ท้อง7เดือนอยากเข้าฝากคลินิคเป็นรพ.ใหญ่ได้ไหมคะ?

คือตอนนี้ท้อง7เดือนแล้วฝากคลินิคมาตลอดได้แค่ยามากินบำรุงดูคลื่นหัวใจแต่ไม่ได้ซาวด์หรืออะไรเลย มีคนแนะนำให้ย้ายรพ.ใหญ่คือย้ายตอนนี้ทันไหมคะเสียค่าใช้จ่ายเท่ากับตอนแรกมั้ย? แพงหรือเปล่า? แล้วรพ.ส่วนใหญ่เขาจะรับไหมเราไม่มีประกันอะไรในรพ.เขาด้วย #ขอความคิดเห็นหน่อยนะคะ #ท้องแรกลูกคนแรกจ้า#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ท้อง7เดือนอยากเข้าฝากคลินิคเป็นรพ.ใหญ่ได้ไหมคะ?
11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกแม่บ้านนี้ก็ฝากคลีนิก ถามว่าตรวจดีมั้ยก็ดีอยู่นะคะ เค้าซาวด์ให้ทุกครั้งที่นัด แต่ที่เราย้ายมาฝากรพ.ใหญ่ ก็เพราะว่าเวลาคลอดเค้าจะได้รับเราเลย ไม่ต้องมาทำประวัติใหม่ ตอนที่เราย้าย ย้ายมาตอน 5 เดือนนะคะ รพ.เค้าซาวด์ให้ละเอียดมาก ซาวด์นานกว่าคลีนิกอีกเพราะเค้าดูอวัยวะทุกส่วนของลูกเลยคะ ว่าครบไหม ส่วนตัวย้ายมาฝากที่รพ.จุฬาลงกรณ์คะ แม่ต้องโทรหารพ.ที่จะย้ายไปก่อนนะคะ เพื่อความแน่ชัดว่าเค้าจะรับไหม

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

จริงค่ะ เราก็ฝากคลินิคเราว่าดีแล้ว ย้ายมาฝากที่รพ. ซาวด์นานกว่าละเอียดกว่า ย้ายมาตอน26วีค

เคยเข้าฝากที่นวบุตร นัดเราไปตอน3 เดือน ำม่ครบ3 เดือนไท่รับฝาก หมอไม่เจาะเลือด ไม่ตรวจอะไรเลย ถามไม่กี่คำ นัดหมอตุลย์ ขอซาวด์ดูน้อง ทำให้เราแป็บนึง ไม่ถึงสามนาที เสียงหัวใจก็ไม่ให้ฟัง เสียความรู้สึก กับการบริการ ตอนนี้เราย้ายมาฝากโรงพยาบาล สบายใจแล้วค่ะ ตอนนี้้ท้อง16 สัปดาห์แล้วค่ะ

3y ago

นวบุตรเหมือนกันเลยค่ะ ไม่ตรวจเบาหวาน ไม่ตรวจเลือดพ่อเด็ก แต่ของแม่บ้านนี้ เจาะตรวจเม็ดเลือด ที่สำคัญ ให้แค่ยามาบำรุงจริงๆ ไม่มีนอกเหนือจากนั้น

ย้ายได้ค่ะ ขอประวัติการฝากครรภ์จากคลีนิคไปยื่นที่ รพ. ส่วนค่าใช้จ่าย น่าจะแพงกว่าคลีนิคอยู่แล้ว ก่อนย้ายไปลองโทรไปสอบถามที่ รพ.ใหญ่ก่อนว่า ค่าซาวน์ ค่าตรวจ ค่าคลอดธรรมชาติ/ผ่าตัดเท่าไหร่?

เดี๋ยวๆ แม่ไปฝากที่คลินิกที่ไหนคะ ส่วนมากคลินิกตรวจละเอียดกว่า รพ.รัฐ ซะอีก ที่คลินิกอัลตร้าซาวด์ทุกเดือน ยิ่งใกล้คลอด นัดถี่มาก นี่มีลูก 2 คนฝากคลินิกตลอดค่ะ

3y ago

เราเคยได้ยินคนมาขอซาวด์ในคลินิกที่เราฝากประจำบอกว่าเค้าก็ฝากคลินิกแต่อีกที่นึง ซึ่งที่นั้น ไม่ซาวด์ให้ และไม่ให้ยาบำรุงด้วย ได้ยินก็แอบตกใจนะคะไปฝากคลินิกอยากได้บริการดีๆแต่ดันไม่ใส่ใจ แต่เราฝากหมอดูแลดีมาก ซาวด์ดูทุกส่วนของน้องให้อย่างละเอียดแถมวางแผนการดูแลระหว่างตั้งครรภ์ด้วยค่ะไปครั้งนึงไม่รวมเจาะเลือดก็800-1,200ถือว่าคุ้มค่ะ

เหมือนเค้าเลยอยากย้ายเหมือนกันทั้งเพศทั้งอะไรก็ไม่รู้ลูกปลอดภัยดีไหมก็ไม่รู้ ได้ฟังแค่เสียงหัวใจลูกเสร็จให้ยากลับบ้านได้

ตอนแรกก้ฝากที่คลินิก พอ6เดือนเลยย้ายไปโรงบาลรัฐคะ เค้ารับยุ ตอนนี้8เดือนแล้วคะ

ย้ายได้ค่ะ แค่ไปให้ข้อมูลและเอาประวัติที่เคยฝากไปให้ทาง รพ.ค่ะ

แม่บ้านนี้ฝากคลีนิก หมอซาวให้ดูน้องทุกเดือนน่ะค่ะแม่

ตอนแรกฝากคลีนิค ย้ายไปโรงพยาบาลรัฐ เสีย30บาทตลอดค่ะ

3y ago

ย้ายไปตอนกี่เดือนคะ

ย้ายได้นะคะ รพ.บางที่ก็รักษาดีกว่าคลีนิคค่ะ