สอบถามคับ รบกวนผู้รู้ด้วยคับ

คือคอลูกเป็นชั้นๆ นะคับ อาบน้ำก็พยามเช็ดให้แห้งละคับ แต่ยังเป็นผื่นแบบนี้ ที่ดูมันๆ นี้ เอา บีแพนเธนทานะคับ ท่านใดมีคำแนะนำบ้างคับ

สอบถามคับ รบกวนผู้รู้ด้วยคับ
49 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ควรงดทาบีเธนก็ดีนะคะ ดูแล้วน้องอาจแพ้ก็ได้ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนใช้ก็หายบางคนใช้ก็แพ้อะไรที่ใช้กับลูกแล้วไม่ดีขื้นควรเลิกใช้ค่ะ ลูกบ้านนี้เคยเป็นเนื่องจากให้นมลูกแล้วไม่เคยเช็ดทำความสะอาดให้ลูกคอเค้าเป็นชั้นๆแบบนี้แหละค่ะ น้ำนมหรือเหงื่อเค้าทำให้มีผดผื่นเป็นแผลเลยพาลูกหาหมอๆให้ยาทาถึงหาย (บ้านนี้ไม่ว่าใครแนะนำให้ซื้อยาทาไม่เคยสนใจค่ะ หาหมอเชื่อหมออย่างเดียวไม่เชื่อใคร ) หลังอาบน้ำเสร็จทุกครั้งเช็ดให้แห้งทาแป้ง ให้เค้า และ กินนมเสร็จทุกครั้งควรเอาสำลีหรือผ้าอ้อมชุบน้ำอุ่นบิดให้หมาดๆเช็ดทำความสะอาดให้ลูกแค่นี้ก็ไม่เป็นแผลผดผื่นแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อาบน้ำแล้วซับให้แห้ง ห้ามทาแป้งไม่ว่าจะเป็นแป้งผง หรือ แป้งเด็กแบบเนื้อครีม บีแพนเทนคุณหมอบอกว่าเนื้อครีมจะมีความมันถ้าหาจะยิ่งเหนอะหนะ แนะนำหาหมอให้หมอจ่ายยาเฉะาะจุดมาทาดีกว่าค่ะ อาจจะมีส่วนผสมของสเตียรอยต่ำๆเมื่อใช้แล้วหายให้หยุดใช้ได้ทันทีค่ะ ลูกชายเคยเป็นตอนเล็กๆ เน้นใส่เสื้อผ้าโปร่งๆ และกินนมเสร็จเอาสำลีชุบน้ำอุ่นบีบหมาดเช็ดรอบปากและคอค่ะ เพราะมีโอกาสน้ำนมไหลไปในเหนียงเยอะะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เอาจริงแนะนำจากใจของหัวอกคนเป็นแม่นะคะ ในแอพนี้หาข้อมูลความรู้ไว้ได้ไม่เสียหาย แต่ถ้ามีใครแนะนำให้ทำนู้นนี้นั้นกับลูก ไม่ควรที่จะทำตามค่ะ ลูกเค้าใช้อาจดีกับเค้าแต่อาจจะแพ้กับลูกเราก็ได้ผิวหนังทารถแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป็นอะไรนิดๆหน่อยๆไม่สบายใจแม่ๆควรพาลูกหาหมอเลยค่ะ บ้านนี่ไม่ฟังไม่เชื่อคำแนะนำใครพาลูกหาหมออย่างเดียวสบายใจสุด ถ้าเกิดอะไรขื้นเราจะได้รู้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เห็นด้วยเลยค่ะแม่ เราก็จะไม่ใช้อะไรโดยไม่ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชเลย ไปหาหมออย่างเดียวเลยเขาจ่ายยาให้หายแน่นอนไม่ต้องเสี่ยงด้วย

VIP Member

ผื่นที่คอเกิดได้จากหลายสาเหตุ การทาโลชั่นหรือแป้งบางๆ จะช่วยลดการอับชื้นและการเสียดสี แต่ในผื่นบางประเภทไม่ควรโปะแป้งลงไปหนาๆ เพราะยิ่งจะทำให้การระบายอากาศบริเวณผิวหนังไม่ดี อาจเกิดการระคายเคือง และทำให้ยาดูดซึมเข้าไปได้ยาก ถ้าทายาเองแล้วไม่ดีขึ้น ควรพาไปปรึกษาคุณหมอที่โรงพยาบาลนะคะ

หาหมอเถอะค่ะ แบบนี้เกิดได้หลายอย่าง อาจจะแพ้อะไรสักอย่างเพราะดูแล้วไม่ได้อยู่แค่ซอกคอ ของเราทาบีเพนเธนที่คอ หลังหู ขาหนีบ รอบพับที่น่องหลังอาบน้ำทุกครั้งเลยค่ะ เคยทาแป้งเพราะแม่บอกให้ทาแป้งคอเปื่อยเลยค่ะ ทาแป้งโลชั่นเป็นเดือนไม่เป็นไร ทาแป้งฝุ่นวันเดียวรู้เรื่องเลย ลองหาหมอดูค่ะ

ทาแป้งตัวนี้ค่ะหายแน่นอน เพราะลูกสาวก้เป้น ตอนคลอดได้สองอาทิตย์ เป้นเยอะมากเหมือนกันก้ทำตามหมอสั่งค่ะล้างด้วยน้ำเกลือ..น้ำเกลือที่เราใช้ล้างจมูกนะค่ะ แล้วเช็ดให้ปห้งด้วยนะค่ะ ส่วนแป้งเราหามาทาเองแต่ได้ผลหายเกลี้ยงเพราะใช้มาแล้วค่ะลูกสองคน

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ลูกทานนมเเม่ป่าวค่ะ ถ้าทานให้แม่หยุดพวกของทะเล เช่น กุ้งหอย ปูปลา อาจจะเเพ้อาการจากนมเเม่ เพราะลูกแม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ลองหาโลชั่นสำหรับเด็กมาทาเเล้วหลายยี่ห้อมาก แต่เป็นๆหายๆ เลยไปหากมอให้หยุดอาหารทะเลค่ะ ตอนนี้ลูกดีขึ้นเเล้วค่ะ

บ้านนี้น้องเคยเป็นแบบนี้ค่ะ ทั้งคอ หน้า หน้าอก ก้น จิ๊มิ ตอนแรกใช้บีเพนเทนทาไม่หาย เลยลองใช้ตัวนี้ดูเพราะรีวิวเยอะมาก สรุปน้องหายจริงๆค่ะ ไม่ต้องไปหาหมอเลยบ้านนี้ ที่สำคัญงดใช้แป้งนะคะ

Post reply image
5y ago

ใช่ค่ะคุณแม่ ❤️

#อย่าทาแป้งฝุ่น​ยิ่งทำให้อับชื่น​ ตอนอาบน้ำใช้แชมพูอาบน้ำเด็ก​ล้างตรงจุดที่เกิดผื่น​ แล้วล้างให้สะอาดเช็ดให้แห้ง(ซับเบาๆ)​ ใช้แซมบัคทาตรงบริเวณ​ผื่น​ ลูกชายที่บ้านทำแบบนี้ค่ะ

ลูกคนแรกเป็นคะหาหมอเอายามาทาก็ไม่หาย สุดท้ายคือไม่ใช้อะไรเลยค่ะ งดทุกอย่าง ครีมอาบน้ำ แป้ง คือใช้แค่น้ำเปล่าๆ แม้แต่ผ้าที่ใช้ซับบริเวณนั้นก็ไม่ซักน้ำยาค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง