22 ตอบกลับ

สู้ๆนะคะ วางแผนไว้เลยจะคลอดโรงบาลไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ วัคซีนลูกจะฉีดที่ไหน อนามัย(ฉีดฟรี) เตรียมเรื่องนมแม่ไว้ด้วยเพราะนมผงแพงมาก หลังคลอดไปเบิกเงินประกันสังคมมาไว้ใช้จ่าย ถ้าคลอดแล้วต้องเลี้ยงลูกคนเดียวจะเหนื่อยมากนะคะ ทั้งร้องทั้งงอแง ทั้งตื่นมากินวนเวียนแบบนี้ค่ะคุณแม่แทบไม่ได้นอน บางคนอาจจะมีภาวะซึมเศร้าหลังคลอดอีก สู้ๆนะคะ เพื่อเจ้าตัวน้อยที่อยู่ในท้อง เขารักคุณที่สุดและไม่มีวันหมดรัก

ขอบคุณมากๆนะค่ะสำรับคำแนะนำ😊✌✌

เลี้ยงเดียว​อาจจะเหนื่อยแต่เราจะมีความสุข​มาก​ที่ได้เห็นน่าลูกไม่ต้องทะเลาะ​กับ​ใคร​ว่าทำไมถึงดูลูกแบบนั้นแบบนี้ เลี้ยงเดี่ยวไม่ได้หน้ากลัวอย่าที่คิด บอกกับทางบ้านไปเถอะคะเราจะรู้ว่าคนที่รักเราและพร้อมที่จะให้โอกาส​ที่อยู่เคียงข้าง​เรา คือครอบครัว​ของเราเอง เป็นกำลังใจให้นะคะ​สู้ๆคะ

ขอบคุณค่ะ😊สู้ๆจ้า

มันลำบากก้อจิง แต่เราต้องสู้ เราก้อยังไม่ได้บอกคนที่บ้าน เวลาทะเลาะกับแฟน แฟนจะพูดจาดูถูกเรากับลูก เราคิดไว้แร้วว่าถ้าเปนอีกเราจะไปแร้วมันจะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันอีกเด๋วเวณกรรมก้อตามทันเอง สู้ๆนะ เราเข้าใจเคยเจอมาตั้งแต่ท้องแรกจนท้องสอง ทุกอย่างมีทางออก

ถ้ามีคนเลี้ยงก้อไม่น่าจะลำบากอะไร แต่ถ้าไม่มีคนเลี้ยง ใครทำงาน ถ้าทำงานใครจะเลี้ยง ทำงานมาต้องจ่ายค่าเลี้ยงลูกหมดก้อไม่คุ้ม การเป็นซิงเกิลมัม ถ้าไม่มีคนทางบ้านช่วยก้อเป็นยากพอควร ตอนนี้กำลังคิดอยุ่เหมือนกันค่ะ

คุณยังดีมีทางบ้าน เรานี่แม่อยุ่ต่างจังหวัดกับแฟนใหม่ พ่อเสีย ชีวิตอยุ่คนเดียวในกรุงเทพ ถ้าไม่ทำงานก้อไม่มีใครเลี้ยงดู ถ้าลูกคลอดมาก้อไม่มีใครช่วยเลี้ยงเราเองต้องทำงาน จ้างเขาก้อไม่คุ้มเพราะเงินเดือนคนเดียวคงไม่พอกิน ชีวิตเราน่าสงสาร พ่อเด็กก้อแอบคุยกับเมียเก่าที่เคยคบกันมาเป็นสิบปี..

เราก็พึ่งเจอมาค่ะ เขาไม่รับผิดชอบอะไรเลยเขาบอกว่าไม่ใช่ลูกเขา คำพูดเขาทุกคำที่พูดกับเราแต่ล่ะคำแรงมากค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะเดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ อย่าเครียดนะคะมันจะส่งผลเสียต่อเด็กในครรภ์ ✌❤

ขอบคุณนะค่ะ สู้ๆเหมือนกันจ้า😊✌✌

อาจจะติดขัดหน่อยค่ะแม่ แต่ของเรายังดีมีครอบครัวที่คอยช่วยเหลือ พ่อกับแม่ เรานี่แหละค่ะ ที่ไม่เคยทิ้งเราตอนนี้ลูกเรายุ ป.1แล้ว ค่ะ แค่เราไม่ทำให้เค้ารุ้สึก โดดเดี่ยวก็พอค่ะ ตอนนี้แฮปปี้ดีค่ะ

สู้ไปด้วยกันนะคะ แม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันคะ ท้องได้จะ 3 เดือนแล้ว ทุกวันนี้ต้องเดินหน้า และหากำลังใจให้ตัวเอง เพื่อลูกในท้องคะ

สู้ๆนะคะ ✌

สู้ๆน้ะค้ะ นี่ก้อคุนแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน เลิกกะแฟนตั้งแต่ท้อง5เดือน ตอนนี้8เดือนแล้ว สู้ๆ

ขอบคุณค่ะ สู้ๆจ้าเพื่อลูก✌👶

สู้ๆนะค่ะหังอกเดียวกันเลยแต่เราใกล้คลอดแล้วค่ะ...ครอบครัวคือคนที่จะอยู่ข้างๆเราตลอดไปนะค่ะ✌✌

ลำบากกายแต่สุขใจค่ะ ติดๆ ขัดๆ บ้าง แต่ก็มีกำลังใจที่จะสู้ค่ะ สู้ๆ นะคะ สู้เพื่อลูกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง