หลังจาก6เดือนนมแม่ไม่มีประโยชน์แล้ว

คิดยังไงกับพวกมนุษย์ข้างบ้านและมนุษย์ป้าที่บอกว่าหลังจาก6เดือนนมแม่ไม่มีสารอาหารไม่มีประโยชน์ คือลูกเรา8เดือนเราเลี้ยงลูกน้ำแม่ล้วน แต่พวกมนุษย์ป้าแล้วมนุษย์ข้างบ้างชอบบอกว่าหลังจาก6เดือน นมแม่ก็ไม่มีประโยชน์แล้วทำไมไม่ให้กินนมผงลูกจะได้อ้วน เราเลยตอบไปเบาๆ ไม่ได้อยากให้ลูกอ้วนแค่ขอในน้ำหนักตามมาตฐานก็พอ ส่วนน้ำผงหรือน้ำกล่องยังไม่ถึงเวลาจะให้ลูกกินน้ำแม่จนกว่าลูกจะหย่านมเอง มีแม่ๆท่านไหนให้ลูกนมแม่ถึงกี่ปีบ้าง #นมแม่ล้วน #แชร์กันค่ะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เชื่อว่าแม่หลายๆคนต้องเจอกับประโยคนี้ ที่ว่า”นมแม่หลังจาก6เดือนไม่มีประโยชน์” คือคนพวกนี้ส่วนมากจะมีความเชื่อเก่าๆที่ผิดและคิดว่าความเชื่ออะไรประเภทนี้คือสิ่งที่ถูกต้อง!! นมแม่หลังจาก6เดือนยังมีประโยชน์อยู่แต่แค่สารอาหารในน้ำนมไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกแล้ว ต้องการสารอาหารอย่างอื่นเพิ่มเพื่อการเจริญเติบโตนั้นคือ อาหาร เริ่มต้นมื้อแรกของชีวิต นมแม่มีประโยชน์!! ไหนใครบอกไม่มีประโยชน์!!? ลูกที่ได้ดูดนมแม่จะรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยจากสิ่งต่างๆรอบตัว ลูกมีความสุขทุกครั้งเมื่อได้ดูดนมและเมื่ออยู่ในอ้อมกอดที่อบอุ่นของแม่เสมอ 🤱🏻💕 การให้ลูกดูดนมแม่เป็นสายใยของความรัก ความผูกพันธ์ สิ่งนี้ลูกรับรู้ได้ และเมื่อลูกโตขึ้นความผูกพันธ์และสายใย ความทรงจำต่างๆจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางเชื่อมระหว่างแม่กับลูก คือพลังวิเศษอย่างหนึ่ง ทำให้ลูกคิดถึงแม่เสมอในยามที่ห่างกัน ในยามที่เจอปัญหาก็จะนึกถึงแม่เป็นคนแรก และเชื่อฟังคำพูด คำสอนของแม่ ปล.มีป้าพยาบาลเคยพูดกับเราไว้ในเรื่องนี้ ซึ่งเราเองก็คิดว่าจริงในสิ่งที่ป้าพยาบาลได้บอกเอาไว้ สายใย ความผูกพันธ์ ความรัก ของลูกและแม่ที่มีต่อกันมันช่างแน่นแฟ้น ตัดยังไงก็ไม่ขาด ปล.ปัจจุบันลูก3ขวบ4เดือนยังกินนมแม่ทุกวัน แค่ช่วงเช้าตอนตื่นกับก่อนเข้านอน แต่คือระหว่างวันลูกก็กินนมกล่องปกติ ก่อนนอนก็นมกล่องแต่จะหลับไปพร้อมกับการดูดนมแม่แค่นั้นเองค่ะ💗 เป็นความสบายใจและพอใจของลูก แม่เองก็มีความสุขเมื่อลูกหลับคาเต้าค่ะ 🤱🏻🥰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ลูกคนโตให้กินถึง4ขวบคะ​ แต่เขาจะทานข้าว+นมกล่องไปด้วย ถึงเวลาเข้าเรียน​ เขาก้จะดูดนมแม่แค่ตอนกลางคืน​ สักพักเขาก้เลิกไปเองไม่มีมานั่งวุ่นวาย​ เรื่องติดเต้าหรือติดขวด​ น้ำหนักตามเกณฑ์ไม่อ้วน​ แต่ไม่เคยเจ็บป่วยหนักๆ​ เต็มที่ก็แค่ไข้หวัดธรรมดาคะ คนเป็นแม่สบายใจเห็นลูกแข็งแรง​ นี่รู้สึกดีมากที่ตัดสินใจให้ลูกถูกแถมไม่ต้องมาเปลืองค่านมผงอีกด้วยคะ คนที่2ก็ว่าจะให้นมลูกจนกว่านมแม่จะหมดคะ​ เพราะท้องนี้ต้องกลับไปทำงาน​ แต่จะปั้มให้ลูกได้กินให้ได้มากที่สุด เป็นกำลังใจให้เด็กนมแม่คะ​

อ่านเพิ่มเติม

อย่าว่าแต่ป้าข้างบ้านเลยยายเรานี้แหละตัวดี55555 บอกให้เราหย่านมได้ละ เกิน6เดือนแล้ว เราก็เลยบอกว่าก็เอาตังมาค่ะ เดือนละ 2000+ และต้องให้จนกว่าลูกฉันจะเลิกกินนมด้วยนะคะ ส่วนทุกวันนี้ยังกินนมแม่อยู่นะคะ น้อง1.6 ขวบแล้ว นมแม่สลับนมกล่อง เวลาไปข้างนอกหรืออยู่ที่คนเยอะๆเค้าก็กินกล่องได้ ถ้าอยู่ในบ้านอยากกินเมื่อไหร่ก็เปิดให้กินได้เลยค่ะสะดวกดีประหยัดไปอีก

อ่านเพิ่มเติม

ขวบปีแรก นมแม่เป็นหลักค่ะ ส่วน6เดือน ให้ทานข้าวได้แต่ก็เป็นแค่อาหารเสริม แต่มนุษย์ป้าแถวบ้านมันแปลกขวบปีแรกให้ลูกเน่นข้าวทั่งๆที่ข้าวเป็นแค่อาหารเสริมนมแม่เป็นหลัก พอหลังจาก1ปี ให้ลูกเน่นนมทั่งๆที่นมเป็นอาหารเสริม ให้กินนมเยอะๆ พอลูกอิ่มลูกก็ไม่ยอมทานข้าวลูกเราก็จะน้ำหนักน้อย ทั่งๆที่หลังจาก1ขวบควรเน่นข้าว

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คะ เต้าล้วนจน 1 ขวบเสริมนมกล่อง จนตอนนี้ 3.5 ขวบแล้วค่ะ ขอดูดก่อนนอนกับนอนกลางวันช่วงวันหยุดเรียน โดนต่อต้านเรื่องให้นมลูกหลัง 6 เดือนทั้งในบ้านและนอกบ้านค่ะ แต่ก็ปล่อยเค้าไม่เถียงค่ะ แต่แม่ดื้อเองเพราะลูกฉัน ฉันตั้งท้องเองเลี้ยงเอง ปล่อยให้น้องเลิกเอง ไม่เคยหักดิบใดๆค่ะ

บ้านนี้เต้าตลอดตั้งแต่เกิด จนตอนนี้ 2ขวบ3เดือนล่ะจร้า ม่เจ้บไข้ ม่ป่วยม่เคยเปนหวัดร่างกายแข้งแรงบึกบึนเกินต้าน 😂พัฒนาการเกินวัยอีกด้วย ส่วนมนุษย์ป้าเค้าคงเกิดก่อนยุค90 รึไม่ก็ไม่ได้เรียนหนังสือ😁 ก้แค่คนข้างบ้าน เสล่อ อย่าใส่ใจค่ะ

Super Mum

บ้านนี้อยากให้นมลูกมากๆ แต่แม่น้ำนมน้อย หัวนมก็สั้น ต้องไปทำงานเร็ว เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ เลยเป็นวัยรุ่นนมผงตั้งแต่แรกเกิดเลย เสียดายมากๆค่ะ คุณแม่มีน้ำนมให้ลูกกินไปจนหย่านมเลยค่ะ

1y ago

นมผงก็มีประโยชน์เหมือนกันน๊าคุณแม่ ❤️❤️

ลูกคนโต ออกนมแม่ตอน1ปี6เดือน ลูกคนเล็ก กำลังกินนมแม่อยู่คะ ตอนนี้คนเล็กก็ได้1ปี2เดือนแล้ว แต่แม่ว่าจะให้ดื่มต่อ จนกว่าแม่จะมีน้ำนมให้กินอยู่ นน.ลูก นมส่วนตามเกณฑ์มาตรฐาน

VIP Member

แม่บ้านนี้เต้าล้วนค่ะ กะว่าจะให้เขาเลิกเต้าเอง ถ้าเจอแบบนี้ แม่จะปั๊มนมแล้วไปให้มนุษย์ป้าเลยค่ะ แล้วบอกว่าลูกหนูกินอิ่มแล้ว ป้ากินมั้ยคะ?

มีอยู่แล้วค่ะแค่ธาตุเหล็กจะลดลงทำให้ต้องเริ่มกินอาหารที่มีธาตุเหล็ก อ่านเรื่องภาวะซีดจากการขาดธาตุเหล็กนะคะ

1y ago

ท่านค่ะพวกธาตุเหล็ก แล้วชอบมากด้วยค่ะ