ฝากท้อง

คือตอนนี้ท้อง11วีคแล้วคะแต่ยังไม่ได้ฝากท้อง บอกตรงๆคะกลัวอีโรคโควิด เราสามารถซื้อโฟลิคทานเองได้มั้ยคะ มีใครเคยซื้อทานเองบ้างคะ ทานตัวใหนคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ครรภ์ไตรมาสแรก คือช่วง1-3เดือน เป็นช่วงสำคัญมากค่ะ ควรรีบไปฝากครรภ์นะคะ ในระหว่างที่รอไปฝากครรภ์ แนะนำให้ดื่มนม กินใข่วันล่ะฟอง กินอาหารที่มีประโยชน์ ห้ามกินของดิบ แม่บ้านนี้กินนมแอนมัมแบบกล่องรสจืดค่ะ วันล่ะ2กล่อง ลองทานดูนะคะ อย่าไปซื้อยามากินเอง เน้นอาหารครบ5หมู่ค่ะแม่

VIP Member

ไปเถอะค่ะ​ โทรนัดไว้ก่อนละไปตามเวลานัด​ จะไ้ด้ไม่ต้องอยู่รพ.นาน​ โรคก็น่ากลัว​ แต่ลูกก็ต้องดูแลใกล้ชิดเหมือนกันค่ะ​ แม่มีพาน้องไปฉีดวัคซีน​อีก2อาทิตย์​แม่ก็ต้องรีบไปรีบกลับ​เหมือนกัน​ค่า

ฝากคลีนิคก็ได้จ้า แต่บ้านนี้พึ่งไปหาหมอมาวันที่23 ก็อยู่แต่ในห้องฝากครรภ์นะคะ หมอเซฟคนป่วยดีมากค่ะ ห้ามนั่งติดกัน เดินผ่านเจล ให้ล้างมือตลอด

ถ้าทางที่ดีอยากให้ไปฝากท้องนะคะ เพราะเรายังได้ไปตรวจครรภ์ตรวจเลือดและรับยามากิน ตอนไปก้อป้องกันตัวเองดีๆ ใส่หน้ากาก พกเจลล้างมือไปทุกที่

ควรไปหาหมอดีกว่าค่ะแม่ ได้ซาวด์ดูน้องด้วย เตรียมตัวให้ดีก็ไปได้แบบปลอดภัยค่ะ บ้านนี้ก็ไปตามนัดทุกรอบค่ะ มีความสุขที่ได้เห็นลูกนะคะ

ซื้อทานได้ค่ะ.....แต่เกิดภาวะแท้งคุกคาม หรือน้องเป้นอะไรมันไม่คุ้มกันนะคะ เดี๋ยวนี้ไม่จำเป้นต้องไปรพ.คลีนิคใกล้บ้านก่ได้จ้า

เคยชื้อของแบลคมอมากินค่ะชื้อกินได้เลยเรากินก่อนตั้งท้องตั้ง2เดือนพอท้องก็กินต่อจนหมดไตรมาสแรก ไตรมาสสองก็ไม่กินละ

ไปฝากดีกว่าค่ะ ควรพบหมอลดความเสี่ยงภาวะแทรกซ้อนตอนตั้งครรภ์ตั้งแต่เนิ่นๆคนเราอาการไม่เหมือนกัน

รีบไปฝากเลยค่ะแม่ 11w = 3เดือนแล้วนะคะ ต้องทานยาบำรุงและแคลเซียมด่วนเลยค่ะ ลูกเสี่ยงเป็นโรคนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เราก็กลัวแต่เพื่อความชัวพบหมอดีกว่าค่ะ​ ใส่แมสพกเจลล้างมือไปด้วยยิ่งดีค่ะ​ ป้องกันไว้ก่อน

คำถามที่เกี่ยวข้อง