ขอคำแนะนำน่อยค่ะ

ตั้งครรภ์อายุ 16 ปี ควรคลอดเองหรือผ่าคลอดคะ บ้านนี้อยากคลอดเอง แต่มีคนแนะนำให้ผ่าคลอดเยอะเลยค่ะ แม่ๆช่วยแนะนำน่อยค่ะว่าอายุนี้ควรคลอดแบบไหน #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ไม่ดราม่าเรื่องอายุนะคะ

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้เลือกผ่าตั้งแต่ท้องแรกแล้ว ผ่าคนแรกตอน19 ฝากคลีนิกเลือกผ่านัดวันเลือกเวลาผ่าได้ ไม่ต้องทนปวดท้องคลอด ไม่ต้องฉีดยาเร่ง ไปซาวดู ถ้า นน เด็กพร้อมก็นัดผ่าได้เลย นี่ผ่าแบบบล็อกหลังตอน8โมงเช้า บ่ายกว่าๆขาหายชาก็เดินเองได้ปกติไม่ได้ปวดเว่อร์วังขนาดนั้น ใช้ผ้ารัดหน้าท้องให้กระชับแค่นั้น ถ้ากลัวการปวดท้องคลอดก็แนะนำผ่านะ แต่อายุประมานนี้น่าจะต้องให้ผู้ปกครองเซ็น

อ่านเพิ่มเติม

16ปีเหมือนกัน ตอนแรกจะคลอดเองหมอเลยฉีดยาเร่งไห้ตอนแรกไม่เจ้บมากผ่านไป1ชมเริ่มเจ็บทนไม่ไหวแต่ปากมดลูกเปิดแค่3เซนเราบอกหมอว่าไม่ไหวแล้ว หมอเลยบอกเรารอ30นาทีส่งห้องผ่าเราบอกหมออีก เจ้บไม่ไหวหลายรอบหมอเลยส่งห้องผ่าทันทีแม่ผัวเลยบอกว่าบอกไห้ผ่าตั้งแต่แรกแล้วเห็นมัยเจ้บ2ต่อเลย (แม่ผัวทำงานยุห้องคลอดเลยได้เข้าผ่าเร็ว)​ไม่งันเราขาดใจแน่ๆ เจ้บท้องมากตอนนั้น

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าผ่าคลอดเราจะผ่าได้เเค่2ครั้ง ต่างจากคลอดเองค่ะ คลอดเองจะฟื้นตัวเร็วกว่าไม่ต้องดูเเลรักษาแผล หรือถ้าหากมีเหตุจำเป็นจริงๆคุณหมอจะทำการ ประเมินว่าคุณแม่สามารถคลอดเองได้หรือไม่ ถ้าไม่ก็จำเป็นต้องผ่า เเต่ถ้าให้เเนะนำ ยังอายุน้อยเผื่ออยากมีลูกอีกก็คลอดธรรมชาติ ดีกว่าค่ะ

VIP Member

ปกติคุณหมอเค้าจะประเมินให้ไม่ใช่หรอคะ แล้วถ้าประเมินแล้วสามารถคลอดได้ทั้ง 2 แบบ แม่เลือกที่แม่สะดวกได้เลยค่ะ แต่ถ้าประเมินแล้วไม่ผ่าน ต้องผ่า มันก็จะมีให้เลือกอีกว่าผ่าแบบดมยา หรือบล็อกหลัง ไม่รู้ที่อื่นเป็นแบบนี้รึป่าวนะคะ 😅 แต่จากประสบการณ์เจอแบบนี้ค่ะตอนท้องแรก

บ้านนี้คลอดเองคะ ลูกน้ำหนัก​3,160 หมอจะตรวจปากมดลูกว่าเปิดกี่เซนแล้วทุก2ชม.ถ้าเปิด5-7เซนแล้วหมอก็จะทำคลอดเลยคะ พี่สะใภ้เคยเล่าให้ฟังว่า​เขาเบ่งเท่าไหร่ก็ยังไม่ออกหมอเลยตัดสินใจให้ผ่าเลยค่ะ แล้วแต่เคสคะ ผ่าอาจจะเสียค่าใช้จ่ายด้วยคะ

VIP Member

ถ้ารพ.รัฐให้คลอดเองหมด แม้เราจะไม่มีแรงคลอดหรืออะไรก็ตามก็ต้องคลอดเองให้ได้ ยกเว้นกรณีเด็กหัวไม่ลง หรือเจ็บท้องแต่ปากมดลูกไม่เปิด เสี่ยงต่อเด็ก อย่างน้องคลอดชิวๆอยู่แล้ว14-15เขาก็ท้องออกเองกันทั้งนั้น

VIP Member

คลอดเองได้นะคะ จริงๆแล้วการผ่าคลอดต้องมีสาเหตุจำเป็นเท่านั้น หรือการเลือกวิธีคลอดใน รพ.เอกชนสามารถทำได้ แต่ถ้า รพ.รัฐ ถ้าแม่ไม่มีภาวะแทรกซ้อนอันตรายก็จะให้คลอดเองก่อนค่ะ คลอดเองก็ฟื้นตัวได้เร็วน้า 😊

4y ago

จริงๆถ้าเราไหวสามารถคลอดเองได้น้า ที่ รพ.เราดูแลแม่ๆหลังคลอดอายุ 15-16 เพียบเลย ส่วนมากเลือกคลอดเองกันค่ะ แต่ถ้าฝากพิเศษหมอมักจะให้ผ่าเพราะมีค่าใช้จ่ายพอเศษต่างหากค่ะ😅

บ้านนี้ท้องตอนอายุ16ค่ะคลอดเองธรรมชาติเเต่เจ็บท้องก่อนหมอนัดตรวจ2วันรอคลอดวันกว่าๆเกือบ2วันค่ะเพราะตอนเเรกน้องไม่กลับหัวคลอดตอน37วีค6วันน้ำหนัก2680ค่ะ

VIP Member

คลอดเองได้คลอดคะ แต่ช่วงใกล้ๆคลอด ต้องดูหลายอย่างคะ เด็กกลับหัวไหม คุณแม่มีภาวะเสี่ยงไหม ปากมดลูกเปิดถึง10 ซม. ไหม ถ้าเห็นท่าไม่ดี หมอเขาจะให้ผ่าคะ

คลอดเองค่ะ ถ้าผ่าส่วนมากหมอจะทำให้เมื่อมีเหตุจำเป็นนะคะ แต่ถ้าฝากรพ.เอกชนสามารถเลือกที่จะผ่าคลอดได้ค่ะ