แม่ๆมีความอยากแปลกๆช่วงตั้งครรภ์มั๊ยคะ? อยากกินนู๊นนี้ไปหมดเลย 🍓🍤

ความอยากแปลกๆของคุณมีอะไรบ้างเอ่ย? เล่าให้ฟังใต้โพสนี้หน่อยน้า แอดเคยได้ยินว่าบางคนอยากกินยาสีฟัน ดิน น่ำยาทำความสะอาด 😅 (บทความเพิ่มเติม https://tap.red/pq6v6 ) #ตั้งครรภ์ #แพ้ท้อง

แม่ๆมีความอยากแปลกๆช่วงตั้งครรภ์มั๊ยคะ? อยากกินนู๊นนี้ไปหมดเลย 🍓🍤
99 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อยากกินถั่วแระ อยากกินกล้วยไข่ อยากกินเนื้อ อยากินหมูป่า อยากกินของคาวๆ จากแต่ก่อนคือไม่ชอบเลย ความอยากพวกนี้ คือแม่อยากก่อนที่จะรู้ตัวว่ามีน้องนะคะ อยากกินของอะไรที่หาซื้อยากๆ จนคนที่หาซื้อให้สงสัย ว่าแม่ท้องรึป่าว แม่เลยเอะใจ เพราะอารมณ์ช่วงที่ยังไม่รู้ว่ามีน้องจะวีนใส่พ่อน้องบ่อยมาก นิดหน่อยก็วีน เลยลองซื้อที่ตรวจ มาตรวจ หมดที่ตรวจไป 5อัน ถึงมั่นใจว่ามีน้อง พอรู้ตัวว่ามีน้อง ความอยากนู้น อยากนี้ก็ค่อยๆลดลงๆ แต่ก็ยังยากอยู่นะคะ แต่คนซื้อหาซื้อไม่ได้ ขัดใจแม่มาก

อ่านเพิ่มเติม

ของบ้านนี้ไม่แปลกเท่าไหร่ แต่จะอยากกินในสิ่งที่ไม่เคยกินมากกว่าค่ะ อย่างต้มใบชะมวงที่ปกติไม่แตะเลย พอท้องได้มาลองรู้สึกว่าอร่อยมาก กินติดกันเป็นอาทิตย์ก็ไม่เบื่อ ของหวานทุกชนิดที่เคยเบะปากใส่ กลายเป็นเสพติด ต้องกินทุกวันไม่งั้นจะห่อเหี่ยวมากๆ

VIP Member

กินมาม่า ขนมขบเคี้ยว น้ำอัดลม ลูกชิ้นทอดค่ะ เป็นของแปลกสำหรับตัวเอง เพราะหยุดกินมาสิบกว่าปี รู้ว่าของสารอาหารน้อย แต่ตอนท้องคือตะบะแตกหมดเลยค่ะ กินแต่ไม่ได้กินเยอะ พอจะได้หายอยาก แต่ไม่หายค่ะ อยากมากๆก็ทนเอา หาอย่างอื่นที่มีประโยชน์กว่ากินแทน

แน่นอนค่ะอยากกินไปหมดทุกอย่างโดยเฉพาะขนมหวานและอื่นๆอีกเพียบเลยอะไรที่ขวางหน้าก้จะหิวไปหมดเลยค่ะแต่ที่กินไม่ไดคือขนมหวานเพราะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ก้เลยทำให้ต้องงดขนมหวานอะไรที่หวานหมดทุกอย่างค่ะเพื่อตัวเราและลูกของเราค่ะ

TapFluencer

ข่วงแรกๆอยากลิ้นจี่แต่ไม่ใช่หน้า อยากมังคุดซื้อมาก็ไม่กิน พอลิ้นจี่มากินสามลูกจบ🤣 แต่ที่แปลกสุดคือลิ้น เรารู้สึกบางทีกินอะไรแล้วรับรสแปลก ๆ เช่น กินไข่เจียว เผ็ดเฉยย กินน้ำโค้กได้กลิ่นมะขาม ปลากระป๋องกินไปก็เผ็ด แปลกมาก ๆ

TapFluencer

ไม่นะค่ะ..แต่ชอบทานผักผลไม้มากขึ้นค่ะ..ขนมขบเคี้ยวตอนไม่ท้องชอบกินมากค่ะ..แต่พอท้อง..ไม่ค่อยแตะเลยค่ะ..ส้มตำปูปลาร้า,ยำแซ่บๆ..ตอนไม่ท้องชอบมากค่ะ..แต่พอท้องก้ไม่นึกอยากเลยนะค่ะ

อยากกินย่างหมาข้าวเหนียวร้อนๆคะ เคยกินตอนเด็กอร่อยมาก ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้36วีคโทรไปร้องให้กับทางบ้านทุกวันคะ ทางบ้านก็ได้แต่ปลอบใจว่ามันทานไม่ได้เหมือนแต่ก่อนแล้วนะ 🤣🤣

VIP Member

โปรดปานของหวานเป็นพิเศษ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้คือระมัดระวังรักษาหุ่นอย่างมากกก อะไรหวานๆนี้กินได้คำ2คำเลิก หวานไม่อะไร เดี๋ยวนี้หรอ ห่วงแม้กะทั้งหลานก็ไม่ให้กิน5555

3y ago

บ้านนี้ลูกสาวค่ะ

ตอนยังไม่รู้ว่าท้องอยากกินตับดิบมากกก พอรู้ว่าท้อง โกโก้แถบทุกวันเลยค่ะ ข้าวไม่ค่อยอยากสักเท่าไหร่ ยิ่งกินน้ำตามจะอิ่มทันที

อยากกินหมากพลูสดค่ะ น้ำลายแตกเลยเวลานึกถึง คนเฒ่าคนแก่บอกให้ใส่บาตรแทน เพราะส่วนตัวไม่เคยกินและกินไม่เป็นด้วยค่ะ 😊