ใครคลอดแล้วขอคำตอบหน่อยจ้า

ความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง หลังคลอดแล้วฟื้นตัวนานไหมคะ คุณแม่มือใหม่ที่ใกล้คลอด รออ่านอยู่น้า ^^ 01/06/2020

ใครคลอดแล้วขอคำตอบหน่อยจ้า
1082 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

B : แบบไม่ได้ตั้งใจ เราเจ็บท้องแบบเจ็บจนต้องร้องออกมาอ่ะ รวมๆ 15 ชม.ได้ สรุปปากมดลูกบวมจนไม่สามารถเปิดให้ครบ 10 เซนได้ เปิดสุดได้แค่ 7 เซน หมอส่งผ่าด่วนเลย หมอกลัวมดลูกแตก ปวดแบบทรมานสุดๆ ไม่คิดว่าชีวิตจะปวดได้ขนาดนี้อีกแล้ว พอลูกออกมาตัวเหลืองอีก เกิดจากกรุ๊ปเลือดแม่กับลูกไม่เข้ากัน เรา O ลูก B ต้องอบตัวอีก ต้องย้ายไปตึกเด็ก เราก็ต้องย้ายไปด้วยไม่รอให้นมลูก แล้วน้ำมเราก็ไม่ค่อยมี ดูดจนหัวนมช้ำไปหมด แต่เราก็ทนให้ลูกได้กิน อาทิตย์นึงแล้วขี้เทายังขับไม่หมดเลย ตัวเลยเหลืองนานเข้าไปอีก อยู่รพ.นานเกือบ 2 อาทิตย์ เครียดมาก ระหว่างอยู่รพ.เราเป็นแพนิค คือนอนไม่ได้เลยนอนไม่นอนแล้วสะดุ้ง นอนไม่ได้จนเรา พอกลับบ้านมาเราเป็นซึมเศร้าอีก คือสำหรับเรามันหนักมาก แต่ตอนนี้คือดีขึ้นมากแล้ว รักษาอาการเเพนิคกับซึมเศร้าใกล้ปกติแล้ว ลูกน่ารักเลี้ยงง่ายกินอิ่มนอนหลับ เลี้ยงลูกมีความสุขมากกก ถึงจะไม่ได้หลับได้นอน ไม่ได้ไปไหนไม่ได้แต่งตัว แต่ยิ่งเลี้ยงยิ่งรักยิ่งหลง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

A : ท้องแรกมือใหม่ เข็ดไปอีกนานเพราะกว่าจะเบ่งสำเร็จร่วมชั่วโมงครึ่ง เจ็บปวดทรมานเหนือคำบรรยาย ฟื้นตัวภายใน 1 วัน ถึงแม้จะอ่อนเพลียเพราะต้องปั้มนมให้ลูกน้อยที่รอในห้อง NICU เพราะเกร็ดเลือดต่ำ ตอนนี้น้องปกติแล้ว ถามว่าเหนื่อยมั้ย ไม่เลยเพลียมากกว่าเพราะตั้งแต่คลอดมายังไม่มีวันไหนนอนเต็มอิ่มเลย เลี้ยงลูกเองคนเดียวให้นมจากเต้าอย่างเดียว ถึงแม้จะเพลียไม่มีเวลาของตัวเอง เครียดบ้างบางครั้งที่ต้องเรียนรู้ลูกน้อยต้องเดาพฤติกรรม ต้องอดนอนเพราะงอแง แต่โคตรมีความสุข ที่ได้มองหน้าลูกและเห็นการเติบโต หนทางยังอีกยาวไกลเพิ่งผ่านมาได้เดือนกว่าๆเท่านั้น ยังต้องมีเรื่องให้เรียนรู้กันไปอีกยาวนาน 😊

อ่านเพิ่มเติม

A ค่ะท้องเเรก​ เราเตรียมตัวทุกอย่างให้คลอดธรรมชาติ​ได้​ ลูกกลับหัว2รอบอ่ะ​ หมอเเบบลูกกก​ มีมูกเลือด​ ปวดท้องมดลูกบีบตัวอยู่2วัน​ ปวดถี่ไปรพตอนตี5เปิดเซนเดียว​ เขินตอนสวนตูดกับบวชชี555 หมอเจาะน้ำคล่ำให้ตอนเปิดได้4เซน​ บอกหมอเหมือนขี้เเตกเลยค่ะ​ หมอบอกรอคำนี้อยู่​ 9เกือบ10โมงถึงคลอดเบ่งเกือบ10ทีเเหนะ​ เเผลตึง2-3​วันกลับบ้านมาเลี้ยงลูกเองสบายเเค่ระวังไม่นั่งยองหรือขัดสมาธิ​ วีคนึงรู้สึกเเผลภายนอกหายดีพอสมควร​ เลี้ยงนมเเม่เดือนนึงนนเหลือเท่าก่อนท้องเลย​ ตอนนี้น้อง3เดือนเเล้วค่ะ​ เป็นกำลังใจเเม่ๆช่วงโควิทนะคะ​

อ่านเพิ่มเติม

A ค่ะ คลอดเสร็จปุ๊บก็รู้สึกฟื้นตัวเลยค่ะ เพราะไม่ได้เจ็บมาก มีเเค่ตึงเเผลช่วง 2-3วันเเรกที่อยู่รพ. มีเจ็บแผลฝีเย็บตอนลุกนั่ง เเต่ก็ลุกเดินได้ไวค่ะ พอกลับมาบ้านพ้น 7 วันก็หายเจ็บแผลเเล้ว อุ้มลูก ลุกนั่ง ให้นมสบายค่ะ (แต่เเม่จะห้ามไม่ให้นั่งยองๆกับเดินขึ้นลงบันไดค่ะ) เราจะมีเวียนหัวในช่วงเเรกๆ อาจเพราะให้นมลูกเอง ก็เลยอยู่เดือนต่อ กินเเต่ของมีประโยชน์ บำรุงเยอะๆ พอพ้นเดือนก็กลับมาใช้ชีวิตปกติเเต่ข้อดี คือ น้ำหนักลดเร็ว นมมาเยอะ เเละไม่มีอาการเวียนหัวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคลอดค่ะ มดลูกเปิด3เซน น้ำคล้ำก็ไม่ยอมแตกหมอต้องเจาะ ปวดท้องนานมากสุดท้ายต้องผ่า พอผ่าออกมา นอนอยู่ รพ 3 วัน เดินก็ลำบากลุกนั่งลำบากมาก แถมไม่ได้เจอหน้าลูกอีกเพราะช่วงโควิดหมอจำแยกแม่ลูก มาเจอวันกลับบ้านพอได้เจอลูก เดินคล่องวิ่งยังได้ มันชื่นใจจนลืมเจ็บแผลไปเลย แต่เสียดายตรงที่น้องกลายเป็นเด็กติดขวด แล้วนมแม่ก็น้อยอีกด้วยเพราะน้องไม่ได้ดูดแต่แรก ทุกวันนี้น้องกินนมผงเป็นหลัก เสียดายมาก

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ ขอให้ปลอดภัยทั้งคุณแม่และน้องนะคะ พอเจอหน้าน้องรับรองว่าความเจ็บจะหายไปเลยค่ะ

A . หลังคลอดตอนลุกเดินจะรู้สึกแน่นหน้าอกเหมือนจะเป็นลมต้องค่อยๆเดิน ประมาณ สามวันแผลเย็บจะรู้สึกดีขึ้น หลังจากนั้นก็ยังมีตึงนะคะ แค่ดีขึ้นเฉยๆแต่ยังไม่ดีมากมาย แล้วจะปวดร้าวจากการคลอดตรงกระดูกเชิงกราน ก้นกบ เวลาลุกขึ้นเดินจะปวดๆเกร็งๆเหมือนมันยังแยกออกจากกันอยู่ ถ้าไม่มีผู้ช่วยเลี้ยงลูกบอกเลยว่าลำบากมากทรมานได้อยู่ค่ะ แต่ฟื้นตัวเร็วดีกกว่าผ่าแน่นอนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

B.​ค่ะ​ พึ่งคลอดเมื่อวานสดๆร้อนๆ​ ผ่าบล็อกหลังค่ะ​ สบายตอนผ่าเเต่มาทรมาณตอนยาหมดฤทธิ์​ค่ะ​ ปวดเเผลระดับ​ 10/10​ เดินเเทบไม่ได้​ ฟื้นตัวช้า​ค่ะหมอคอยมาไห้ยาเเก้ปวดทุกๆ​ 2-3ชม.​ เเนะนำคุณเเม่ๆที่กำลังจะไปคลอดไห้คลอดธรรมชาติค่ะ​ ถึงจะปวดท้องคลอด​ เเต่ฟื้นตัวเร็วค่ะ​ อยากคลอดธรรมชาติ​บ้างเเต่เร่งคลอดเเล้วปากมดลูกไม่เปิดเพิ่มเลยขอหมอผ่าค่ะเพราะปวดมาก​ 🥺

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคลอดค่ะ ปวดท้องตั้งแต่เช้าวันเสาร์ไปหาหมอตอนเย็น หมอตรวจปากมดลูกไม่เปิด เลยให้กลับบ้าน กลับบ้านมาปวดขึ้นเรื่อยๆ ตี3มีมูกเลือดออกมาเลยไปร.พ ปากมดลูกเปิด1เซน หมอเลยให้แอดมิด ตอนตี3 ยันเช้าวันจันทร์ การปวดท้องหนักขึ้นเรื่อยๆ แต่ปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม ไม่มีความคืบหน้า หมอเลยส่งตัวไปร.พในเมือง ผ่าคลอดค่ะ 😂 ผลสรุปน้องตัวใหญ่มากเชิงกรางแม่แคบ

อ่านเพิ่มเติม

B ผ่าคลอดค่ะ เพราะอายุเยอะและเคยผ่าตัดเนื้องอกที่มดลูกมาก่อน คุณหมอเลยแนะนำให้ผ่าคลอด ขั้นตอนผ่าที่เจ็บสุดคือตอนเจาะหลังมือเดินยาชาและหวาดเสียวตอนคุณหมอฉีดยาบล็อคหลังเท่านั้น ตอนผ่าไม่รู้สึกอะไรเลยจนได้ยินเสียงน้องร้อง แต่หลังผ่าปวดแผล 3-4วัน ก็ดีขึ้นค่ะ แผ่นพยุงหน้าท้องช่วยได้มาก

4y ago

รูปไม่ขึ้น เป็นยี่ห้อ PT medical ค่ะ

VIP Member

A ท้องแรก (เร่งคลอด) ตอนเข้าห้องคลอดไม่กลัวเลยค่ะชิวๆมาก พอเหน็บบาเร่งนี้กลัวมากค่ะเพราะได้ยินเสียงเตียงข้างๆร้อง ตอนปวดคือที่สุด เข้าใจคำว่าจะขาดใจตายเลยท้องแรกด้วยลมเบ่งมีน้อย เบ่งไม่เป็นด้วย ยากเข้าไปใหญ่ เบ่งไปหลายยกพอคลอดโล่งมากค่ะ มาปวดอีกทีตอนเย็บแผลเสร็จ เดินไม่ได้เลย555