเมื่อมีภาวะแท้งคุกคาม สิ่งที่แม่ควรทำ คือ ปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอทุกอย่าง ไม่เพิ่มเรื่องเครียดให้ตัวเอง นอนพักผ่อนให้มากๆ หยุดการทำงานหนัก งดมีเพศสัมพันธ์ รับประทานอาหารให้ครบ5หมู่ ไม่เดินทางบ่อย หรือโดยสารรถสาธารณะที่ไม่ปลอดภัย (นั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์,นั่งเรือ,ขึ้นเครื่องบิน) 👉 ทำแบบนี้ไปจนพ้นภาวะแท้งคุกคามหรือทำไปจนกว่าจะคลอดนะคะ น้องจะได้ปลอดภัยและแข็งแรง

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ค่ะ​ จะลองทำดูตามคำแนะนำของทั้งสองท่านดูนะคะ​ ขอบคุณ​มาก​ค่ะ​

เป็นค่าาาา ภาวะแท้งคุกคามบวกกับเนื้องอกมดลูก มีเลือดออก ปวดท้องน้อย สิ่งที่ทำคือ นอนพักให้มากที่สุด เคลื่อนไหวตัวให้น้อยที่สุด เป็นไปได้ มีหม้อฉี่ข้างที่นอนเลยค่ะ อาหารก็ตั้งโต๊ะกินข้างที่นอนเลย แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ต้องลุกไปฉี่ ไปกินข้าว.ก็เดินช้าๆๆ เบาๆๆ ให้แรงสะเทือนน้อยที่สุดค่ะ งดทำกิจกรรมต่างๆ ห้ามนั่งรถ

อ่านเพิ่มเติม

เราคะ เราได้แฝดด้วยปวดหน่วงๆที่ท้องน้อยด้านใดก้านหนึ่งและมีเลือดไหลออกมาสีแดงสด แอดมิด2วันคะ หมออันตร้าซาวแระบอกว่าเป็นแท้งคุกคาม แต่ตอนนี้ยังมีอาการแพ้อยู่ไม่แน่ใจว่าน้องยังอยู่หรือป่าวหมอนัดวันพฤหัสนี้ถึงจะทราบผล คุณแม่ต้องห้ามเครียดเด็ดขาดนะคะ เพราะเราเครียดนี่แหล่ะเลยแท้งคุกคามเลย😔😔

6y ago

สู้ๆนะคะคุณแม่และเจ้าตัวเล็ก ขอให้เจ้าตัวเล็กแข็งแรงนะคะ❤️

เคยเป็นต้อง6week ค่ะ มีอาการปวดท้องน้อย มีเลือดออกหมอให้นอนนิ่งๆ ห้ามลุกจากเตียงยกเว้นไปเข้าห้องน้ำ แล้วเลือดก้อหยุดไหล พอกลับไปทำงานได้2วันเลือดก้อออกอีกหมอเลยฉีดยากันแท้งให้ แล้วให้นอนนิ่งๆเหมือนเดิมค่ะ ตอนนี้น้องได้11weekแล้ว ก้อยังเฝ้าระวังอยู่ค่ะ ไม่เดินมาก ไม่ยกของหนัก ไม่ขึ้นลงบันไดบ่อย

นอนนิ่งๆๆๆ ค่ะงดเดิน งดทำงานบ้าน ห้ามยกของ ลุกเฉพาะตอนกินข้าวกับเข้าห้องน้ำ เชื่อหมอนะคะ ส่วนตัวเลือดออก 2 ครั้งเดือนเดียวกันแต่โชคดีว่าออกแค่วันเดียว หมอบอกจะออกอยู่ประมาณ7 วัน ขนาดเลือดไม่ไหลแล้วตอนนี้ก็ยังนอนติดเตียงเหมือนเดิมค่ะ 20 W แล้ว

6y ago

ค่ะ​ขอบคุณ​มาก​ค่ะ

เกิดจากอะไรค้ะ คือก่อนหน้านี้แท้งน้องไป ตอนนี้ท้อง11สัปดาห์3วันแร้ว ตกขาวก้มีนะแต่ไม่มากขนาดนั้น ท้องเล้กด้วยค่ะ

6y ago

ส่วนเรื่องตกขาว​ คุณ​หมอบอกอุ้งเชิงกราน​อักเสบ​ ให้งดของมักดองปลาร้า​ ค่ะ

ช่วงนี้งดเดิน งดทุกอย่างให้นอนอยู่กับที่ เดินได้ตอนเข้าห้องน้ำเพราะหากมีเลือดออกต้องรีบหาหมอทันทีค่ะ

เราก็เป็นจ้า แถมมีเลือดออกเลยจ้า ช่วงที่หมอให้พักก็ทำตามหมอนะคะ อย่าเครียดค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-75005)