คนท้องนอนเปลได้ไหมคะ??😂

คือคนแก่บอกว่า ห้ามนอนเปล คือนอนได้ไหมคะ คุณแม่ท้องแรก ไม่ค่อยรู้อะไร แม่คนไหนรู้ช่วยบอกทีนะคะ😊

114 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันที่จริงการนอนเปลก้อคงไม่เป็นไร แต่คนโบราณเขาใช้กุดสโบายว่าห้ามนอน เพราะเรื่องความปลอดภัย กลัวตก กลัวเปลหลุดเปลขาด เกิดอันตรายกับเด็กในท้องแม่ เกิดอุบัติเหตุได้ คือมันเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้จึงบอกแบบนั้น

2y ago

เรื่องจริงค่ะ

ไม่ดีค่ะท้องแก่เขาห้ามนอนหงายเพราจะทำให้ตอนคลอดเด็กออกแต่รกไม่ออกนะค่ะเจอมากับตัวค่ะรอเกือบชั่วโมงกว่ารกจะออกตกเลือดด้วยค่ะที่เป็นตอนนั้นท้อง2ค่ะปลอดภัยทั้งแม่และลูกค่ะ

เราว่าอย่าดีกว่า ล่าสุดเราก็เชือกเปลหลุด ดีที่น้องไม่เป็นไร วันนั้นทั้งวันกังวลมากกลัวลูกจะเป็นอะไร คนอื่นในบ้านน้ำหนักเยอะกว่าเราเปลไม่หลุด พอเรานั่งแปปเดียวเท่านั้นแหละะ เห้ออ

2y ago

บ้านนี้ท้องแฝด 25+4 week นอนเปลไม่ได้เลย

VIP Member

ทางนี้นอนทุกวัน ยายมาเห็นบอกอย่านอนๆ แต่ไม่บอกเหตุผล วันนั้นนอนฟังเดอะโกสเพลินๆ เปลขาดตกตุ๊ป ดีสูงแค่เข่า จุกไปแปปนึง สามีแกะออกหมดเลยห้ามนอน 😆😆ตอนนี้ท้องเริ่มโต นอนเปลก็ไม่ไหวแล้วลุกไม่ขึ้นปวดหลัง

เห็นที่อาบอกนะคะ ท้องแก่ๆ ห้ามนอนค่ะ เพราะเปลมันมีความโค้ง มันอุ้มตัว เด็กอาจจะคอหักได้ หมายถึงอายุครรภ์เยอะๆ นะคะ แม่บ้านนี้ก็ไม่นอนเลยเลย กลัวเปลขาดและตกด้วยแหละค่ะ 😊

ตอนท้องอ่อนๆ เราก็นอนค่ะ แต่เผอิญนอนไปนอนมาแล้วสายที่ผูกเปลขาด แต่รู้สึกตัวก่อนเลยไม่หล่น หลังจากนั้นไม่นอนอีกเลยค่ะ กลัวเรื่องความปลอดภัยของเจ้าตัวน้อย

ที่คนแก่ห้ามนอนเพราะกลัวเปลขาด​ ไม่รู้​ว่า​จะ​ขาดเมื่อไหร่​ เน้นชัวร์​คืออย่านอนเลยดีกว่า​ เขาก็คิดว่าคนท้องอะไรสุ่มเสี่ยงให้เลี่ยงไปเลยล่ะค่ะ

ที่เขาไม่ให้นอนเพราะ เขากลัวแปลขาด ค่ะ แต่ก็นอนได้แต่ต้องระวังค่ะ บ้านนี้ก็นอนค่ะ เขาบอกอย่านอนมาก เราไม่รู้ว่าแปลจะขาดช่วงไหน เขากลัวแบบนี้ค่ะ

เราก็ชอบนอยนะคะ มันสบายดี บ้างทีนอนที่นอนมันปวดหลัง อยากนอนเปลบ้าง แต่คนแก่ไม่ค่อยให้นอน เขาบอกเดียวลูกออกมาคอจะงั้ม

เคยนอนเปลคะ นอนตั้งหลายคนไม่ขาดนะคะ พอเรานอนเท่านั้นเหละ เปลขาด ข้างล่างเป็นพื้นปูนคะ สรุปเราแท้งคะ ท้องนี้เลยไม่กล้านอนคักลัวแท้งอีก