คันท้อง

คันท้องมากค่ะ ทำหลายวิธีก็ยังไม่หาย ควรทำอย่างไงดีค่ะ

คันท้อง
37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เข้า 35wแล้วคะ ไม่แตกเลยไปนอน รพ พึ่งออกมาคุณหมอมาตรวจท้องถามว่าใช้อะไรคะทำมั้ยผิวท้องนิ่มจัง เลยบอกว่า ใช้น้ำมันมะพร้าวผสมกับวาสลีนปิโตเลี่ยมค่ะ ตั้งแต่3เดือนท้องเริ่มออกก้อใช้มาตลอดแล้วก้อไม่ใช่สบู่ทาบริเวรท้องเลยคะ เวลาอาบน้ำจะใช้มือลูบท้องเบาๆ ทำให้หนังท้องชุ่มชื้นมาก อีกอย่างพยามตัดเล็บตลอดใส่ถุงมือนอนตลอดคะกลัวไปเกา 555 แต่ไม่เคยคันท้องเลยคะ ท้องไม่แห้งเลย แต่จะเหนียวๆหน่อยนะคะ กลางวันทาคนีมโลชั่นทั่วไปคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ถามคุณหมอ คุณหมอบอกไม่น่าจะแตกแล้วคะผิวยืดหยุ่น แต่ก้อไปลุ้นอีกที หลายคนแตกตอนคลอดก้อมีคะ แต่คุณหมอบอกอย่าพึ่งคัดขี้ไคลคะ หลังคลอด

บ้านนี้ก็คันมากๆค่ะ รอยเเตกแดงดำไปทั่วท้องแล้ว คันคะเยอไปหมด ทาอะไรก็ไม่หายคัน ช่วยได้หน่อยคือแป้งเย็นค่ะ ลุกเข้าห้องน้ำบ่อยก็โบกแป้งเย็นบ่อยๆ ช่วยได้จริงๆนะ ไม่ได้ช่วยเรื่องรอยเเตกนะ แต่ช่วยเรื่องหายคันนี่ละค่ะ อากาศมันร้อนด้วยยิ่งเพิ่มความคัน 555

ที่คันนี้แม่ ปล่อยท้องแห้งหรือเปล่าคะ ท้องใหญ่ขึ้นยิ่งตึงมากแม่พยามทาครีมนะค่ะ ใช้ออย น้ำมันมะพร้าว หรือโลชั่นที่ ให้ความ ชุ่มชื่นตลอดเวลานะค่ะพยามอย่าเกาค่ะยิ่งเกายิ่งคันค่ะ ถ้าครีมแม่ทาอยู่แต่คัดแม่ทาแป้งเย็น หรือ คารามาย ดูนะค่ะ

ตอนอาบน้ำไม่ต้องถูสบู่บริเวรท้อง อาบเสร็จเช็ดตัวพอหมาดทาเบบี้ออยล์ จากนั้นซับตัวให้แห้งแล้วทาเจลว่านหางจระเข้ หรือ ครีมบำรุงผิวที่แม่ไม่แพ้ลองดูค่ะ อย่าปล่อยให้ผิวแห้ง พยายามอย่าเกานะคะ /ถ้าไม่ไหวแล้วจริงๆขอยาคุณหมอมาทาค่ะ

อาบน้ำ ขัดขี้ไคลจะออกเยอะมาก เพราะเราท้องแล้วผิวจะแห้งมาก แล้วทานีเวียกระปุกสีน้ำเงิน เอาอยู่ค่ะ ถ้าไม่ขัด จะคันมากๆเลยค่ะ ลองมาแล้วทั้งพุงทั้งนม ออยล์ก้อเอาไม่อยู่เด้อ👍👍👍😁😁😁😁

ถ้ามันจะแตกจะลายครีมอะไรก็เอาไม่อยู่ค่ะเป็นมาแล้วค่ะ เข้าเดือนที่8 พังค่ะโบกทาทุกวิธี แตกยุดี ครีมอะไรที่ว่าดีวิธีใหนๆก็พัง ตอนนี้ได้แต่ทำใจขอแค่ไม่คันเป็นโอเคค่ะ

อย่าปช่อยให้ท้องแห้งนะคะ พอกน้ำมันต่างๆนานาเลยค่ะ บ้านนี้ แห้งเป็นคันต้องพอกไว้ตลอดไม่งั้นจะเผลอเกาตอนหลับด้วย

ตอนอาบน้ำใช้มะกรูดตัดเป็นท่อนๆ ใช้ทูเบาๆ ช่วยได้ค่ะ แต่จะแสบๆหน่อยนะค่ะแม่ แต่ช่วยได้ค่ะ เคยทำเหมือนกัน

Super Mum

ขอยาทาแก้คันกับหมอค่ะแม่ หมั่นทาครีมให้ท้องมีความชุ่มชื้นจะลดความคันได้คะ ยิ่งปล่อยให้ท้องแห้งยิ่งคัน

บ้านนี้ก็แตกเหมือนกันค่ะ คันด้วยค้ะ (ทั้งตัว) แต่คนแก่เค้าบอกว่าให้เกิดก่อนค้ะอาการคันถึงจะหาย

คำถามที่เกี่ยวข้อง