🤱🤰 แม่จ๋า คลอดลูกแบบไหนคะ?

คอมเมนต์ เลข มาบอกกันหน่อยจ้า ❤ 12/11/2563

🤱🤰 แม่จ๋า คลอดลูกแบบไหนคะ?
2289 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดธรรมชาติ 39+5 นน.แรกเกิด2550 เจ็บท้องตี5-6โมงไป ร.พ.7โมงหมอบอกมดลูกยังไม่เปิดแต่แม่เจ็บแรงมากหมอบอกว่าอาจจะเจ็บครรภ์เตือน(คือตอนนั้นแม่ไม่ไหวละ)หมอให้กลับบ้านไปกลับยังไม่ถึงบ้านจ้า💢ครึ่งทางน้ำคล่ำแตกแม่สามีเลยว่ากลับบ้านไปก่อนพอกลับถึงบ้านหัวลูกโผล่แล้วคะแม่..กลับไป ร.พ.อีกถึง ร.พ.หัวกำลังจะออกพนักงานเข็นเข้าห้องคลอดหมอกำลังจะดูมดลูกเปิดกี่เซนหมอยังไม่ทันได้ทำอะไรเห็นหัวโผล่เข็นเข้าห้องคลอดต่อน้องคลอดตอน10:48คลอดง่ายมากเบ่ง2ครั้งตอนนี้น้อง1เดือน23วัน5โลแล้วค่ะ🥰🤍

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

1 คลอดธรรมชาติ 39+2 เจ็บท้องทรมานมากตัดสินใจไปหาหมอฉี่เป็นเลือด หมอบอกปากมดลูกเปิดเเค่0.5ซน.เลยได้นอนร.พ นอนไปผ่านนึงคืนพรุ่งนี้เช้าปากมดลูกพึ่งเปิด1ซน. คือไม่ไหวเเล้วเราเลยสู้ต่อนอนรอจนบ่าย3,โมงปากมดลูกพึ่งเปิด3ซน. คือเเบบตอนนั้นเเทบสิ้นใจนอนรอต่อไปอีก จน4ทุ่ครึ่งปากมดลูกเปิด9ซน. เราเลยเบ่งคลอดออกมา ในที่สุดความเป็นแม่ได้เห็นหน้าลูกในตอนนั้นคือไม่มีความเจ็บปวดทรมานอีกเลยร้องไห้ตอนหมอเอาลูกมาให้หอม✌️🙏💖

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
TapFluencer

ทีแรกตั้งใจจะคลอดเอง..หมอก้ว่าได้นะค่ะ..แต่พออายุครรภ์ได้ 33 w4dน้องยังเอาท่าก้นลง..ยังไม่เอาหัวลง..ก้เลยก็ต้องวางแผนผ่าคลอดค่ะ..เด่วหมอนัดอีกทีวันที่ 8กันยา..อายุครรภ์ก้น่าจะได้ 37wก้ต้องวัดดวงอ่ะค่ะ..ถ้าเอาหัวลงอาจจะคลอดเองก้ได้ค่ะ..อยากคลอดธรรมชาติ..เพราะฟื้นตัวไว..แล้วลูกก้ได้รับโปรไบรโอติกจากแม่ด้วยค่ะ..แถมภูมิคุ้มกันก้ดีกว่าผ่าคลอดด้วยค่ะ..ส่วนตัวแม่ก้หุ่นดีไวด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนแรกตั้งใจจะคลอดธรรมาชาติครับ น้ำคร่ำแตกตอน 39 วีค กว่าๆ นอนแอทมิดตั้งแต่เที่ยงคืนถึงห้าโมงเย็นอีกวัน เพราะปากมดลูกไม่เปิด น้ำคร่ำใกล้หมด เลยจำเป็นต้องผ่าคลอดครับ ออกมาเป็นแบบนี้เลย อิอิ

Post reply image

3 ค่ะ ท้องแรกหาวันคลอดตามฤกษ์ได้วันศุกร์ แต่ปวดท้องคลอดวันจันทร์ เลยต้องหาฤกษ์ใหม่เดี๋ยวนี้ แล้วก็ผ่าวันนั้นเลยค่ะ ท้องนี้ท้องสอง ก็คงตามฤกษ์เช่นเคยแต่ไม่รู้จะเจ็บท้องคลอดก่อนอีกรึเปล่า

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคลอดแบบไม่ได้ตั้งใจ ตั้งใจคลอด ไปนอนรอก็ไม่ปวด พยาบาลกระตุ้นทุกอย่างก็ไม่ปวด สุดท้ายบ่ายวันที่สาม ที่นอน รพ หมอเดินมาบอกคนไข้ต้องผ่าคลอดนะ

คลอดแบบไหนดีที่สุดคะ บางคนบอกคลอดเองแผลหายไว บางคนบอกทรมานกว่าปากมดลูกจะเปิด บางคนก็บอกผ่าคลอดแบบเดียว แต่ก็กลัวการบล๊อกหลัง

3y ago

ใช่ค่ะ..การคลอดธรรมชาติฟื้นตัวไวค่ะ..คลอดวันนี้อีกวันก้ลุกขึ้นเดินได้เลยค่ะ...แต่คลอดธรรมชาติข้อเสียของมันก็คือ..เราต้องนอนรอเจ็บท้องจนกว่ามดลูกจะเปิดได้ 10 เซ็น ค่ะ..แล้วเด็กก็พร้อมจะออกมาค่ะ

คลอดธรรมชาติ 39วีคพอดี มีอาการน้ำเดินไม่ปวดท้องเลย ปากมดลูกเปิดแค่1เซน เจอพยาบาลให้ยาเร่งคลอดบอกได้คำเดียวว่าโอเครู้เรื่อง😂

ผ่าคลอดค่ะ​ แต่ไม่ได้ผ่าตามฤกษ์นะ เขาเลือกวันของเขาเอง​ ว่าเขาจะเกิดวันไหน แต่แม่ไม่พร้อมเบ่ง​คลอดธรรมชาติ​ ก็เลยต้องผ่า

1 ค่ะ คลอดธรรมชาติ ตอนนี้ท้องคนที่ 2 ก็คลอดธรรมชาติเช่นกันค่ะ ฟื้นตัวเร็วดีค่ะ พี่สาวผ่าคลอด บล๊อคหลัง บ่นปวดหลังมากเลย

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง