36 ตอบกลับ

คลอดโรงพยาบาลรัฐบาลค่ะ ค่าใช้จ่ายถูก คลอดปุ๊บรีบให้พ่อไปทำใบเกิดแล้วไปทำเรื่องยื่นที่ปกส.เลยค่ะ ภายในระยะเวลาที่แม่อยุ่โรงบาล3วัน เบิกปกส.ทันอยุ่ค่ะ เราเคยทำที่ชลบุรีคลอดปุ๊ป พ่อไปทำเรื่องได้เช็คขึ้นเงินหลังจากน้องเกิดวันที่2ค่ะ

โรงพยาบาลชลบุรีค่ะ ปกส.จ.ชลบุรีทำเรื่องไวอยู่ค่ะ แต่ต้องมีใบรับรองหรือใบมอบอำนาจแม่ต้องเซ็นให้พ่อไปด้วยนะค่ะ มีใบเกิดและเอกสารจากโรงพยาบาลไปพร้อมค่ะ แนะนำให้พ่อทำเรื่องสงเคราะห์บุตรด้วยเลยค่ะจะได้ไม่เสียเวลามาทำอีกรอบ สำเนาต่างๆเช่นบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาสมุดบัญชี สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบเกิด เตรียมไปให้พร้อมค่ะ ใช้สิทธิแม่เบิก เขาจะให้เป็นเช็คมาค่ะถ้าจำไม่ผิดเป็นธนาคารกรุงไทย ที่โรงพยาบาลชลบุรีก็มีธ.กรุงไทยอยู่ในโรงบาลค่ะ ตอนนั้นแม่ลงมาเปิดบัญชีเป็นชื่อแม่แล้วเอาเช็คขึ้นเงินค่ะ เงินจะเข้าบัญชีแล้วถึงเบิกได้ค่ะ เพราะปกส.ไม่ได้จ่ายเป็นเช็คเงินสดค่ะ จะจ่ายเป็นชื่อแม่ เลยต้องเปิดบัญชีใหม่ค่ะ แต่ถ้าแม่มีสมุดบัญชีอยุ่แล้วก็นำสมุดไปขึ้นเงินเลยค่ะ ที่ชลบุรีดูแลดีมากค่ะ ห้องธรรมดาก็ติดแอร์ มีนำอุ่นฝักบัวให้อาบ ห้องรอคลอด,ห้องคลอด,และเตียงคนไข้ สะอาดมากค่ะ ไม่ต้องนอนห้องพิเศษให้เปลืองเงินเพิ่มเลยค่ะ

สู้ๆๆนะคะ คลอดเอง รพ รัฐ น่าจะถูกกว่านะคะหมื่นกว่า#แต่ส่วนมาก ประกันสังคม มาตรา39/33 รพ ก็จะให้เราสำรองจ่ายก่อนจ้า ของเราก็เช่นกัน ช่วงโควิดรอคลอด กทมกลับ ตจวไม่ทัน แพ็คเกจ 30000 เบิกประกันได้13000.- ต้องหาให้ได้ค่ะ. สู้ๆๆนะคะ

หน้าจะใช่นะคะ แต่ก็ดีแล้วที่เบิกได้เยอะจ้า😍😍

ประกันสังคมใช้เวลาในการรอเงินโอนเข้าบัญชีอย่างน้อย2อาทิตย์นะคะแม่บ้านนี้ไปยื่นตั้งแต่วันที่1เมษาเพิ่งได้17เมษาคะแม่ต้องสำรองจ่ายหรือทำเรื่องผ่อนจ่ายกับทางโรงบาลค่ะลองคุยดูเพราะเคยได้ยินมาคะ

สู้ๆค่ะ คนแรกเราใช้สิทธิบัตรทอง คนที่2ฝากพิเศษและคงสำรองจ่ายเพราะมีประกันสังคม ดีที่เตรียมตัวไว้และคอยเก็บ แต่ก็เข้าใจแหละค่ะบางคนรายจ่ายเยอะจะหาเก็บก็ไม่มี ยิ่งช่วงนี้ยิ่งลำบากเลย

VIP Member

ยังไงก็ต้องหายืมคนอื่นมาจ่ายก่อนคะแม่ รพ.เค้าไม่สนใจว่าเราจะมีหรือไม่มี ยังไงเราก็ต้องจ่าย สู้ๆนะคะ ต้องมีสักคนที่ช่วยเหลือเราได้บ้างคะ เป็นกำลังใจให้สู้ๆนะคะ

ใกล้คลอดแล้วเหมือนกันค่ะ ไม่มีเหมือนกันแต่ก็ต้องหากู้ยืมเขามาก่อนเบิกได้ค่อยเอาไปคืนค่ะ มาตรา39เหมือนกันแฟนทำงานคนเดียวเหมือนกันเข้าใจคุณแม่นะคะสู้ๆค่ะ😊😊

ไม่มีก็ต้องมีค่ะจังหวะนั้น ไม่มีก็ได้วิ่งหา 13000 เหมาจ่าย สู้ๆนะคะ บ้านนี้ 18 พ.ค เบิกคืนได้20200 เอาเปรียบเรามาก บอกว่าไม่ได้เป็นก้อน แบ่งจ่ายเป็น2ครั้ง

มีได้มีเสียค่ะ ประกันสังคมก็ได้สงเคราะห์บุตรต่อ เดือนละ600

บ้านนี้ผ่าคลอด+ทำหมันอยู่ประมาณ13000ห้องรวมโรงพยาบาลรัฐคะหลังคลอดเบิกประกันสังคมประมาณ1อาทิตย์ถึงจะได้เงินมาตรา39เหมือนกันแต่สงเคราะบุตรนานมาก

คลอดเองถูกกว่าค่ะ เห็นหลานคลอดเองประมาณ5000กว่าค่ะโรงบาลรัฐแต่นอกเขต

ก็ต้องหาค่ะรพ.เขาไม่ฟังเหตุผลคุณหรอก ท้องตั้ง9-10เดือนทำไมไม่เก็บไว้บ้าง แล้วมาตรา39ก็ได้แค่หมื่นกว่าบาท อันนี้คุณต้องหาสำรองจ่ายเองก่อนค่ะ

หาไม่ทันหรอกค่ะ มีแต่สามีหาคนเดียวค่าใช้จ่ายเยอะ อีกอย่างเราก็มีภาวะแท้งตั้งแต่ท้องยังเล็กเลยทำงานไม่ได้ งานก็ไม่ได้ทำเงินก็ไม่มีแล้วหนี้ก็เยอะ ก็อยากเก็บนะค่ะ แต่ฐานะไม่ค่อยดีเท่าไร่

ถ้าแม่อยู่โซน กรุงเทพ แนะนำให้ไปศิริราชนะค่ะ ค่าคลอดถูกค่ะ บ้านนี้ ผ่าคลอด นอน ร.พ 4คืน จ่ายทั้งหมด11000 เองค่ะ ค่าคลอดเองน่าจะอยู่6-7พัน ค่ะ

เป็นโรงบาลในจังหวัดค่ะ ถ้าจังหวัดอื่นก็ไกลมากเลยค่ะ เดินทางลำบาก โควิดก็กลัวค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง