ขอสอบถามแม่ๆหน่อยคะ

ควรไปฝากท้องไว้ตั้งแต่รู้ว่าท้องหรือว่าควรไปฝากท้องตอน3เดือนคะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก็ไปหาหมอเลยค่ะ แต่อายุครรถ์ยังไม่เข้าโปรแกรมคลอดที่สนใจ ซึ่งคุณหมอก็จะจ่ายยาบำรุงให้ก่อน แล้วนัดใหม่ตอนอายุครรถ์ถึง จะฝากหรือไม่ฝาก แนะนำหาหมอก่อนเลยค่ะ ยังไงก็ได้ยาบำรุงมากินก่อน

รู้ว่าท้อง รีบฝากท้องเลยค่ะ จะได้โฟลิค มาทาน โฟลิค สำคัญมากๆ ต่อการเจริญเติบโตของลูกน้อย ยิ่งทานแต่เนิ่นๆยิ่งดีค่ะ ช่วยป้องกันและลดความผิดปกติของระบบประสาท และ ส่วนอื่นๆของทารก

ฝากได้ตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ จะได้โฟลิกมาทานด้วย แต่แนะนำซาวตอน 8 วีคขึ้นไปจะเห็นครบค่ะ ทั้งถุงตั้งครรภ์ ตัวอ่อน เสียงหัวใจ ถ้าซาวเร็วเกินไปอาจเห็นไม่ครบแล้วกังวลค่ะ

3w ago

ของเราฝากตั้งแต่รู้ตัวว่าท้องไปฝากหมอตรวจเจอถุงการตั้งครรภ์แล้วค่ะแต่ยังเล็กเกินไปให้มาตรวจใหม่ตอน10w หมอแนะนำให้กินโพลิคอย่างเดียว

ของเราตรวจเจอน่าจะ5-6w แต่โทรหา รพ. พยบ.บอกมาสักช่วง10wก็ได้ เพราะอยากให้ซาวน์แล้วเจอน้องเลย ส่วนโฟลิคเราทานตั้งแต่ก่อนท้องอยู่แล้ว พยบ.ก็แจ้งว่าทานต่อได้เลยค่ะ

เราไปคลีนิก เขาบอกให้มาซาวตอน สัปดาห์ที่ 8 ตอนนี้ 5 อยู่ แล้วก็ยังไม่ได้ฝากครรภ์เลย สงสัยเป็นเพราะเราลืมถามว่าฝากครรภ์เลยได้ไหม แง่ ท้องแรกไม่รู้ทำไงเลย

เราตรวจเองให้ชัด แล้วก็ไปเจาะเลือดกับแร็บ พอรู้ว่าท้องจริงหมอก็จะให้ไปฝากเลยค่ะ แล้วแต่เราสะดวกว่าจะเลือกฝากพิเศษคลิกนิกหรือรพ

ไปอนามัยใกล้บ้านก็ได้นะค่ะ​ แม่บ้านนี้ได้โฟลิกมาทานก่อนตั้งท้องอีกค่ะ​ ตอนนี้ท้องได้6วีคแล้วแต่ยังไม่ได้ไปฝากค่ะ

จะท้องได้กีวีครีบไปเลยค่ะที่อนามัย อย่ารอ3เดือนนะคะ เพราะเเม่ต้องได้รับวัคซีนและตรวจดาวซินโดมในเดือนที่4

ไปตั้งแต่รู้ว่าท้อง และซาวน์ครั้งแรกขอหมอซาวด์ผ่านช่องคลอดนะคะ จะเห็นชัดกว่าผ่านหน้าท้อง

นี่รู้ว่าท้องตอน2เดือนกว่า หมอบอกว่าให้รออีก3อาทิตย์ค่อยไปใหม่ค่ะ แล้วได้ฝากได้ซาวเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง