ห้ามบิดผ้าลูกท้องแรก

ความเชื่อที่ว่า อย่าบิดผ้าลูกจะทำให้ลูกบิดตัว เรื่องจริงรึป่าวค่ะ

ห้ามบิดผ้าลูกท้องแรกGIF
46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ แต่ส่วนตัวไม่เชื่อ เพราะถ้าบิดผ้าแล้วลูกจะบิดตัว แบบนี้พ่อแม่สมัยใหม่เอาลงเครื่องปั่นแห้ง ลูกจะไม่หมุนติ้วเลยหรอคะ 😂😂 ท้อง 3 แล้ว บิดผ้าทุกครั้งเลยค่ะ ไม่งั้นกว่าจะแห้ง ช่วงหน้าฝนยิ่งแล้วใหญ่เลย

2y ago

ก็เอาที่แม่สบายใจดีกว่าค่ะ ค่อยๆปรับใช้กับชีวิตประจำวันเอา ถ้าผ้าไม่แห้งห่วงว่าลูกจะไม่สบายมากกว่า แต่ถ้ากลัวเขาว่าตอนซักเสร็จก็บิดให้เรียบร้อย ตอนตากจะได้ไม่ต้องบิดให้เขาเห็น

มีลูก2คนลงถังซักตลอดไม่เห็นเป็นไรเลยค่ะแม่ๆ ความเชื่อส่วนบุคคลค่ะจะมัวมาซักมือคงไม่ไหว เพราะเลี้ยงลูกเองคนเดียวแฟนทำงานไม่มีเวลาขนาดนั้นค่ะ ลูกหลับต้องรีบทำงานบ้านเวลาทองเลยค่ะ

น่าจะเป็นอุบายหลอกมากกว่าค่ะ คือ คงอยากให้เราถนอมเสื้อผ้าเด็กอ่อนเหละค่ะ เพราะเสื้อผ้าเด็กจะบางๆ เก็บไว้ให้ลูกคนต่อๆไปใช้ได้อีกหลายรุ่น ก็เลยหลอกให้แม่ที่รักลูกกลัวค่ะ

ทารกอยู่ในท้องแม่ตั้ง 9 เดือน ออกมาข้างนอกก็บิดเป็นเรื่องปกติ บ้านนี้ใช้ปั่นในเครื่องซักผ้าเลยค่ะ ฝนตกๆ มัวแต่มาซักไม่บิด กว่าจะแห้ง ผ้าเหม็นอับอีกต่างหาก

มีคนบอกเหมือนกันค่ะ แต่เราเอาผ้าลงปั่นเครื่องซักผ้า แถมปั่นแห้งตั้งแต่ยังไม่คลอด จะให้นั่งซักก็ไม่ไหวอะค่ะ ไม่บิดเมื่อไหร่จะแห้ง สภาพพพพพ

2y ago

ปั่นเหมือนกันค่ะ ไม่ไหวมานั้งซัก แค่ลำพังนั้งกินข้าวบนพื้นก็ปวดร้าวหลังไปหมดแล้ว555

บ้านนี้ไม่เคยบิดเพราะตอนแม่ซักผ้าป้าจะมานั่งดูตลอด😄 แต่คลอดออกมาน้องชอบบิดตัวตั้งแต่เกิดเลยค่ะจนตอนนี้1เดือน16วันแล้วยังไม่หาย

ุเป็นความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ เเต่บ้านเรา เเม่เรา หัวโบราณเวลาจะซักผ้าต้องซักกับมือห้ามบิดผ้า ห้ามตากผ้าสูง หลายๆอย่างค่ะ

น่าจะเป็นแค่กุศโลบายไม่ให้คุณแม่ตั้งครรภ์ทำงานหนักมากกว่าค่ะ ไม่งั้นบ้านที่เอาใส่ถังปั่น ลูกคงหมุนเป็นลูกข่างเลย😆

ทางนี้บิดค่ะ ถ้าไม่บิดก็ไม่แห้ง ยิ่งหน้าฝน ตากไปเหอะ5วันก็ไม่แห้ง แถมเหม็นอับ พอท้อง2ก็ปั่นไปเลยค่ะ ใช้งานผ้าได้ไว

ไม่นะคะ ตอนเตรียมของคลอดลูกซักผ้า บิดผ้า ลูกก้ออกมาปกติดีค่ะ เขาอาจจะมีอะไรที่เป็นรึเปล่าคะ เลยไม่อยากให้ทำ